Nội dung
Những phương pháp thải độc hoàn hảo nếu bữa tiệc tổ chức vào giữa tuần mà bạn vừa muốn uống thật say vừa muốn dậy sớm để đi làm sáng hôm sau.

Từ những bữa tiệc quy mô hoành tráng cho đến những cuộc "họp mặt" cùng anh em thân thiết, tất cả chúng ta đều có những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Bạn sẽ ăn rất nhiều và có thể uống cũng nhiều không kém trong đêm tiệc đó, kết quả là gương mặt sưng húp vào sáng hôm sau, tinh thần chậm chạp, mệt mỏi. Những món ăn vặt nghe có vẻ hay ho, nhưng bạn sẽ ngán ngẩm với cảnh lừ đừ mệt mỏi suốt cả tháng trời.

Để phòng tránh những tác dụng phụ của việc tiệc tùng quá đà, bạn cần phải cấp nước cho cơ thể và tăng cường quá trình tuần hoàn, trao đổi chất. Cồn là một trong những thủ phạm gây ra thiếu ngủ, mất cân bằng tế bào khoáng trong máu. Tốt nhất bạn nên uống đủ nước trong vòng 24h trước khi sự kiện được diễn ra, hạn chế caffeine và muối, ăn nhiều rau xanh. Nếu bạn vẫn không thể theo nổi phương pháp này, những mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mệt mỏi kéo dài sau khi bữa tiệc kết thúc. 

Thêm gối

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Trước khi ngủ, kê thêm một chiếc gối hoặc khăn cuộn dưới cổ sẽ giúp lưu thông máu, các chất độc bị đào thải ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn. Tốt nhất nên tránh tư thế ngủ nghiêng về một bên nhằm hạn chế máu tích tụ lên mặt và bọng mắt. 

Nước chanh

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Bắt đầu ngày mới của bạn bằng một cốc nước chanh nóng. Nước chanh là một phương thuốc nhuận tràng hiệu quả, bạn chỉ cần thêm vài lát chanh vào cốc nước ấm sẽ hạn chế lượng muối trong cơ thể (gây ra tình trạng tích nước, phù nề), giúp rửa sạch ruột. 

Lát dưa leo 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Những lát dưa leo có khả năng đánh bại bọng mắt sưng vù trên gương mặt bạn và rất tốt cho sức khỏe vì chúng sản sinh ra chất quercetin - một loại flavonoid (nhóm hợp chất có nhiều tác dụng sinh học) thường thấy trong rau quả giúp chống oxy hóa, cải thiện tình trạng phù nề. Đắp dưa leo lên mắt hoặc bạn có thể ăn vặt thay thế cho đồ ngọt. 

Trà gừng 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Một thức uống thảo mộc thiên nhiên chống dị ứng, viêm và là công cụ giúp cho cơ thể tiêu hóa các chất dư thừa một cách dễ dàng, gừng còn làm dịu các cơ bắp mệt mỏi, khí ga trong người và ngăn ngừa mỡ chảy xệ. Thêm vài lát gừng vào cốc nước nóng, để yên đến khi nguội để các dưỡng chất trong gừng tan vào nước. 

Trà bạc hà 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Tinh dầu trong lá bạc hà kích thích túi mật, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa và giúp bộ máy đường ruột co thắt tốt hơn. Từ đó khí ga và mỡ chảy xệ giảm đi đáng kể. Trà thảo mộc còn là thức uống tự nhiên cấp nước cho cơ thể.  

Giấm táo 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Nhiều người thấy rằng việc trộn một thìa giấm táo vào chai nước hay sinh tố đều có tác dụng kích hoạt khả năng tiêu hóa và làm giảm mỡ thừa. Hơn nữa, giấm táo còn làm dịu viêm nhiễm và tăng cường năng lượng, sau khi uống bạn sẽ cảm thấy hăng hái tập luyện thể thao hơn. 

Yoga 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Việc hít thở sâu giúp tăng cường hệ thống tiêu hóa, máu được lưu thông, giảm khí gas tích tụ và mỡ chảy xệ. Các tư thế yoga yêu cầu bạn hóp bụng lại trong khi ngồi là một phương pháp củng cố lại dạ dày, ép các khí gas thừa bị mắc kẹt ra ngoài. 

Liệu pháp làm lạnh 

Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Cryotherapy hay còn gọi là liệu pháp làm lạnh, cả cơ thể bạn sẽ được ủ lạnh ở nhiệt độ âm để hạn chế viêm nhiễm như mụn, tăng tuổi thọ, làm giảm đau và cơn co thắt, cải thiện sức khỏe toàn diện. Đây chắc chắn là hai phút ủ lạnh dài nhất cuộc đời bạn, nhưng rất xứng đáng. Việc ủ lạnh còn tăng cường tuần hoàn máu nhanh hơn bất cứ phương thuốc nào. 

Nguồn: Byrdie

Theo Reem / infonet.vn

Tin Update
  • 06/12/16 09:51 Không chỉ mọc lệch, răng khôn hóa ra còn... ngu hơn những gì bạn tưởng
  • 30/11/16 08:27 Không muốn vòng 1 lép kẹp và xấu xí thì né ngay các thói xấu này
  • 27/11/16 00:00 Bài tập 5 phút trước khi tắm dành cho những người bận rộn
  • 04/11/16 16:02 Những thói quen tưởng tốt hóa ra lại hại không tưởng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm