Nội dung

Việc nhiều mẫu xe do các hãng xe Trung Quốc làm nhái theo sản phẩm nước ngoài không còn là điều gây ngạc nhiên. Có thể kể đến chiếc SUV có tên V5 của brilliance Auto trông rất giống bmw X1, hay BC301Z trông hao hao Mercedes B-class.

 biến xe trung quốc thành bmw với 63 usd

Brilliance V5 nhìn qua không khác gì BMW X1. Ảnh: Tycho.

Trong ngành công nghiệp sản xuất phụ kiện và phụ tùng thay thế, mọi thứ cũng y chang. Có cả một thiên đường đồ nhái cho những tín đồ của các thương hiệu xe sang nước ngoài nhưng không đủ tiền tậu hàng xịn nguyên chiếc. Họ chỉ cần chi một khoản nho nhỏ để biến các mẫu xe nội địa thành một thứ na ná hoặc thậm chí rất giống hàng thật.

Có thể tìm thấy một serie đồ nghề cho các mẫu Brilliance, từ sedan HB30 đến SUV V5, trong đó có lưới tản nhiệt BMW, một loạt logo cho cả xe, vành và vô-lăng và tên mẫu xe theo tùy chọn, tất cả chỉ với 63 USD. Với bộ phụ kiện này, một chiếc Brilliance HB30 có thể biến thành BMW 523Li. Tại Trung Quốc, HB30 có giá bán từ 13.000 đến 20.000 USD, trong khi 523Li có giá 69.000 USD.

 biến xe trung quốc thành bmw với 63 usd

Một bộ phụ kiện để biến một chiếc xe khác thành BMW X5, với giá bán khoảng 63 USD. Ảnh: Leoee.

Không chỉ có BMW là nạn nhân của hàng nhái tại Trung Quốc mà hãng đồng hương của họ là Mercedes, hay đối thủ Nhật là lexus cũng chịu chung số phận. Một chiếc BAIC BC301Z có thể biến thành Mercedes B-class hay một chiếc byd S6 có thể trông rất giống Lexus RX với khoản chi phí tương tự.

>>Ảnh xe Trung Quốc thành xe sang ngoại nhập với đồ nhái

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm