Nội dung

Tránh kích thích bên ngoài

Các tác nhân bên ngoài môi trường như nhiệt độ, khói bụi, khí độc hại là nguyên nhân khiến cho mũi bị tổn thương và xuất hiện viêm mũi viêm xoang. Vì vậy, các bạn cần có biện pháp phòng tránh, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân này bằng cách đeo khẩu trang, giữ ấm cho vùng mũi bằng khăn khi đi ra ngoài vào thời tiết lạnh.

Bí quyết ngăn ngừa mũi khô mùa thu đông

Không ngoáy mũi

Ngoáy mũi là một thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn đang tồn tại ở rất nhiều người. Hành động này có thể làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc, vỡ mạch máu và gây chảy máu, dẫn đường cho vi khuẩn xâm nhập.

Cải thiện lưu thông trong mũi

Các bạn có thể thực hiện phòng tránh các bệnh này bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh, masage mũi, xông hơi mũi bằng thảo dược dịu nhẹ, luyện tập thể dục, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Không nên cắt hết lông mũi

Cắt tỉa lông mũi là thói quen của nhiều người vì nghĩ rằng chúng gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn có biết, những sợi lông mũi cũng có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tác nhân từ bên ngoài như khói bụi vào sâu bên trong lỗ mũi. Vì vậy, chúng có vai trò như một hàng rào chắn quan trọng.

Bí quyết ngăn ngừa mũi khô mùa thu đông

Chú ý vệ sinh và rửa mũi (đặc biệt với trẻ nhỏ)

Vệ sinh cho mũi sạch sẽ là điều cần thiết và quan trọng hàng đầu giúp bạn tránh được sự tác động của các yếu tố bên ngoài nên nên các bệnh về mũi. Do vậy, sau khi tiếp xúc với tác nhân gây ảnh hưởng tới mũi như khói bụi, không khí độc hại, các loại thuốc bảo vệ thực vật, các trại gia sức gia cầm,… thì các bạn nên vệ sinh mũi, rửa mặt sạch sẽ ngay sau đó. Bên cạnh đó, việc vệ sinh mũi hàng ngày cũng là điều cần thiết nên làm.

Dùng dầu dừa trị khô mũi

Đây là biện pháp khắc phục hiệu quả nhất đối với mũi khô, bạn có thể thực hiện ngay để giảm bớt tình trạng khó chịu này. Lấy dầu dừa tinh khiết nhỏ 1-2 giọt vào lỗ mũi. Thực hiện mỗi ngày một lần là đủ để giảm triệu chứng khô mũi. Xoa dầu dừa vào lỗ mũi ngăn ngừa khô mũi và giảm đau vì nó sẽ lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào khô.

Dùng VitaminE

Lấy một viên nang vitamin E, cắt một đầu viên thuốc rồi nghiêng đầu và nhỏ từ hai đến ba giọt dầu vào lỗ mũi. Lặp lại hai lần một ngày để thấy kết quả. Vitamin E giúp làm giảm khô mũi hiệu quả. Ngoài ra, tính chống viêm và các chất chống oxy hoá của nó còn ngăn chặn các bệnh qua đường mũi.

Bí quyết ngăn ngừa mũi khô mùa thu đông

Xông hơi nước

Đầu tiên, bạn đổ nước nóng vào một bát tô lớn. Tiếp đó, che đầu bằng khăn và hít hơi nước từ bát khoảng 10 phút. Thở nhẹ nhàng bằng mũi sau khi xông hơi. Lặp lại cách này từ 2-4 lần một ngày để có hiệu quả. Cách dễ nhất để thoát khỏi tình trạng mũi khô là hít hơi nước theo những khoảng thời gian đều đặn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm