Nội dung

Viêm amidan có nguy hiểm không?

Viêm amidan là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận amidan. Amidan là cấu trúc bên trong vòm họng, có chức năng quan trọng là ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus đi vào cơ thể qua đường hô hấp

Khi hệ miễn dịch suy yếu và viêm nhiễm ở bộ phận này sẽ phát triển thành bệnh viêm amidan. Viêm amidan gây ra do vi khuẩn hoặc virus, được chia thành 2 dạng: viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính. Đối với bất kì một bệnh nào nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ làm tăng tỉ lệ thành công cũng như ngăn chặn các biến chứng mà bệnh gây ra. 

Bí quyết trị viêm amidan không cần cắt bỏ hay uống kháng sinh

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Hậu quả thế nào nếu quá lạm dụng kháng sinh?

Nói về vai trò của thuốc kháng sinh, chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả. Tuy nhiên nếu không tuân thủ đúng thời gian và liều lượng, mà  quá lạm dụng thuốc thì người bệnh sẽ có nguy cơ gặp phải những hệ lụy  như: gây tình trạng nhờn thuốc, gây các bệnh lý về dạ dày như viêm loét, trào ngược dạ dày thực quản. Có nguy cơ gây dị ứng và phản ứng với thuốc.

 Mẹo hay chữa amidan không cần kháng sinh hay cắt bỏ

Chữa viêm amidan bằng quả hồng khô

Hàng ngày, bạn dùng 1 quả hồng khô để nhai và nuốt nước cũng có tác dụng chữa viêm amidan mãn tính kèm cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn lưu ý nuốt nước từ từ để nước dễ ngấm vào cổ họng hơn, bên cạnh đó cũng có thể thực hiện theo cách này khi dùng quả trám cũng có tác dụng tương tự.

Uống nước ép hoa quả

Một số loại hoa quả không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng, mà còn có tác dụng giúp làm dịu và thông cổ họng, chữa viêm amidan mãn tính.  Hàng ngày, bạn cần bổ sung thay thế và luân phiên giữa một số loại nước ép trái cây để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bí quyết trị viêm amidan không cần cắt bỏ hay uống kháng sinh

 Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

 Vệ sinh sạch khoang miệng bằng nước muối

Vấn đề vệ sinh miệng khi bị mắc phải bệnh viêm amidan là điều mà mọi người tuyệt đối không nên bỏ qua, tốt nhất nên dùng nước muối để khử khuẩn tiêu diệt vi khuẩn đang trú ngụ trong ổ viêm. 

Đây là một bước khá quan trọng giúp giảm bớt bệnh và làm dịu cổ họng khá hiệu quả. Lấy 1 thìa cà phê muối biển, hòa vào một cốc nước ấm dùng để súc miệng, khi súc  nên ngửa cao đầu và súc miệng để nước muối có thể loại bỏ sạch những vi khuẩn ở sâu trong họng, thực hiện đều 2 lần trong ngày sáng tối sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh  nhất. 

 Chữa viêm amidan bằng chanh và đường phèn

Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm khá tốt. Trong khi đó, đường phèn giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm.  Kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng chữa bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo triệu chứng khô miệng, rát họng. 

Bạn chỉ cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm uống mỗi ngày 2 cốc, nên áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh.

Bí quyết trị viêm amidan không cần cắt bỏ hay uống kháng sinh

 (Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Chữa viêm amidan bằng mật ong và quất

Đây là một bài thuốc trị viêm họng cũng như viêm amidan quen thuộc được khá nhiều người biết đến và sử dụng. Giống chanh, quất có chứa nhiều vitamin C có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nhờ đó có thể dùng để trị viêm họng và vệ sinh miệng hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng bài thuốc này để trị viêm amidan cho cả người lớn  và trẻ em, bằng cách lấy quả quất cho vào mật ong đem hấp trong nồi cơm hoặc hấp cách thủy. Sau đó dùng để ăn, sử dụng liên tục bài thuốc này trong khoảng 3 ngày sẽ có hiệu quả làm giảm đau rát họng và khắc phục triệu chứng khó nuốt khá hiệu quả. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm