Nội dung

1. Viết mọi thứ lên giấy

Khi dọn dẹp tủ quần áo, bạn hãy khởi động bằng cách viết tất cả mọi thứ lên giấy. Điều này sẽ giúp tăng tốc và đơn giản hóa quá trình thực hiện. Tự hỏi bản thân rằng "Quần áo yêu thích của mình là gì?" và phân loại chúng theo danh sách đã liệt kê sẵn.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

2. Xem xét quyên góp từ thiện

Trước khi bắt đầu làm sạch tủ quần áo, bạn nên nghĩ xem sẽ làm gì với số quần áo không dùng đến nữa, có thể quyên góp từ thiện hay không? Thực tế, các tổ chức từ thiện hoặc người vô gia cư sẽ yêu thích chúng nếu được tặng. Việc này cũng làm bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn vì làm được một việc có ích.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

3. Quyết định quần áo cần giữ lại

Bạn hãy tự hỏi chính mình những câu hỏi sau: Mình có yêu nó không? Nó có tôn dáng không? Đó có phải là hình ảnh mình hướng đến không?... Nếu câu trả lời là có, bạn không còn gì phải băn khoăn mà phải giữ chúng lại ngay.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

4. Phân chia khu vực

Cách tốt nhất để dọn dẹp tủ quần áo là phân chia nó thành các khu vực khác nhau theo từng chức năng cụ thể và tùy theo sở thích riêng của bạn. Ví dụ, phân loại quần áo theo sự kiện (quần áo đi làm, quần áo đi chơi cuối tuần, quần áo dự sự kiện), hoặc theo loại (váy liền, chân váy, quần bò, áo sơ mi, áo khoác...), hoặc theo mùa, theo màu sắc... Sắp xếp quần áo hợp lý không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, mà còn giúp việc lựa chọn và phối đồ dễ dàng hơn.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

5. Móc treo đồng bộ

Đừng ngần ngại hay tiếc rẻ đầu tư một bộ móc, giá treo và giỏ, hộp đựng quần áo đồng bộ. Điều này có vẻ đơn giản nhưng lại tạo nên khác biệt rất lớn, làm cho tủ quần áo của bạn đẹp hơn, dễ thao tác khi cần lấy đồ hơn.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

6. Giữ bình tĩnh và vượt qua khó khăn

Khi hoàn thành 3/4 công việc dọn dẹp tủ quần áo, bạn có thể bắt đầu cảm thấy choáng ngợp bởi không gian xung quanh vì có quá nhiều thứ ngồn ngộn trước mặt, khiến bạn không biết phải làm gì trước tiên. Lúc này, cố gắng hít thở thật sâu để vượt qua "hoảng loạn", sự bình tĩnh sẽ giúp bạn kết thúc còn dang dở một cách nhẹ nhàng.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

7. Sắp xếp lại giày dép

Bạn sẽ lưu trữ được nhiều giày dép trên kệ, giá hoặc tủ hơn nếu bạn để chúng theo từng đôi và xếp chúng ngược chiều nhau (Một chiếc hướng mũi giày ra phía trước, chiếc còn lại quay vào trong).

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

8. Quyết định quần áo cần bỏ đi

Khi băn khoăn về số phận của một món đồ nào đó, đừng quên hỏi bản thân xem "Điều gì có giá trị hơn, món đồ hay không gian sống được dọn sạch?". Để xác định giá trị của thứ gì đó với bạn, thử nghĩ xem nó có gợi nhớ bạn về kỷ niệm đáng nhớ hay quãng thời gian đặc biệt nào không. Nếu không, bỏ chúng đi ngay lập tức để giải phóng không gian lưu trữ.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

9. Các giải pháp không gian nhỏ

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà cũ cùng chiếc tủ quần áo nhỏ hẹp, không đủ sâu để treo quần áo, bạn thực sự cần 3 giải pháp sáng tạo sau:

- Thứ nhất, bạn có thể lắp đặt móc treo dọc lưng tủ, và treo quần áo (hoặc túi xách) lên những chiếc móc.

- Thứ hai, lắp đặt kệ đựng đồ từ trên xuống dưới và sử dụng tủ quần áo để lưu trữ quần áo gập được, túi xách hoặc giày dép.

- Cuối cùng là trường hợp tủ quần áo âm tường, bạn nên lắp đặt móc treo theo hướng từ trước ra sau thay vì từ bên này sang bên kia.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

10. Đừng bỏ qua trang trí

Thêm vào một chiếc gương, một khung ảnh nghệ thuật, một bức tranh, hoặc dán giấy dán tường... là một vài cách tuyệt vời để tạo nên sự sang trọng, nổi bật cho tủ quần áo của bạn. Nếu có đủ không gian, thử trang trí đồ nội thất cổ điển. Tránh xa hoa khô, sách và thú nhồi bông... những đồ vật dễ bám bụi, khiến quần áo của bạn trông xấu xí, mất đi vẻ đẹp, mới mẻ.

 Bí quyết dọn dẹp tủ quần áo chuẩn như chuyên gia

Xem thêm Tủ quần áo:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm