Nội dung
Bí quyết mua đồ hợp với vóc dáng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Ngày nay, việc kiểm soát cân nặng đã không còn là một vấn đề quá xa lạ với bất cứ ai. Bạn có thể ăn uống thả phanh và béo mũm mĩm trong một thời gian, nhưng rồi sau đó bạn lại kiên trì tập luyện và lấy lại form người chuẩn. Chính vì thế, trang phục của bạn cũng “lên xuống” theo sự tăng giảm của cân nặng. Nhưng dù rộng hay chật, vấn đề này cần được xem xét cẩn thận, vì chẳng quý ông nào muốn quần mình tự dưng tụt xuống, hay bục chỉ ở chỗ đông người đúng không?

Nên biết rằng, mỗi khi tăng hay giảm cân, bạn đều đối mặt với nguy cơ áo quần không còn vừa với mình, dẫn tới hầu bao sẽ phải lõm kha khá trong thời gian ngắn, để bù đắp bằng những bộ đồ vừa vặn hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách xử lý khi đối mặt với những trường hợp tương tự.

Số lượng quần áo vừa phải, và quần áo phải thay thế nhau được

Rất đơn giản: Mua ít hơn, chú ý mua quần áo phù hợp với những món đồ khác trong tủ của bạn. Việc này vừa tiết kiệm tiền cho bạn, đồng thời mang lại hiệu quả lâu dài. Bạn nên hướng tới áo quần mang phong cách, họa tiết và màu sắc đơn giản. Mục đích của bạn không phải là mọi người sẽ nhớ bạn mặc gì, mà chỉ nhớ rằng bạn mặc như thế rất đẹp.

Bí quyết mua đồ hợp với vóc dáng


Hẳn là trong tủ bạn có một vài bộ đồ chẳng bao giờ bạn lôi ra mặc, đơn giản vì nó chẳng liên quan đến những thứ còn lại. Đặc biệt nên tránh mua loại quần áo như vậy, vì nếu bạn có kế hoạch tăng hay giảm cân trong tương lai, đó sẽ là sự lãng phí không đáng có.

Tránh mua đồ theo mốt

Cho dù tăng hay giảm cân, bạn đều muốn quần áo còn sử dụng được sau một năm và hơn nữa. Mọi quý ông đều thừa nhận, việc tăng/giảm cân đều xảy ra một vài lần trong đời. Mỗi lần như vậy là một lần phải thay đổi, mà mốt thì chỉ kéo dài trong một thời gian, vì thế tốt nhất nên chọn đồ không bị lỗi mốt theo thời gian.

Bí quyết mua đồ hợp với vóc dáng


Tìm một thợ may có tài

Một thợ may giỏi sẽ là người bạn tuyệt vời của bạn trong những trường hợp như thế này. Anh/cô ta có thể sửa áo cho bạn thật vừa vặn. Giá sửa quần áo cũng rẻ hơn nhiều so với việc mua áo mới. Hạn chế của thợ may chỉ nằm ở trình độ, giới hạn của vải may quần áo, và giới hạn cân đối của quần áo.

Có thể sở hữu vài bộ đồ may từ vải kém chất lượng

Khác với những bộ đồ mang tính chất trịnh trọng như suit, vest,… trong tủ của bạn nên có một vài món đồ không cần tuổi thọ cao. Lý do vì bạn dễ dàng che nó đi bằng áo khoác, và chúng không có nhiều tác dụng, đồng thời lại khá dễ dàng thay thế. Vì vậy, nếu bạn giữ được form người trong vòng 6 tháng thì hãy nghĩ tới việc thay thế chúng bằng đồ chất lượng hơn.

Bí quyết mua đồ hợp với vóc dáng


Tiết kiệm, mượn và hỏi

Chìa khóa cho tiết kiệm là cách chọn thời điểm và địa điểm để mua đồ. ví dụ như bạn nên chọn mua ở cửa hàng quần áo nằm ngoài các thành phố lớn, vì ở đó có rất ít người đi mua nhưng phạm vi chọn đồ thì rất rộng.

Đơn giản hơn, bạn có thể hỏi bạn bè và gia đình mình, những người biết rõ về kích cỡ quần áo mình, và có thể cho bạn mượn một số món đồ cho tới khi bạn đạt số cân lý tưởng.

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục