Nội dung

Mặc quần áo cotton

Đây là một trong những cách tốt nhất, để phòng tránh bệnh ngoài da vào mùa hè, bởi da của bạn cần thở trong mùa hè, trong khi vải tổng hợp có thể gây phát ban do nóng, vì những loại vải này không thoát nhiệt. Thay vào đó mặc đồ cotton giúp thấm mồ hôi và khiến bạn cảm thấy mát mẻ.

Bí quyết đơn giản xoá tan nỗi lo bệnh da trong mùa hè

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Không gãi

Rôm sảy là một trong những bệnh da phổ biến vào mùa hè, nhất là trẻ em hay bị bệnh này. Bạn cần tránh để trẻ gãi làm trầy xước da, tránh tắm nước nóng và mặc quần áo bó sát. Thay vào dó có thể chườm đá lên những nơi bị rôm để giảm khó chịu.

Không ngồi điều hòa nhiều

Không khí lạnh của điều hòa, giúp bạn có cảm giác dễ chịu trong chiều hè oi ả, nhưng điều hòa không khí là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng khô da và dị ứng, do đóđó hãy tránh ngồi trong phòng điều hòa lâu.

Tránh thực phẩm nhiều dầu

Thực phẩm nhiều dầu, chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng trứng cá và mụn. Ngoài ra nếu da bạn quá nhiều dầu, bạn có thể bị mụn đầu đen, vì vậy hãy từ bỏ thói quen ăn thực phẩm, đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ, tập trung nhiều hơn vào các món rau và hoa quả trong màu hè.

Bí quyết đơn giản xoá tan nỗi lo bệnh da trong mùa hè

(Ảnh minh hoạ, nguồn Internet)

Duy trì lượng nước thích hợp

Đây là một trong những cách phòng tránh hữu hiệu các bệnh ngoài da vào mùa hè. Càng uống nhiều nước càng giúp cơ thể đào thải các độc tố tốt hơn và phục hồi da. Bên cạnh đó, bạn có thể làm các món sinh tốt hoa quả tại nhà, tránh đồ uống chứa caffein và đường.

Hạn chế mỹ phẩm

Da vốn rất hay nhạy cảm, trong những năm gần đây, các bệnh trứng cá, viêm da mặt, nám má, có chiều hướng gia tăng do lạm dụng mỹ phẩm. Những loại mỹ phẩm có chất thơm, do điều kiện nhiệt đới nên rất dễ cảm ứng với ánh sáng gây viêm da, nhiễm sắc, sạm da, nám má dẫn xuất của phtalat có thể gây ra nhiễm độc thần kinh, xơ cứng động mạch, ung thư. Bên cạnh đó son bôi môi, dầu tô móng, thuốc nhuộm tóc có thể gây dị ứng, viêm da, viêm môi, viêm quanh mép, viêm da đầu, viêm quanh móng…

Bí quyết đơn giản xoá tan nỗi lo bệnh da trong mùa hè

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm