Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Gia đình tôi có mảnh đất mặt phố diện tích: 10x16m, 2 mặt tiền. Tôi muốn xây 1 căn biệt thự diện tích xây dựng khoảng hơn 100m2 vừa để ở vừa để làm văn phòng công ty, với công năng sử dụng như sau:

- Tầng hầm: Gara ô tô + Phòng bảo vệ + Phòng thay đồ+ Bể Bơi + WC + Thang bộ + Thang máy.

- Tầng 1: Văn Phòng + Phòng họp + Phòng bếp ăn + WC

- Tầng 2: Phòng khách và Thờ + 2 Phòng ngủ + 2WC

- Tầng 3: 3 phòng ngủ + 1 Phòng sinh hoạt chung + 1WC

Tôi thích phong cách kiến trúc Tân cổ điển, tận dụng các khoảng trống để thiết kế tiểu cảnh, sân vườn cho cảnh quan thêm sinh động.

Tôi xin cảm ơn!

(Hoàng Minh Dương - TP Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào anh Minh Dương!

Mảnh đất nhà anh rộng rãi và đẹp nên việc thiết kế theo công năng như gia đình anh mong muốn hoàn toàn có thể đáp ứng được. Phương án cụ thể KTS đưa ra như sau:

*Về phương án mặt bằng

- Mặt bằng tầng hầm:

Tầng hầm: 115.8m2. Mặt bằng tầng hầm thiết kế gồm: Gara, 1 phòng bảo vệ, bể bơi, phòng thay đồ, vệ sinh chung, thang bộ và thang máy.Cốt nền tầng hầm được thiết kế thấp hơn một chút, với chiều cao phù hợp, gara thiết kế đủ dùng chứa 2 ô tô và một số xe máy. Một phòng bảo vệ được thiết kế nhỏ gọn, nội thất phòng gồm bàn làm việc và 1 giường đơn. Thang bộ và thang máy thiết kế ở giữa tầng làm cho giao thông trong nhà khoa học và thuận tiện hơn.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Bài liên quan: 

Phần sau nhà dành thiết kế bể bơi. Thiết kế bể bơi trong nhà giúp gia chủ thoải mái bơi lội bất cứ lúc nào mà không lo ngại về thời tiết. Phong cách trang trí hồ bơi ngoài việc nói lên mức đầu tư hoành tráng của gia chủ còn nói lên con mắt thẩm mỹ, sự tinh tế, hiện đại của nhà thiết kế, những vách kính lớn với rèm che rộng giúp không gian hồ bơi cởi mở hơn, ngoài việc ngắm các không gian trang trí trong nhà, người bơi còn phóng được tầm mắt ra khu vườn tiểu cảnh bên ngoài mang lại sự sảng khoái, thoải mái như đang bơi lội giữa thiên nhiên.

- Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1: 121m2. Tầng 1 được thiết kế gồm: Phòng làm việc, phòng họp, bếp ăn và vệ sinh chung. Vì văn phòng làm việc phục vụ chủ yếu cho công ty gia đình nên không gian không quá tách biệt mà vẫn đảm bảo được tính chất riêng của văn phòng, kết hợp các hệ cửa và tiền sảnh và đại sảnh rộng rãi tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Các phòng chức năng được sắp xếp tại các vị trí thuận tiện, đăng đối, các chi tiết trang trí mang hơi hướng cổ điển giúp không gian trở nên sang trọng, lịch lãm, không gian cởi mở gây được thiện cảm riêng đối với các khách hàng đến làm việc tại văn phong. Đây là điểm quan trọng mang lại sự vượng phát cho Công ty.

- Mặt bằng tầng 2:

 Tầng 2: 140.4m2. Mặt bằng tầng 2 được thiết kế gồm 1 phòng khách rộng kết hợp bàn thờ và 2 phòng ngủ. Sảng thang rộng rãi chia không gian tầng 2 thành 2 phần đăng đối. Toàn bộ phần phía trước là phòng khách với sofa lớn giữa phòng, cửa gỗ 2 cánh lớn mở không gian ra ban công rộng tầng 2, giúp phòng khách có thêm được khoảng view đẹp, thoáng mát. Các cửa sổ mở ra 2 bên hông nhà được thiết kế các ô văng trồng nhiều cây xanh và hoa bụi, mang đến cảm giác phòng khách được đặt giữa vườn hoa.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Bàn thờ được đặt  tại vị trí riêng ở phòng khách, được nghiên cứu kỹ về phong thủy. Hai phòng ngủ thiết kế có vệ sinh khép kín trong phòng, được trang bị đồ nội thất hiện đại và sang trọng, mang đến cho người sử dụng không gian riêng tư tiện nghi, thoải mái.

- Mặt bằng tầng 3: 

Tầng 3: 122.5m2. Mặt bằng tầng 3 được thiết kế gồm :1 Phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung.Phòng sinh hoạt chung được thiết kế cửa kín, chủ đầu tư có thể sử dụng làm phòng xem phim hoặc phòng hát karaoke, mang lại một không gian sinh hoạt  phong phú, đa năng.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Các phòng ngủ đều có không gian mở kết nối ra khu vực bên ngoài, giúp căn phòng luôn thông thoáng, mát mẻ. Vệ sinh chung được thiết kế ở vị trí thuận tiện, kín đáo và tiết kiệm được diện tích sử dụng.

*Về phương án kiến trúc mặt tiền

Sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét tinh tế của kiến trúc Châu Âu cổ điển và những cách tân của kiến trúc hiện đại.  Khối nhà với hệ thống cột đối xứng ở cửa trung tâm và hoa văn phào chỉ đặt tại các điểm mút quan trọng thể hiện rõ nét đặc trưng của phong cách Pháp. Ban công các tầng không sắp xếp bằng nhau  mà là sự xếp chồng liên tiếp với ban công tầng dưới thường rộng và dài hơn tầng trên.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Tuy mang nhiều đường nét phong cách Pháp cổ nhưng thiết kế không quá phô, nét hiện đại vẫn được sử dụng, đem lại vẻ đẹp kết hợp đầy tinh tế. Vật liệu kính được sử dụng nhiều giúp lấy sáng tối đa, cùng tone màu sơn trắng nhã nhặn giúp không gian thêm phần sang trọng, lịch lãm. Mẫu biệt thự này chính là kết quả của sự hòa trộn giữa nét hiện đại quy mô, khỏe khoắn với những nét tinh tế cổ điển.

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Không còn bó hẹp trong quan niệm biệt thự phải là một ngôi nhà bề thế, to, rộng với vườn cây bao xung quanh. Những ý tưởng thiết kế sáng tạo được nghiên cứu chuyên sâu cẩn thận bởi những KTS có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp gia chủ có thể sở hữu một không gian sống thoải mái, tiện nghi và hiện đại. Trong cùng một không gian, hai chức năng văn phòng và để ở có thể khéo léo kết hợp, vừa mang đến sự gần gũi, vừa tạo được sự riêng tư cần thiết. 

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Một số gợi ý bài trí các phòng

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Phòng khách đơn giản nhưng sang trọng với gam màu be sáng chủ đạo

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Nhà bếp kết hợp phòng ăn được bài trí gọn gàng, khoa học

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Phòng ngủ dành cho bố mẹ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp đường nét cổ điển và màu sắc hiện đại

 Biệt thự 2 mặt tiền hút tiền vào nhà

Phòng ngủ cho con dễ thương, xinh xắn

KTS đưa ra phương án tối ưu trên đây để anh tham khảo. Chúc gia đình anh xây được ngôi nhà như mong muốn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm