Nội dung

Ăn ít hơn

Hãy luôn nhớ quy tắc đầu tiên “lắng nghe cơ thể mình”. Nếu bạn thấy thèm món gì đó, hãy cứ ăn nhưng đừng ăn thường xuyên. Một nghiên cứu gần đây cho thấy thói quen ăn vặt, ăn đồ ăn nhanh sẽ giảm khi chúng ta không ăn thường xuyên và chỉ ăn 1 lượng bình thường. Điều này có nghĩa bạn không cần phải giàm lượng mà là tần suất ăn ăn nó như thế nào.

Tìm một giải pháp thay thế

Nếu những món ăn vặt bạn yêu thích có nguy cơ khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn vậy hãy tìm một thực phẩm thay thế. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, bớt thèm những thực phẩm mà bạn vốn rất yêu thích. Ví dụ bạn có thể thay thế khoai tây chiên bằng khoai lang chiên chẳng hạn. 

Bí quyết giúp phái đẹp ăn vặt khỏi lo tăng cân

Đánh lạc hướng. 

Đây là tuyệt chiêu khá dễ dàng cho những cô nàng không thể kìm lại cơn thèm ăn vặt. Cách để né tránh một thứ gì đó là quên nó đi, chỉ mất 3 phút để chú ý đến việc khác là đủ để bạn quên đi cảm giác thèm ăn thứ gì đó. 

Lựa chọn đồ ăn vặt hợp lý

Một số đồ ăn vặt sẽ khiến cho bạn tăng cân nhanh vì nó chứa nhiều calo mà bạn cần tránh xa, ngoài ra cũng nên hạn chế đồ ngọt như kẹo, các thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, nước ngọt…Thay vào đó thì bạn có thể lựa chọn những loại như: sinh tố, trái cây, sữa chua, hạnh nhân…Nếu lựa chọn những loại hạt để ăn thì bạn có thể ngồi nhâm nhi trong khoảng thời gian dài mà còn mang đến cảm giác no lâu và lượng thức ăn đưa vào cơ thể cũng không quá nhiều.

Lựa chọn thời điểm ăn thích hợp

Không nên ăn vặt cả ngày và ăn bất cứ khi nào bạn muốn. Thời điểm lý tưởng nhất là từ 15 đến 17 giờ. Khi đó dạ dày bạn cũng đang trống rỗng vì thế một món ăn vặt sẽ giúp giúp cơ thể được nạp thêm năng lượng mà cũng không ngại lo lắng về vấn đề tăng cân.

Lập thời khóa biểu

Không chỉ có lợi cho thói quen ăn uống, việc lập thời khóa biểu còn tốt cho ngân sách của bạn mặc dù đây là điều rất khó thực hiện. Nhưng một kế hoạch cụ thể sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn đủ quyết tâm. Vậy là bạn sẽ không phải bỏ hẳn thói quen ăn vặt ưa thích. Bạn chỉ lồng ghép vào đó những lựa chọn thú vị. Sự kiểm soát nhất quán sẽ là chìa khóa thành công. Miễn là bạn hài lòng với những gì bạn ăn, bạn có thể kiểm soát cơn thèm ăn vặt cũng như đạt được sự tự tin cao nhất của cơ thể và tâm trí.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước khiến cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng và hạn chế việc ăn vặt. Nhiều khi, sự thiếu nước trong cơ thể làm xuất hiện cảm giác “đói giả” khiến bạn ở trong trạng thái đói, thèm ăn một cái gì đó khi chưa đến các bữa chính. Thực tế, chúng ta không cần phải nạp thức ăn vào cơ thể ngay lúc này mà hãy uống một ngụm nước để quên đi cơn đói. 

Bí quyết giúp phái đẹp ăn vặt khỏi lo tăng cân

Ăn sữa chua

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên ăn sữa chua bởi tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe lại giúp da khỏe, dáng đẹp tuyệt vời. Bên cạnh đó sữa còn mang đến nhiều lợi ích khác như chăm sóc da, chăm sóc tóc, giữ vóc dáng cân đối… Ngoài ra, để thêm phần bổ dưỡng cho sữa chua, bạn cũng có thể thêm trái cây hay ngũ cốc ăn kèm, đảm bảo đây là món ăn vặt 'rất ngon mà không sợ béo'. 

Luyện tập thường xuyên 

Vận động và thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tiêu thụ calo và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, do đó dù lượng thức ăn được nạp vào cơ thể có nhiều chất béo hay nguy cơ tăng cân bạn vẫn có thể yên tâm duy trì một vóc dáng khỏe mạnh và săn chắc. 

Bí quyết giúp phái đẹp ăn vặt khỏi lo tăng cân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm