Nội dung
Bị táo bón chàng trai 17 tuổi tử vong sau 24 giờ

Sự ra đi bất ngờ của con trai khiến bố mẹ của em vẫn bàng hoàng

Jack Dunn, 17 tuổi, đến gặp bác sĩ gia đình sau khi đau bụng dữ dội. Ngay sau đó, bác sĩ này đã gửi cậu tới Bệnh viện Royal Glamorgan ở South Wales, Anh. Tại đây, sau khi được các bác sĩ chẩn đoán bị táo bón, thiếu niên đã được kê đơn thuốc nhuận tràng và cho phép rời bệnh viện về nhà. Người nhà cho biết dường như chàng trai đã có một giấc ngủ ngon sau đó.

Nhưng điều kinh khủng đã xảy ra vào sáng hôm sau khi cha của Jack phát hiện ra cậu đã ngừng thở.Theo khám nghiệm tử thi, chàng thanh niên trẻ này đã qua đời bởi một căn bệnh chết người gọi là ketoacidosis - một tình trạng gây ra sự hình thành axit trong máu. Ketoacidosis được hình thành do quá trình phân hủy axit béo và tạo ra xê-tôn, thường gặp ở bệnh đái tháo đường loại 1.

“Con trai của tôi năm nay 17 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Chúng tôi đưa nó đến bệnh viện và hoàn toàn tin tưởng những gì các bác sĩ nói với chúng tôi”, ông Kieron Dunn, cha của Jack cho biết.

Bị táo bón chàng trai 17 tuổi tử vong sau 24 giờ

Jack tử vong do chứng ketoacidosis sau khi bị táo bón trầm trọng

Như những gì cha Jack miêu tả, chàng trai không thể đi nổi vì những cơn đau quằn quại. Sau khi chụp X-quang ruột, các bác sĩ kết luận không có gì nghiêm trọng và có thể chỉ bị táo bón. “Khi Jack cảm thấy khó thở, bác sĩ lại bảo đó chỉ là cảm giác lo lắng khi ở trong bệnh viện”, anh Kieron nói thêm.

Sự ra đi đột ngột của con trai đã khiến anh Kieron vô cùng sốc và đau buồn. Anh cho rằng con trai mình có thể sẽ sống nếu các bác sĩ tiến hành một số xét nghiệm đơn giản.

Anh Kieron tiếp tục chia sẻ: “Jack đi ngủ và thằng bé vẫn tiếp tục kêu đau. Người thằng bé run lẩy bẩy và bắt đầu sốt cao. Do đã đưa thằng bé đến bệnh viện nên chúng tôi tin rằng đó không phải triệu chứng gì thực sự nghiêm trọng và mọi chuyện sẽ êm đẹp sau khi thằng bé tỉnh giấc. Tôi và vợ của mình, Claire, đã trông nom thằng bé suốt cả đêm hôm đó. Nhưng buổi tối hôm sau, khi tôi đến giường của Jack thì thằng bé đã ngừng thở và toàn thân lạnh toát. Tôi cố gắng làm hô hấp nhân tạo nhưng dường như mọi thứ đã quá muộn”.

Báo cáo xét nghiệm tử thi cho thấy Jack đã qua đời do chứng ketoacidosis sau khi bị táo bón trầm trọng. Báo cáo cũng cho biết chứng táo bón và tình trạng cơ thể bị đói dẫn tới sự phát triển của ketoacidosis, gây đe dọa tính mạng.

Tuy nhiên, cha của Jack nói rằng nếu em được cho uống glucose và nước muối thì em đã có thể sống sót. Anh Kieron cho biết: “Số tế bào bạch cầu của Jack đã tăng lên và đó là một dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn đang diễn ra trong cơ thể của thằng bé. Nếu họ cho xét nghiệm xê-tôn thì có lẽ thằng bé vẫn sống”.

Cha mẹ, người thân và bạn bè của Jack hiện đang hết sức đau buồn trước sự việc này.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, không có bất kỳ cuộc điều tra nào được thực thi và Jack được kết luận đã qua đời do nguyên nhân tự nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm