Nội dung

Dưới đây là 3 cách chăm sóc rẻ tiền từ chanh nhưng lại đem lại hiệu quả vô cùng to lớn đến sức khỏe và vẻ đẹp của móng. Những thành phần axit tự nhiên của nước chanh vừa có tác dụng loại bỏ tạp chất, làm sáng móng và mềm da.

Bí quyết dưỡng móng sạch trắng nhờ chanh

Móng tay, móng chân cũng cần được chăm sóc chu đáo

1. Làm mềm móng tay

Để có thể giúp cho những chiếc móng tay xinh được làm sạch và trở nên mềm mại hơn, bạn có thể ngâm chúng trong một bát nước chanh.

Trước hết, bạn cần sử dụng một loại chất tẩy rửa để loại bỏ hết lớp sơn trên móng tay (nếu có) và bụi bẩn bằng nước ấm. Tiếp theo, vắt một quả chanh lấy nước đổ vào bát nước ấm và ngâm móng tay vào bát 15 phút. Cuối cùng làm khô bàn tay với khăn mềm, những chiếc móng tay sẽ trắng, sạch hơn.

Bí quyết dưỡng móng sạch trắng nhờ chanh

Ngâm móng tay xinh với nước chanh

2. Làm sạch móng tay với chanh đường

Với sự kết hợp của nước chanh và đường sẽ giúp bạn loại bỏ một cách sạch sẽ những tạp chất trên móng và tế bào chết của lớp da xung quanh móng.

Vắt một ít nước chanh trong bát, sau đó trộn với 1 thìa đường rồi dùng chúng để cọ rửa móng tay cho đến khi móng tay của bạn thực sự được làm sạch. Ngoài việc kết hợp với đường, bạn cũng có thể thay thế đường bằng muối cũng có tác dụng tương tự.

Bạn cũng có thể rắc trực tiếp một ít đường hoặc muối lên quả chanh để chà xát làm sạch cho móng tay.

Bí quyết dưỡng móng sạch trắng nhờ chanh

Làm sạch móng tay bằng chanh

3. Dưỡng ẩm cho móng tay bằng nước chanh với mật ong

Móng tay cũng có thể dễ bị khô vì những hoạt động hàng ngày hoặc của mỹ phẩm và thậm chí còn do chế độ ăn uống không điều độ. Để khắc phục hiện tượng này, bạn cũng có thể thực hiện bước dưỡng ẩm bởi hỗn hợp nước chanh và mật ong. Nước chanh có tác dụng làm mềm da trong khi mật ong tăng cường độ ẩm.

Vắt lấy nước của một quả chanh trong bát, sau đó bổ sung 1 thìa mật ong và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp trên và ngâm móng tay trong 5 – 7 rồi rửa sạch với nước ấm và làm khô với khăn mềm.

Bằng một cách khác, bạn cũng có thể kết hợp nước chanh với glycerin để dưỡng ẩm cho những chiếc móng xinh xắn.

Bí quyết dưỡng móng sạch trắng nhờ chanh

Nước chanh với mật ong là nguyên liêu dưỡng ẩm tự nhiên cho móng tay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm