Nội dung
Chắc các bạn không còn xa lạ gì với game Candy Crush Saga - Game xếp kẹo được giới trẻ yêu thích trên facebook. Nhưng làm sao để đua top với bạn bè, làm sao để điểm cao và phá đảo trong game candy crush saga thì không hề dễ chút nào. Dưới đây là 8 bí quyết phá đảo game Candy crush. Bạn hãy đọc kĩ và vận dụng để phá đảo nhé.

Bạn có thể tải về game Candy CrushSaga để chơi trên android

1. Kết hợp các viên kẹo đặc biệt
Trong Candy Crush Saga khi xếp cặp được từ ba viên kẹo trở lên, bạn sẽ tạo ra được ba loại kẹo, đặc biệt là kẹo hai màu (Striped Candy), kẹo nhiều màu (Color Bomb) và kẹo trong giấy kiếng (Wrapped Candy). Nếu biết tận dụng kết hợp hai trong ba loại kẹo đặc biệt đó với nhau, sức phá huỷ sẽ càng mạnh, nhờ vậy việc chinh phục màn chơi cũng dễ dàng hơn.

Bí quyết phá đảo game candy crush saga trên android
Các viên kẹo đặc biệt trong Candy Crush saga

Cụ thể
- Kết hợp Striped Candy với Wrapped Candy, viên kẹo tạo ra sẽ có khả năng phá huỷ cùng lúc dãy ba hàng kẹo theo cả hai hướng ngang lẫn dọc .
- Kết hợp Striped Candy và ColorBomb, các viên kẹo khác cùng màu với viên Striped Candy được kết hợp sẽ tự động chuyển sang thành loại Striped Candy.
- Kết hợp Wrapped Candy và Color Bomb sẽ tạo thành một đợt bom phá huỷ hai lần.

Bí quyết phá đảo game candy crush saga trên android

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các loại kẹo đặc biệt cùng loại để tạo ra sức công phá mạnh hơn. Khi kết hợp hai viên Striped Candy, viên kẹo tạo ra sẽ phá được cả dãy kẹo theo chiều ngang và chiều dọc.
Kết hợp hai viên Wrapped Candy sẽ tạo ra bom có khả năng phá được phạm vi rộng (24 viên kẹo xung quanh).
Kết hợp hai viên Color Bomb sẽ phá huỷ toàn bộ các viên kẹo trên màn hình.

Do đó, khi tạo ra được viên kẹo đặc biệt, bạn có thể dùng ngay hay giữ lại, cố gắng tạo thêm viên kẹo đặc biệt khác và sau đó kết hợp hai viên lại với nhau để tăng tính hiệu quả. Ở những màn chơi từ 100 trở lên, việc kết hợp các loại kẹo đặc biệt là rất cần thiết để bạn chiến thắng. Để kết hợp, bạn chỉ cần đảo vị trí hai viên kẹo với nhau, không quan trọng về màu sắc.

2. Để dành Jelly Fish
Game Candy Crush Saga có loại kẹo hình cá (Jelly Fish) có thể được cung cấp sẵn, hay mua từ cửa hàng vật phẩm.
Kẹo này sau khi phá huỷ có tác dụng phá thêm ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình.
Với những màn chơi Jelly Level khó, yêu cầu người chơi phải phá được thạch ở những nơi hẹp, các viên Jelly Fish sẽ phát huy được hiệu quả cao. Nếu may mắn, những chú cá sẽ giúp bạn phá thạch ở những nơi khó phá.
Để tăng tỷ lệ phá thạch ở những nơi đó, bạn nên để dành các viên Jelly Fish để sử dụng, sau khi đã phá xong các lớp thạch ở những nơi dễ phá. Lý do là các chú cá sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ba ô thạch trên màn hình, số thạch còn lại càng ít, tỷ lệ phá trúng thạch ở những ô khó càng cao.

Bí quyết phá đảo game candy crush saga trên android
Jelly Fish trong Candy Crush Saga

3. Thêm thời gian ở màn Time Level
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp Jelly Fish với viên Striped Candy để tạo thành chú cá hai màu, có công dụng biến ba viên kẹo bất kỳ trên màn hình thành ba viên Striped Candy. Tương tự, bạn kết hợp Jelly Fish với Wrapped Candy để tạo thành ba chú cá trong giấy kiếng, có công dụng biến ba viên kẹo bất kỳ thành Wrapped Candy.
Các màn Time Level trong game Candy Crush yêu cầu người chơi phải nhanh chóng đạt được điểm số chỉ trong vài chục giây. Tuy nhiên, trên màn hình thỉnh thoảng sẽ xuất hiện thêm các viên kẹo có chữ +5. Cứ phá được một viên kẹo +5, thời gian sẽ được cộng thêm 5 giây. Viên kẹo +5 không ngẫu nhiên rơi ra mà chỉ có khi bạn phá huỷ được dãy bốn viên kẹo, hay kết hợp các viên kẹo đặc biệt.

Bí quyết phá đảo game candy crush saga trên android
Time level

4. Cách chơi Ingredient Drop Level
Các màn chơi có nhiệm vụ làm rớt các loại nguyên liệu (Ingredient Drop Level) yêu cầu bạn phải tính toán làm sao để đưa được hai loại hạt dẻ và quả anh đào rớt xuống đáy màn hình.
Ở nhiệm vụ này, bí quyết đơn giản nhất là tạo ra được viên Striped Candy có hướng phá huỷ theo chiều dọc. Khi dùng Striped Candy phá huỷ được cả dãy kẹo, nếu nguyên liệu nằm trong dãy kẹo đó, nó cũng sẽ rớt ra khỏi màn hình.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý: nguyên liệu chỉ có thể rớt ra ở những nơi có mũi tên màu xanh lá phía dưới. Do vậy, bạn phải tránh di chuyển nguyên liệu vào những góc kẹt, vì sẽ khó có thể đưa nó rớt ra ngoài.

Bí quyết phá đảo game candy crush saga trên android
Cách chơi Ingredient Drop Level

5. Cách đạt nhiều điểm trong Candy Crush
Trong game Candy Crush khi kết thúc màn chơi với số lượt đi ít nhất không giúp bạn đạt được số điểm cao trong game. Ngược lại, để đạt được ba sao khi kết thúc màn chơi và có số điểm cao cạnh tranh cùng bạn bè, bạn chỉ nên chừa lại một ít lượt đi trước khi kết thúc màn. Lý do: Nếu còn lại quá nhiều lượt đi, các lượt đi ấy được chuyển thành các viên Striped Candy và Jelly Fish. Hai loại kẹo ấy khi kết hợp cùng lúc sẽ có tác dụng đè chồng lên nhau, hạn chế số điểm mà bạn đạt được.

6. Ưu tiên phá bom, sô cô la
Trong Game Candy Crush, nhằm tăng thêm tính thử thách cho người chơi, ngoài các viên kẹo, trên màn chơi còn có một số loại khác như sô cô la, kẹo bom, licorice. Trong đó, loại kẹo sô cô la được sinh ra liên tục che lấp hết các viên kẹo khác. Loại kẹo bom sẽ tự động đếm ngược về con số 0 sau mỗi lượt đi. Nếu không nhanh chóng phá bom, bom sẽ phát nổ và bạn thua cuộc. Loại licorice màu đen có mục đích choán chỗ trên màn hình, làm bạn khó kết hợp được các viên kẹo lại với nhau. Ngoài ra, các viên Striped Candy cũng không thể phá được các ô chứa licorice.
Khi chơi đến những màn có những loại "ác ôn" trên, tốt nhất bạn nên ưu tiên phá bom trước, rồi đến sô cô la và cuối cùng là các ô licorice.

7. Mẹo thoát khỏi game mà... không mất mạng
Việc chiến thắng những màn chơi khó trong Candy Crush Saga còn phụ thuộc nhiều vào sự may mắn. Nếu bắt đầu chơi với một thế trận sắp xếp thuận lợi, bạn sẽ dễ dàng phá kẹo và tạo ra những viên kẹo đặc biệt có sức phá huỷ cao.
Do vậy, với những màn chơi khó, trước khi bắt đầu chơi, bạn có thể xem trước cách sắp xếp các viên kẹo trên màn hình có... dễ đi hay không. Nếu thấy khó, bạn đừng đi vội mà có thể thoát game ra ngay bằng cách nhấn vào biểu tượng hình mũi tên vàng ở góc trái phía dưới màn hình > chọn biểu tượng hình cánh cửa màu đỏ dưới cùng.
Sau khi thoát, bạn không bị trừ đi một mạng. Do vậy, bạn có thể vào lại màn chơi lúc nãy để chơi với thế trận mới.

8. Không nên mua nhiều vật phẩm
Các gói vật phẩm trong Candy Crush Saga giúp bạn chơi game dễ hơn. Tuy vậy, dù không mua những vật phẩm ấy thì bạn vẫn có thể chiến thắng những màn chơi khó, nếu bạn có chiến thuật hợp lý. Túm lại, bạn không nên phí tiền vào những vật phẩm ảo bán trong game.
Dù sao, trong vài trường hợp, vật phẩm kẹo que (Lollipop Hammer) giúp phá huỷ một ô kẹo bất kỳ lại tỏ ra khá có ích ở những màn chơi khó. Nếu thích, bạn có thể mua vật phẩm Lollipop Hammer bằng cách nhấn vào biểu tượng hình kẹo que ở góc trên giao diện game.

Chúc các bạn nhanh phá đảo Game Candy crush saga nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Band Stars: Xây dựng đế chế âm nhạc

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ là một bầu sô chưa? Nếu bạn có mơ ước đó hay không thì cũng hãy thử qua Band Stars, một game âm nhạc rất thú vị. Trong game bạn sẽ thu gom những nhân tài âm nhạc và sản...

Xem thêm  

Zooper - game xếp hình cực vui nhộn

Game chơi khá đơn giản. Chỉ việc chọn nhiều con thú giống nhau trong một hàng mà thôi. Điểm đặc biệt là chúng sẽ không xếp thẳng hàng như mấy game xếp hình khác, bạn sẽ phải lắc qua lại để các...

Xem thêm  

Game Free hôm nay: Lost Souls-Enchanted Painting

Game tìm đồ vật có đồ họa cực đỉnh Lost Souls đã được Free trong ngày hôm nay . Nếu bạn là fan của dòng phiêu lưu giải đố thì cũng không lạ gì dòng game này. Trong game bạn sẽ phải tìm các món đồ...

Xem thêm  

Tải nhanh game iOS free trong ngày Black Friday

Tình hình dạo một vòng các web, mình thấy AppStore đang giảm giá và free cho rất nhiều game. Có một số game free nhưng rất là đáng chơi . Đồ họa đẹp và cách chơi cũng khá thú vị. Chất lượng game thì...

Xem thêm  

Candy Crush Saga dreamworld cho Android

Bạn đã và đang bị những viên kẹo ngọt trong game Candy crush saga mê hoặc. Thế thì bạn tiếp tục bị thế đi bởi vì Candy crush saga đã tiếp tục cập nhật phiên bản mới dreamworld dành cho Android, một...

Xem thêm  

CatchingFire: Nổi lửa cùng Hunger Game

Sau khi đi xem CatchingFire ở ngoài rạp về thì tìm được trên mạng một game ăn theo phim . Dù ăn theo nhưng game khá hay nhé. Không nhàm chán tí nào. Game được thiết kế theo phong cách chạy và né quen thuộc...

Xem thêm