Nội dung
Bi rain hành trình trở thành người đàn ông được khao khát nhất

(HOCHOIMOINGAY.com) – Hành trình từ một chàng thiếu niên ngây thơ, có chút bẽn lẽn trở thành người đàn ông được khao khát của bi rain thực sự là một cuộc chinh phục.

Hai lần lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí Time đề xuất, được People xem là một trong những người đẹp nhất thế giới năm 2007, Bi Rain là giấc mơ có thật của nhiều người Hàn Quốc, là kho báu của xứ sở Kim Chi nói riêng và cả châu Á nói chung trước ánh sáng chói lóa của âm nhạc và phim ảnh Hollywood… Hành trình từ một chàng thiếu niên ngây thơ, có chút bẽn lẽn trở thành người đàn ông được khao khát của Bi Rain thực sự là một cuộc chinh phục. Đó là con đường của một chiến binh tìm chiến thắng chứ không đơn thuần là một nghệ sỹ giải trí nỗ lực để đạt được thành công.

Bad Guy không làm điều xấu

Ngày 25/6 tức 5/5 âm lịch, nhằm Tết Đoan Ngọ, năm 1982, cậu bé Jung Ji Hoon (tên khai sinh của Bi Rain) chào đời tại một bệnh viện ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sau những năm tiểu học rồi tới cao trung, Ji Hoon phát hiện ra mình có niềm đam mê với âm nhạc và nhảy. Chính điều đó đã khiến anh gặp khó Khăn trong việc cân bằng giữa học tập và theo đuổi sở thích của mình. Lựa chọn con đường tiếp tục với đam mê, Ji Hoon từ bỏ giấc mơ vào đại học, chấp nhận vào trường trung học nghệ thuật để luyện thành tài. 4 năm, 5 năm hay 10 năm nữa mới thành công? Chàng thiếu niên Jung Ji Hoon không bao giờ biết chính xác thời điểm, anh chỉ tin chắc rằng, vào một ngày nào đó, giấc mơ của mình sẽ thành hiện thực.

Bi rain hành trình trở thành người đàn ông được khao khát nhất


Năm 1999, Ji Hoon có một cơ hội hiếm thấy khi anh tình cờ gặp nhà sản xuất nổi tiếng Park Jin Young . Và trước mặt con người quyền năng ấy, chàng trai 18 tuổi đã nhảy liên tục trong suốt 3,4 giờ đồng hồ. Tiếp đó, qua hàng chục lần dự tuyển, anh được công ty JYP của Park Jin Young nhận vào làm thực tập sinh. Không hề có dấu mốc cụ thể về ngày được ra mắt, nhiệm vụ duy nhất của Ji Hoon là luyện tập và luyện tập, khổ luyện ngày đêm, hàng tuần có các kỳ thi để xếp hạng và chứng minh thực lực. Thêm vào đó, nhà sản xuất Park Jin Young còn yêu cầu Ji Hoon phải thi đậu đại học mới cân nhắc để trợ giúp anh ra đĩa nhạc. Xem như đây là công việc khó hơn cả lên trời đối với sự nghiệp học hành trầy trật của Ji Hoon suốt 18 năm qua. Lại tập luyện và không ngừng hy vọng.

Năm 2002, Ji Hoon, lúc này lấy nghệ danh là Bi Rain, được lên sân khấu biểu diễn chính thức lần đầu tiên với ca khúc Bad Guy. Gương mặt với những nét biểu cảm thể hiện một quá khứ man mác buồn, không thể nói thành lời, nhưng khi anh nở nụ cười, thì đó là một nụ cười vô cùng ấm áp, như lan tỏa sang phía đối phương, thêm vào đó là chất giọng ấm trầm khiến cho người nghe có cảm giác đó là một người đàn ông từng trải, đã bước qua những thăng trầm, biến động của cuộc đời. Và trên tất cả là những động tác vũ đạo vô cùng độc đáo, lão luyện và bền bỉ, dẻo dai khiến cho sân khấu như bị đánh thức bởi một điều kỳ lạ trước nay chưa từng xuất hiện. Tất cả điều đó làm nên một sự khởi đầu tốt đẹp cho Bad Guy và cho Bi Rain, cái tên mang ý nghĩa là một cơn mưa buồn. Ở thời điểm đó, Bi Rain, với mái tóc dài lòa xòa trên gương mặt đau khổ, trông anh thư sinh và có vẻ yếu đuối.

Sở hữu gương mặt… búng sữa, Bi Rain dường như trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thực nhưng những gì anh đã làm và đã trải qua thật sự đáng nể. Một năm sau ngày ra mắt với tư cách là ca sỹ, Bi Rain đóng phim truyền hình đầu tiên Sang Doo! Let’s Go to Schoo cho đài KBS và được công nhận là một diễn viên thực lực. Có thể nói Rain là người mở đầu trào lưu xây dựng hình tượng nghệ sỹ đa năng, vừa đóng phim vừa ca hát mà gần đây có thêm các tên tuổi như như Kim Suzy, Miss A, Kim Hyun Joong, Top, Micky Yoo Chun…

Bi rain hành trình trở thành người đàn ông được khao khát nhất


Kho báu của Hàn Quốc

Năm 2004, cơn lốc Full House mà Bi Rain sánh vai cùng nữ diễn viên tài sắc Song Hye Kyo đã càn quét khắp Đông Nam Á và châu Á, đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới. Hình ảnh một chàng công tử rất chắc lép, đôi lúc nhắng nhít, cảm xúc buồn vui bất chợt của Rain trong Full House là một mẫu đàn ông khá thú vị với nhiều cô gái. Chiều cao ấn tượng và hình thể đẹp của anh cũng bắt đầu được khai thác trong phim như là một chiến lược của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Rain tiếp tục khẳng định mình với album nhạc thứ ba có tựa đề It’s Raining. Các kỷ lục liên tiếp được ghi nhận về số lượng đĩa phát hành cũng như vé bán tại các buổi biểu diễn của anh. Hơn 20 tuổi, ca sỹ kiêm diễn viên Bi Rain lúc này đã hiểu được triết lý sống mà anh tự rút ra cho mình: Những gì có được sau khi phải trải qua đau khổ mới là cái giành được thực sự. Cũng như vây, quá trình không quan trọng bằng kết quả cuối cùng đạt được. Với một nghệ sỹ biểu diễn như Rain, điều đó là hoàn toàn đúng. Quá trình đó, không ai được biết, nhưng kết quả mà anh có như ngày hôm nay là một Bi Rain được cả Hàn Quốc, châu Á và thế giới ngưỡng mộ. Rain không cho rằng Full House thay đổi cuộc đời mình mà nó giúp anh mở đường vào thị trường Đông Nam Á cũng như giúp cho tên tuổi của Rain được biết đến nhiều hơn.

Bi rain hành trình trở thành người đàn ông được khao khát nhất

Để có cơ thể đẹp mỗi ngày Rain chỉ ăn rau và ức gà


Câu chuyện cuộc đời Rain là một minh chứng thuyết phục và sống động cho một nền công nghiệp đào tạo ngôi sao ở Hàn Quốc. Và bản thân người được đào tạo ấy, Rain, đã phải trải qua những ngày tháng vô cùng khắc nghiệt mới có được vị trí như hiện nay. Thành công đó không hề dễ dàng vì anh phải đổi lại bằng rất nhiều thứ, cả máu và nước mắt. Rain trở thành một sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc, là vũ khí văn hóa của xứ sở kim chi trên con đường chinh phục toàn cầu. Và bản thân Rain cũng hiểu rõ sức mạnh ấy khi cho rằng mình có nhiệm vụ trở thành một sản phẩm văn hóa chất lượng. Nếu muốn thế, chỉ còn một cách là vượt khó và luyện tập. Ít ai biết rằng, thần tượng K-pop đã có lúc phải nhịn ăn trong 4 ngày liền vì không có tiền, bị ốm nhưng không thể tới bệnh viện. Sau này, khi có chút thành công, để cạnh tranh với các ngôi sao mới lên, Rain không bao giờ ngủ quá 2 giờ/đêm. Bởi anh biết có quá nhiều người có thể nhảy tốt hơn, có hình thể đẹp hơn và diễn xuất cũng tốt nên anh bù lại bằng cách luyện tập ngoài giờ, trong những lúc người khác đang ngủ.

Từ khi đặt chân tới Hollywood (2007 – 2009), sau đó quay về Hàn Quốc (2010) và cho tới nay, Rain đã không ngừng thay đổi hình ảnh của mình. Còn nhớ lần biểu diễn cuối cùng của anh vào năm 2011, trước khi Rain gia nhập quân ngũ, người hâm mộ đã thấy một Rain khỏe khoắn với mái tóc cắt ngắn, lối biểu diễn cuồng nhiệt, mạnh mẽ. Và Rain, với tư cách là người lính thực hiện nhiệm vụ mà tổ quốc giao trong chuyến sang thăm và giao lưu tại Việt Nam, cũng đã khác rất nhiều so với một Bi Rain gắn liền với phong cách trữ tình, bi thương.

Theo Thế giới điện ảnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục