Nội dung

Ánh sáng kém, khả năng thông gió kém là những gì mà nhiều hộ dân ở khu đô thị Nam Trung Yên đang gặp phải. Hiện trạng ban đầu của ngôi nhà là có 3 phòng ngủ với diện tích gần như tương đương, một phòng bếp kín và phòng khách nhỏ, thiếu sáng. 

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Chủ nhà đã từng nghĩ đến việc tìm nơi ở mới trước khi quyết định cải tạo lại ngôi nhà này theo một phong cách phóng khoáng hơn. 

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Tạo ra một không gian nội thất mới là bài toán dành cho nhóm 9 kiến trúc sư, với yêu cầu phải đủ chỗ cho ba thế hệ của gia đình, gồm một đôi vợ chồng trẻ, có phòng dành cho em bé và bố mẹ của chủ nhà.

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Nhóm thiết kế đã phá bỏ tường ngăn hai phòng ngủ để tạo nên không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, phòng ăn và ban công. Không gian phòng rộng hơn và được điều khí, lấy sáng tự nhiên nhờ ban công đối diện sofa. 

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Phòng bếp cũ được cải tạo thành phòng ngủ, tường xây lại nhỏ hơn để tăng diện tích cho căn phòng. Ngoài ra, tường cũng được thiết kế thấp hơn trần khoảng 40 cm để phòng được điều hòa không khí với không gian lớn bên ngoài.

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Khu vực bếp với thiết kế nơi đặt bàn thờ hợp lý.

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Đồ đạc tối giản là cách các kiến trúc sư tạo nên cảm giác nhà rộng hơn so với thực tế. Để tăng sáng, ngôi nhà được sơn màu trắng chủ đạo, ván sàn cũng  chọn màu sáng. 

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Phía sau bức tường tivi là phòng ngủ của thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình.

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Gạch men hoa văn được sử dụng để trang trí cho căn phòng, vừa mang đến cảm giá cổ điển của những năm 90, vừa giúp chủ nhà không cần mất thêm tiền cho đồ trang trí ngoài. Nhờ sự "thay da đổi thịt" nói trên, căn nhà này tiếp tục là một trong những công trình tại Việt Nam được trang web chuyên về kiến trúc Archdaily đưa vào danh sách những thiết kế đẹp.

 Biến nhà giá rẻ thành nơi ở tiện nghi tại hn

Xem thêm thiết kế nhà đẹp ở Hà Nội và TP. HCM:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Các vấn đề thường gặp khi sơn nhà

Nhà mới sơn đã bị bay màu; bong tróc sau 6 tháng, hư hỏng vật dụng trong nhà khi sơn; nhà cửa bụi bặm, lộn xộn sau khi hoàn thiện là những vấn đề bạn sẽ gặp phải nếu chọn nhà thầu không chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm