Nội dung

Giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2002 Trần Thu Hằng vẫn xinh đẹp, rạng rỡ dù đã bước sang “đầu 3”. Cô cũng được xem là chân dài có thân hình thuộc hàng chuẩn nhất trong làng người mẫu với chiều cao 1m76, số đo 3 vòng 86-60-90 (cm), thân hình cân đối, săn chắc.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Thu Hằng trẻ trung dù đã sang tuổi "băm"

Người mẫu Thu Hằng quan niệm đối với mỗi người, cách thức làm đẹp khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào quan điểm về cái đẹp. Riêng cô nhận định cái đẹp tuyệt vời nhất là vẻ tự nhiên. Vì thế mọi quá trình chăm sóc nhan sắc của Thu Hằng đều hướng về những gì đơn giản và thực sự tự nhiên.

Nguyên tắc chăm sóc da của Thu Hằng

Do đặc thù nghề nghiệp người mẫu, MC khiến làn da của Thu Hằng thường xuyên phải trang điểm và tiếp xúc với đủ mọi loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, vì yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, chân dài sinh năm 1985 thường chọn lối “tô vẽ” nhẹ nhàng, không dùng quá nhiều lớp phấn son và luôn chú ý bước dưỡng thật kỹ.

“Trước năm 26 tuổi Hằng có thể tự tin với cơ thể đẹp da mịn, dáng thon dù ít chăm sóc. Tuy nhiên từ năm 28 tuổi trở đi thì cơ thể người phụ nữ chớm có dấu hiệu lão hóa nên cần phải lưu tâm hơn nhiều” – Cô cho biết.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Cô có khuôn mặt sáng và thân hình cân đối

Mỗi khi có thể, Thu Hằng đều để mặt mộc cho thông thoáng và giúp da khỏe mạnh hơn. Cô coi làn da là một trong những thứ quan trọng nhất trên cơ thể vì thế luôn nâng niu, trân trọng. Việc chăm sóc da của người đẹp này tuy kỹ lưỡng nhưng không quá phức tạp, chủ yếu nhấn mạnh vào hai bước dưỡng ẩm và chống nắng.

Cô coi trọng nhất là bước dưỡng ẩm. Người đẹp họ Trần chỉ dùng sản phẩm cấp đủ nước cho da thay vì kem dưỡng trắng hay chống nhăn. Theo giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2002, làn da khô sẽ biểu hiện nhiều dấu hiệu lão hóa rõ ràng vì thế lọ kem dưỡng ẩm là thứ mà cô luôn mang theo người để cấp ẩm kịp thời khi da có dấu hiệu mất nước. Ngoài ra cô còn dùng sữa rửa mặt ít tính kiềm để làn da không bị khô căng sau khi làm sạch.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Thu Hằng thích lối trang điểm nhẹ nhàng

Một trong những bước dưỡng không thể thiếu đó là chăm sóc vùng mắt. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là nơi thể hiện vẻ già nua sớm nhất tên gương mặt. Vì thế Thu Hằng luôn chú trọng bôi kem dưỡng đều đặn cho bộ phận này. Thao tác bôi kem mắt phải thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da mỏng manh.

Bên cạnh đó, Thu Hằng còn học được một bí quyết rất hay của một chuyên gia da liễu người Pháp đó là tuyệt đối không dùng tay dụi mắt để tránh nếp nhăn sớm.

“Mình đã ‘kiêng’ dùng tay dụi mắt được khoảng 1 năm và thấy ngay kết quả. Mình nghĩ rằng mọi chị em đều nên từ bỏ thói quen xấu này” – Người mẫu xinh đẹp đưa lời khuyên.

Bí quyết giữ thân hình quyến rũ

Thu Hằng có vóc dáng thon thả, đường cong mềm mại nhưng vẫn có cơ bắp và độ săn chắc. Bản chất khung người đã khá đẹp tuy nhiên Thu Hằng vẫn rất coi trọng lợi ích của việc tập luyện thể dục. Tập luyện kết hợp cùng ăn đủ và đúng là cách bền vững nhất để duy trì được thân hình đẹp lâu dài.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Thân hình quyến rũ của giải vàng siêu mẫu 2002

“Nếu bạn nhìn vào vòng 3 của một cô gái trẻ chưa tập luyện và vòng 3 của người có tập luyện sẽ thấy rõ sự khác biệt. Cả 2 đều rất đẹp nhưng một bên là là vẻ nở nang của tuổi thanh xuân, một bên có độ săn chắc, khỏe mạnh do được rèn luyện mỗi ngày. Vì thế hãy để việc luyện tập thành thói quen của mình.” – Cô chia sẻ.

Dù bận đến đâu Thu Hằng cũng cố gắng thu xếp thời gian tới phòng tập để không bị mất cơ. Cô cho biết ở đây có không khí và đủ máy móc, kích thích hoạt động hơn hẳn so với ở nhà. Trước khi lên giường đi ngủ, cô cũng cố gắng thực hiện loạt bài tập kết hợp đủ động tác cho đùi, mông, ngực khoảng 10 phút. Hễ ngày nào không tập, Thu Hằng đều cảm thấy bứt rứt rất khó chịu.

Để xây dựng cơ bắp, Thu Hằng tập trong phòng tập bao gồm các bài cardio kết hợp cùng các bài tập tạ. Cardio là bài tập đốt mỡ, tăng nhịp tim giúp cơ thể cân đối trong khi các bài tập tạ sẽ giúp phát triển các nhóm cơ. Cô thường chú trọng bài tập squat cùng tạ cho nhóm cơ mông để vòng 3 nở nang, săn chắc. Tuy nhiên, Thu Hằng cũng lưu ý rằng các bài squat cần phải luyện cẩn thận vì tập mông sẽ liên với cơ đùi. Có trường hợp mông nở nhưng đùi phát triển quá to trở thành “đùi ếch”, mất cân đối so với phần bắp chân.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Cô tập luyện để giữ cơ thể săn chắc

Về phần bụng, Thu Hằng thường thực hiện các bài gập bụng, chống đẩy, bài “người nhện” (đây là bài mô phỏng lại cách di chuyển của Spiderman).

Về phần ngực, cô thường luyện với máy chuyên dụng đẩy ngực. Nhiều người quan niệm tập luyện nhiều ở vòng 1 sẽ khiến ngực nhỏ do phần mỡ bị tiêu hao. Tuy nhiên theo Thu Hằng, sự thay đổi kích cỡ vùng ngực có xảy ra nhưng rất ít. Sau khi tập, vòng 1 tuy nhỏ hơn đôi chút nhưng lại đẹp hơn do săn gọn và vun cao hơn nhờ quá trình tiêu mỡ nhưng tăng cơ ngực.

Chế độ dinh dưỡng

Để có sức tập luyện, Thu Hằng ăn khá nhiều thịt và thậm chí còn không kiêng khem các món dễ gây béo như pho mát. Tuy nhiên cô chú trọng vào thời điểm ăn. Người đẹp này ăn nhiều vào bữa sáng và trưa, tối thường dùng bữa nhẹ, bữa cuối cùng trước 8 giờ tối và đặc biệt là tập xong cô thường nạp năng lượng bằng một bữa đầy dinh dưỡng, giàu đạm, không chất béo, không dầu mỡ, carb.

Bí quyết luôn đẹp gợi cảm của chân dài thu hằng

Cứ nửa năm là cô lại tiến hành thanh lọc cơ thể một lần

Trong các bữa bình thường, Thu Hằng vẫn ăn carb nhưng chọn loại carb tốt, giàu chất xơ. Trước khi chụp các bộ hình thời trang, đặc biệt là đồ lót cô sẽ tuân theo các chế độ ăn nghiêm ngặt hơn trong 2 ngày để giữ phong độ ngoại hình cao.

Đặc biệt để da đẹp thì Thu Hằng thường thực hiện phương pháp detox The Master Cleaser.  Đây là một phương pháp tiết thực. Thay vì ăn thì uống một hỗn hợp gồm nước chanh, maple syrup (si rô cây thích) và ớt bột. Mỗi năm Thu Hằng thực hiện 2 lần, mỗi lần 12 ngày. Trong quá trình thực hiện có kết hợp cùng tập thể dục nhẹ như chạy bộ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm