Nội dung

Dưới đây là bí quyết của 3 bà mẹ đã trị thành công chứng biếng ăn của con mình.

Mẹ của Như Quỳnh: "Để con luôn hứng thú với bữa ăn"

Con biếng ăn luôn là nỗi lo cũng như ám ảnh của các bậc phụ huynh như mình. Và để con không biếng ăn, ăn ngon miệng, theo mình không phải là khó nhưng cũng không phải dễ thực hiện, vì ba mẹ nào cũng thương con, cũng muốn con ăn nhiều nên hay ép con. Vì vậy, điều cần nhớ đầu tiên là ba mẹ nên cho con ăn theo nhu cầu và nên đổi món thường xuyên. Ngoài ra, để con không cảm thấy chán với các món ăn hằng ngày, các mẹ nên trang trí món ăn nhiều màu sắc, lạ mắt.

Chén bát dùng cũng cần có màu sắc cho vừa vui mắt, vừa ngon miệng và nên cho con tham gia bữa cơm gia đình. Ba mẹ cũng đừng nên la mắng hay hù dọa làm con bị ám ảnh và sợ bữa ăn, cũng không nên cho con ăn vặt trước bữa cơm làm con không còn hứng thú với bữa ăn. Bằng các kinh nghiệm trên mình áp dụng cho con gái mình, con luôn thích thú với bữa ăn từ nhỏ và con ít rơi vào hiện tượng biếng ăn. Hy vọng các bé sẽ không còn tình trạng biếng ăn nữa nhé!

Bí quyết giúp bé tạm biệt biếng ăn
Bữa ăn ngon miệng giúp trẻ luôn cảm thấy hứng thú trước mỗi bữa ăn.

Mẹ bé Nguyễn Hoàng Bảo Trâm: "Mẹ con cùng đút cơm cho nhau"

Những bé đã bước vào giai đoạn ăn cơm cùng với gia đình thường là sau 2 tuổi, khi đó các mẹ hãy thử phương pháp "đút cho nhau" của mẹ con tôi nhé, hiệu quả lắm đấy các mẹ ơi. Việc đầu tiên là tôi tìm mua cho bé một cái ghế cao có dây an toàn để bé có thể ngồi cùng bàn cơm với gia đình, tôi cũng không quên mua cho bé một bộ bát, muỗng bằng nhựa để tránh trường hợp bé làm rơi vỡ, đến bữa cơm tôi sẽ múc vào bát nhựa của bé khoản một muỗng cơm thôi còn tôi chuẩn bị bát cơm với đầy đủ thức ăn cho bé.

Tôi há miệng và bảo bé đút cơm cho tôi xong thì nói với bé rằng "Mẹ ăn ngoan rồi giờ đến con há miệng để mẹ đút cơm cho con nhé". Cứ thế 2 mẹ con tôi đút cơm cho nhau hết muỗng này đến muỗng khác và bé nhanh chóng ăn hết bát cơm một cách ngon lành. Giờ đây bữa cơm gia đình mình không còn tiếng la khóc của bé cũng không còn gương mặt cau có của mẹ nữa, thay vào đó là một không khí rất vui đôi khi xen lẫn tiếng cười của tất cả các thành viên trong gia đình. Chúc thành công!

Mẹ bé Nguyễn Thanh Danh: "Cùng PediaSure lập nên kỳ tích"

Con trai tôi nay đã 3 tuổi rưỡi, cao 96cm, nặng 17kg - chỉ số này với các bà mẹ khác là bình thường, nhưng với tôi đó là kỳ tích. Lúc con tôi 26 tháng chỉ nặng 10kg, cháu rất biếng ăn, hễ thay đổi thời tiết là đau ốm. Cháu ăn cơm thì hay ngậm, phải để cốc nước bên cạnh, hết cốc nước mới được vài miếng cơm. Con biếng ăn lại suốt ngày đau ốm nên tôi lúc nào cũng mệt mỏi, căng thẳng.

Chị bạn đồng nghiệp khuyên đổi sữa sang pediasure ba , chị nói trước đây con chị cũng biếng ăn, từ ngày cho cháu uống sữa này thì khác hẳn. Thế là tôi quyết định đổi sữa, lúc đầu tôi mua hộp loại 400g cho cháu uống thử và cháu rất thích. Sữa này có đầy đủ dưỡng chất cần thiết nên từ ngày đổi sữa, tháng nào, cháu cũng lên cân đều. Bây giờ tôi vẫn cho cháu uống mỗi ngày 2 ly, bên cạnh đó, tôi vẫn bổ sung cho cháu các loại sữa chua, rau quả để đảm bảo cân đối dinh dưỡng. Con tôi ngày càng khỏe mạnh hơn, tôi rất yên tâm để công tác.

Bí quyết giúp bé tạm biệt biếng ăn

Nhiều câu chuyện thú vị về hành trình giúp bé vượt qua biếng ăn được chia sẻ trong cuộc thi "Cùng con vượt qua chứng biếng ăn" trên website www.biengan.com.vn. Tại đây, các mẹ có thể học hỏi thêm nhiều bí quyết chăm sóc cho bé biếng ăn nhà mình và chia sẻ bí quyết của mình. Ngoài ra, nhiều quà tặng hấp dẫn của nhà tài trợ, nhãn hàng PediaSure BA (Abbott, Mỹ) đang chờ mẹ "rinh" về. Cuộc thi kéo dài từ ngày 11/10 đến hết ngày 19/12.

Ngọc Bích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách chăm bé sơ sinh mùa đông

Đóng bỉm cho bé suốt ngày đêm, hay hạn chế tắm bé hết mức vì sợ lạnh đều là sai lầm của các mẹ khi chăm trẻ sơ sinh. Dưới đây là hướng dẫn của bác sĩ Lê Tố Như, phó Khoa sơ sinh, BV Nhi trung ương.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm