Nội dung

Nếu ngày cưới của bạn rơi vào giữa lúc đông lạnh giá như thế này thì thật khó để có thể chọn lựa váy cưới, cách trang điểm, phụ kiện sao cho thật phù hợp vừa ấm áp lại đẹp. Tuy nhiên, đừng nên để yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến phong cách của bạn trong ngày trọng đại của đời mình. Thay vào đó, hãy mau chóng tham khảo những trang điểm dành riêng cho tiết trời mùa đông đặc trưng này.

Môi sáng

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Thường, bạn sẽ không tự trang điểm cho mình trong ngày cưới. Tuy nhiên một cặp môi sáng hồng luôn là điều đáng lưu tâm không chỉ dành cho các cô dâu mà còn dành cho phái đẹp nói chung trong mùa đông. Màu sắc của làn môi sẽ "thắp sáng" gương mặt bạn trong ngày cưới. Bạn có thể chọn lựa những tone màu như đỏ tươi hoặc đỏ san hô cho làn môi mình.

Kem nền cốt silicon

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Bạn không hề muốn lớp phấn trên mặt sẽ tan ra hoặc nhòe đi sau một quãng thời gian kha khá hoạt động trong tiệc cưới? Vậy hãy chọn kem nền có cốt silicon để phủ lên mặt trước khi đắp thêm những lớp phấn khác. Kể cả khi bạn thuê chuyên viên trang điểm, đừng ngại kiểm tra lại một lần nữa kem nền mà họ sẽ sử dụng cho bạn.

Chọn màu sắc chủ đạo

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Khi chọn lựa màu sắc cho bữa tiệc cưới của mình, bạn cũng đừng quên rằng chúng cũng cần phù hợp với lớp trang điểm của bạn sau này. Có thể bạn không thích đánh phấn mắt xanh dương vì sợ chúng sẽ bị hòa tan vào phần background buổi tiệc. Hãy hướng lựa chọn của mình đến những màu sắc ánh kim, ánh bạc sang trọng hoặc xanh lá lạnh, hồng tươi, đỏ san hô...

Tránh dùng màu lạnh

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Gam màu lạnh như xanh dương cực kì phù hợp và dễ áp dụng trong các buổi tiệc cưới. Tuy nhiên đối với thời tiết lạnh, gam màu này rất dễ bị chìm nếu phối cùng các tone màu nhạt và mềm khác. Vì vậy, bạn hãy chọn những gam màu sáng khác để chắc rằng mình sẽ là cô dâu nổi bật trong ngày cưới của mình.

Dưỡng da

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi không khí lạnh mùa này: Các tế bào da sẽ bị khô đi, lỗ chân lông se lại khiến da mặt khô ráp và nứt nẻ. Đừng đắp cả tấn phấn trang điểm lên khi da mặt bạn đang khô như vậy. Trước ngày cưới, hãy tích cực dưỡng da, dưỡng ẩm và lột da chết để đảm bảo một làn da mịn màng đủ độ ẩm cần thiết.

Không dùng kem nền dạng lỏng

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Bởi lẽ, những kem nền dạng lỏng chỉ thích hợp với khí hậu ẩm ướt của mùa hè. Trong mùa đông, chúng có thể khiến da bạn khô ráp hơn nữa và thậm chí tạo ra những rãnh nếp nhăn mà bạn không muốn thấy một chút nào.

Mascara và eyeliner chống thấm nước

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Bạn có thể sẽ phải di chuyển và hoạt động nhiều giờ liền trong lễ cưới với bộ váy rườm rà và các thứ phụ kiện khác. Chính vì vậy, hãy đảm bảo những lớp mascara eyeliner bạn chuốt lên mắt sẽ không dễ tan, nhòe đi sau nhiều tiếng đồng hồ.

Phấn mắt dạng bột

Bí quyết trang điểm ngày đông cho cô dâu

Lời khuyên cuối cùng cho những cô dâu khi ngày cưới đang đến gần chính là việc dùng các loại phấn mắt dạng bột thay vì dạng kem lỏng. Trong mùa đông, bạn nên sử dụng các loại hóa mỹ phẩm nhẹ và thoáng cho gương mặt thay vì những lớp kem nền dày cộp và dễ đóng thành từng tảng trên gương mặt vào thời tiết khô lạnh này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm