Nội dung
Cộng tác với Disney chưa đủ, Samsung “đặt vấn đề” với biệt đội báo thù của Marvel.

Chỉ mới hơn một năm trước, samsung đưa thế giới thần tiên của các em nhỏ lên …vỏ của hàng loạt mẫu điện thoại thông minh Galaxy, giúp thúc đẩy doanh số dòng sản phẩm này lên ...chút đỉnh. Rõ ràng, Samsung không vui với thực tế này.

Năm nay, nắm bắt xu hướng giải trí mới, Samsung đã gặp riêng marvel với ý định đưa biệt đội siêu anh hùng Avengers “lên sóng”. Dù đã tạo ra được những hiệu ứng nhất định nhưng xem ra, sự hợp tác mới này cũng không hứa hẹn nhiều thành công cho Samsung.     

Biệt đội siêu anh hùng có giải cứu được samsungPhiên bản galaxy s6 edge Người sắt, với màu đỏ và vàng ròng bắt mắt.

Galaxy S6 Edge phiên bản Người Sắt

Cuối tháng 5, chiếc Galaxy S6 Edge iron man bóng bẩy đã chính thức trình làng, và với sự kết hợp này: “Marvel và Samsung sẽ đem đến một siêu phẩm độc đáo và sáng tạo thu hút những tín đồ cuồng nhiệt của cả hai thương hiệu.” – thông tin công bố trong một thông cáo báo chí. Tuy nhiên, dù khẳng định hùng hồn nhưng số lượng phiên bản điện thoại Người Sắt lại rất hạn chế và chỉ được bán tại Trung Quốc và Hàn Quốc, khiến nhiều fan của Avengers tại các nước khác không khỏi “hẫng hụt”.

Theo đó, Samsung cho chạy ứng dụng Marvel Unlimited trên một số thiết bị cầm tay Galaxy. Hai bên cũng đã cùng làm việc để “ra lò” những sản phẩm đặc biệt như kính thực tế ảo cho phép người dùng “hóa thân” thành các siêu anh hùng, đồng thời xây dựng các theme Avengers cho người dùng Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có thể tùy ý lựa chọn.

Đặc biệt, chàng Tony Stark cũng "lăng xê" cho một mẫu điện thoại Samsung "siêu tưởng" trên màn bạc.

Biệt đội siêu anh hùng có giải cứu được samsungMẫu điện thoại Samsung "siêu tưởng" xuất hiện trong phim Avengers: Age of Ultron.

Xem ra, chiếc Galaxy S6 Edge mang chủ đề Người Sắt đã thực sự thu hút sự chú ý của công chúng và thậm chí đã có một người mua ở Trung Quốc đồng ý trả hơn 91.000 USD để có thể sở hữu phiên bản sản phẩm độc đáo với mã seri 66 (bởi số 66 và màu đỏ đều là các yếu tố “đẹp” theo văn hóa Trung Quốc).

Ngoài phiên bản Iron Man, người ta cũng đang chờ đợi những chiếc Galaxy S6 với sự xuất hiện của các người hùng khác như Hulk hay Captain America, dù đại diện Samsung chưa lên tiếng xác nhận điều này.

Disney không cứu được Samsung, liệu Marvel có thể?

Dù tạo được hiệu ứng tốt song các nhà phân tích cũng không thật sự tin rằng Marvel cùng biệt đội anh hùng của mình có thể giải cứu cho tình trạng rớt doanh số thảm hại của Samsung.

Trước Galaxy Người Sắt, mọi nỗ lực của Samsung để nâng tầm chiếc điện thoại của mình dường như không đem lại bất kỳ hiệu quả nào. Tháng 4 vừa qua, Samsung tiếp tục công bố các bản báo cáo tài chính quý I đáng thất vọng, cày kéo mãi cũng chỉ thu được lợi nhuận 4,3 tỷ USD, rớt 39% so với cùng kỳ năm trước và còn tệ hơn mức dự báo.

Biệt đội siêu anh hùng có giải cứu được samsungDù "bán tốt hơn người tiền nhiệm" song cũng chưa chắc series Galaxy S6 và S6 Edge sẽ làm nên kỳ tích.

Bên cạnh đó, mảng di động chứng kiến mức sụt giảm giá trị nghiêm trọng nhất lên tới 57%, tuy nhiên báo cáo lại chưa ghi nhận doanh thu từ sản phẩm mới Galaxy S6. Tính tới thời điểm này, Samsung vẫn rất thận trọng khi được hỏi về triển vọng thành công của quân át chủ bài mới và chỉ cho biết S6 bán chạy hơn người tiền nhiệm. Trong bối cảnh hiện nay, khi Apple iPhone chiếm giữ một phần lớn phân khúc khách hàng cao cấp còn các nhà sản xuất của Trung Quốc làm mưa làm gió với các mẫu điện thoại Android giá rẻ ở đầu kia của phân đoạn thị trường, rõ ràng Sasung đang gặp nhiều bất lợi và cần có một chiến lược thật khôn khéo nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

Hợp tác với Marvel và cho ra mắt các phiên bản điện thoại siêu anh hùng cũng chưa chắc là một động thái “đủ” khôn khéo của Samsung, bởi lượng sản phẩm hợp tác được tung ra thị trường quá ít, với chỉ vài nghìn thiết bị, vài ứng dụng và một số nội dung không quá nổi trội. Thế nhưng, những người yêu Samsung và biệt đội siêu anh hùng vẫn mong chờ “cặp đôi” này làm nên kỳ tích.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không có Galaxy S7 cuối năm

Trong những ngày qua, có rất nhiều tin đồn Samsung sẽ tung ra 2 siêu phẩm Galaxy S7 và Galaxy Note 5 vào nửa cuối năm nay để tăng thêm sức ép lên iPhone 6S.   iPhone 6S dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay,...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm