Nội dung

Yêu cầu:

Tôi mong muốn xây dựng với mặt bằng có sân trước khoảng 80 - 100 m2. Sân sau khoảng 120 m2 trở lên có chòi nghỉ và vườn rau sạch, không gian thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Tầng một gồm gara, bếp, phòng ăn, phòng ngủ người giúp việc và vệ sinh. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, một phòng bố mẹ có vệ sinh riêng và nơi làm việc. 2 phòng đơn sử dụng chung vệ sinh và một phòng sinh hoạt chung. Tầng áp mái (nếu được) gồm phòng thờ, phòng thể dục, sân cây cảnh, sân phơi , phòng giặt và vệ sinh. Mức đầu tư 4 triệu đồng mỗi m2.

Rất mong nhận được tư vấn về bài trí không gian và phong thủy cho hợp với tuổi chủ nhà và hiện trạng đất. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Với hiện trạng và nhu cầu của gia đình bạn, KTS tư vấn cho bạn về không gian kiến trúc và phong thủy theo tuổi như sau.

Về không gian kiến trúc:

Biệt thự trên đất 81 x 38 m theo tuổi 1966

Mặt bằng tổng thể (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Tầng 1 có vườn sau 100 m2. Có tượng con rùa đen theo thuật phong thủy. Vườn có thể trồng cây ăn quả, cây to. Bên trái nhà là tầm nhìn lý tưởng từ bên trong ra ngoài. Bên phải tạo sự cao vừa, thế núi không quá cao. Có thể dùng non bộ hoặc đơn thuần là gò đất trồng cỏ. Sân trước là một khoảng rộng, trồng cây tươi nhuận, nên chọn cây cho nhiều hoa, nhiều mầu sắc rực rỡ.

Các không gian dành cho công năng sử dụng khác đều ở tiêu chuẩn khá cao: Bếp ăn 35 m2, không gian ăn ngoài trời 33 m2, phòng khách sinh hoạt chung giao lưu tới 75 m2, sảnh ngoài trời 10 m2.

Biệt thự trên đất 81 x 38 m theo tuổi 1966

Mặt bằng tầng 1 (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ khá thoải mái với diện tích 18 m2, sinh hoạt chung thân mật trong gia đình 29 m2. Phòng ngủ lớn tới 40 m2 với tiêu chuẩn khá cao gồm không gian làm việc, phòng thay đồ và tắm. Tầng 2 bố trí 2 balcon trước và sau, đây là những điểm nhấn thú vị trong tổng thể không gian kiến trúc, với view ngắm cảnh đẹp ở mọi góc độ trong khuôn viên gia đình.

Biệt thự trên đất 81 x 38 m theo tuổi 1966

Mặt bằng tầng 2 (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Tầng mái có các công năng phụ còn lại của gia đình được bố trí hợp lý gồm phòng thờ (phía trước), phòng giặt phơi, phòng thể dục và sân chơi.

Về phong thủy:

Chủ nhà sinh năm 1966, năm Âm lịch: Bính Ngọ; Mệnh: Thiên Hà Thủy; Trạch mệnh: Đoài (Bát Quái), thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch. Phương hướng tốt xấu, xem Sơ đồ bát quái “trạch Đoài”.

Biệt thự trên đất 81 x 38 m theo tuổi 1966

Phân tích phong thủy (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Cụ thể với lô đất của chủ nhà sinh năm 1966 như sau:

Chủ nhà mạng Đoài mở cửa hướng Cấn (Đông Bắc) thuộc Diên Niên, sao tốt. Lời tượng ứng về ngôi nhà: Sơn trạch, nhân vượng, gia phú quý.

Ý nghĩa: Sơn là núi chỉ vào Cấn, trạch là cái đầm chỉ vào Đoài (Cấn vi Sơn, Đoài vi Trạch), Nhân vượng là người thêm đông. Gia phú quí là nhà giàu sang (giàu là về tiền của, sang là về quyền chức). Cửa cấn (Đông Bắc) với chủ Đoài là mẫu nhà đông người, giàu có và nhiều danh vọng.

Từ cửa Cấn (Đông Bắc) biến ba lần tới chủ Đoài được Diên niên cho nên gọi là Diên niên trạch. Diên niên kim làm chủ Đoài đăng diện, đối với cửa Cấn (Đông Bắc) thổ thì Diên niên kim cũng tương sinh đắc vị.

Cửa Cấn (Đông Bắc) và chủ Đoài được Tây tứ trạch chỉ có Diên niên kim là tốt đệ nhất, đem vượng khí vào nhà, không nhà nào hơn nó được. Cửa Cấn (Đông Bắc) với chủ Đoài là âm với dương thông khí tương sinh và cửa sinh chủ là từ ngoài sinh vào trong thì nhà giàu mau, phát đạt, thường hay được của bất ngờ, được những điều tốt nên ứng những may mắn.

Vợ chồng chính thức và ăn ở rất ôn hòa, tuổi trẻ thì đậu cao, lục súc hưng vượng, điền sản có thêm, con hiếu cháu hiền, phụ nữ thì trượng phu. Nam nữ đều sống lâu mà hưng gia lập nghiệp, sinh 4 trai, thường ứng con nhỏ làm nên gia sản (Cấn, Đoài và Diên Niên đều thuộc hàng thiếu nam và thiếu nữ; xưa Cam La 12 tuổi làm tể tướng là do kiểu nhà này).

Cửa Cấn (Đông Bắc) phối hợp chọn bếp

Bếp Kiền (Tây Bắc): cửa Cấn (Đông Bắc) thì bếp Kiền (Tây Bắc) tương sinh và là bếp Thiên Y đắc vị. Đối với chủ Đoài thì bếp Kiền (Tây Bắc) tương hòa và hỗ biến được sinh khí. Vậy nhà Diên Niên nhờ có bếp Kiền (Tây Bắc) mà thêm Thiên Y và sinh khí hợp nên nhà ba tốt. Bếp này cho liên tục phát phú quí, hanh thông và trường thọ, một cái bếp đại cát.

Biệt thự trên đất 81 x 38 m theo tuổi 1966

Sơ đồ phong thủy (Click vào đây để xem ảnh lớn).

Tóm lược phong thủy nhà bạn:

Chủ nhà sinh năm 1966

Trạch mệnh: Đoài thuộc Sao Kim, tính chất âm kim, cửa Đông Bắc: Cấn, thuộc sao Thổ, tính chất dương thổ. Bếp Tây Bắc: Kiền, thuộc sao Kim, tính chất dương kim, “ Thổ sinh Kim”, và âm dương hài hòa (2 dương, 1 âm) tạo nhà rất tốt.

Yếu tố kiến trúc:

Ngôi nhà thoáng, sân trước vườn sau, bên phải bên trái được nghiên cứu theo phong thủy tổng thể. Sự thông thoáng, ánh sáng tự nhiên, cảnh quan xung quanh thật lý tưởng, đáp ứng cuộc sống tốt nhất. Những phần tốt được mở nhiều cửa để đón vượng khí; với những phần xấu được dùng để bố trí nhà kho, vệ sinh. Sau này chú ý thêm về nội thất, bạn sẽ có ngôi nhà hoàn mỹ cho cuộc sống sang trọng hết mức có thể.

Khi xác định phương hướng cần khảo sát thật kỹ lưỡng phân vị cho thật tốt, chuẩn xác. Trên vòng bát quái, cho biết 8 hướng (tương ứng 45 độ), trên vòng 24 sơn cho biết 24 hướng nhỏ (tương ứng 15 độ). Sau khi xét trên vòng bát quái, cần phải xét thêm vòng 24 sơn hướng sao cho đạt chuẩn yếu tố phong thủy.
Chúc bạn sớm có công trình như ý, hài hòa về không gian kiến trúc và hợp lý về phong thủy.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm