Nội dung

Bậu cửa sổ phòng bếp luôn là vị trí tuyệt vời để bạn thiết kế vườn rau gia vị (rau thảo mộc) tươi ngon cho gia đình. Đây cũng là ý tưởng sáng tạo giúp tận dụng không gian hiệu quả, đồng thời làm đẹp ngôi nhà của bạn.

Thế nhưng, nếu bậu cửa sổ quá hẹp, không đủ chỗ để bày biện các chậu cây thì bạn phải làm gì? Nhà đẹp đã tìm ra giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này, đó là sử dụng chính những chiếc ống nước bằng nhựa PVC quen thuộc.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Ống nước là lựa chọn thay thế không thể tốt hơn khi bậu cửa sổ của bạn không đủ chỗ để đặt các chậu cây gia vị.

Nếu cửa sổ của bạn không đón được nhiều ánh sáng thì cũng không cần bận tâm, lo lắng. Hầu hết các loại cây gia vị như húng quế, bạc hà, hành lá, hẹ... đều có thể phát triển mạnh mẽ ngay cả trong điều kiện thiếu hoặc ánh sáng yếu.

Bạn cần chuẩn bị:

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bạn có thể mua được những vật liệu này ở các cửa hàng bán đồ xây dựng.

- 1 đoạn ống nhựa PVC dài 120 cm, đường kính 10 cm (Kích thước đường kính và chiều dài ống nhựa có thể thay đổi phù hợp với cửa sổ)

- 2 nắp nhựa đậy 2 đầu ống nhựa, đường kính 10 cm

- 2 móc khuy tròn lớn

- 2 móc khuy tròn nhỏ

- 4 móc hình chữ S

- 2 đoạn dây xích nhỏ, mỗi dây dài 30 cm.

- Dụng cụ khác: Khoan máy và mũi khoan (mũi khoan phải bé hơn đường kính của móc khuy), thước dây, kìm, giấy nhám, bút chì

- Sỏi, đất trồng hữu cơ và cây giống

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đo chiều rộng khung cửa sổ rồi trừ đi 6 cm (mỗi đầu 3 cm) và cắt ống nhựa theo kích thước này. Khoan 2 lỗ nhỏ ở 2 đầu ống để bắt móc khuy tròn nhỏ. Đảm bảo hai lỗ khoan thẳng hàng với nhau.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bước 2: Đánh dấu 3 điểm cách đều nhau trên thân đoạn ống nhựa, thẳng hàng với 2 mũi khoan ban đầu. Đây là các vị trí bạn sẽ khoan rỗng để trồng cây.

Bước 3: Sử dụng đầu mũi khoan tròn đường kính 5.5 cm để khoan. Tiếp theo, dùng giấy nhám đánh nhẵn miệng lỗ sau khi khoan.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bước 4: Làm sạch bụi do công đoạn khoan để lại bên trong đường ống bằng cách dựng đứng ống nhựa lên, đập nhẹ. Đậy 2 nắp tròn thật khít vào 2 đầu ống để giúp giữ đất và nước khi trồng cây.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bước 5: Trải 1 lớp sỏi mỏng dưới đáy ống nhựa. Lớp sỏi này sẽ hỗ trợ quá trình thoát nước tốt hơn, tránh cho rễ cây không bị úng dẫn đến thối rữa.

Sau đó, bạn đổ đầy đất trồng hữu cơ lên trên lớp sỏi và trồng cây con vào 3 lỗ trống đã khoan sẵn. Mỗi vị trí chỉ nên trồng 1 cây giống mà thôi.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bước 6: Đánh dấu vị trí lỗ khoan ở hai phía khung cửa sổ, chiều cao tính từ bậu cửa sổ lên trên khoảng 40 - 45 cm, lớn hơn chiều dài của sợi xích. Bắt móc khuy tròn lớn vào lỗ khoan. Cuối cùng, bạn sử dụng 4 chiếc móc khuy hình chữ S gắn vào hai đầu của 2 đoạn dây xích và gắn vào 2 khuy tròn trên thành cửa và 2 khuy tròn trên hai đầu ống là xong.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Bạn hoàn toàn có thể hoàn thành dự án này chỉ trong một buổi sáng hoặc chiều. Màu sắc và hương thơm của các loại cây gia vị sẽ đem đến sức sống mới cho gian bếp và truyền thêm cảm hứng nấu nướng cho bạn mỗi ngày.

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

 Biến ống nhựa thành vườn rau trong bếp

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm Trồng rau sạch tại nhà:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm