Nội dung

Chị Huyền - chủ một cửa hàng quần áo trẻ em trên phố Đặng Thái Thân, Hà Nội, tiết lộ, đã có lúc chị phải "kìm" sức mua của các bà mẹ, vì họ cứ thấy đồ đẹp là "khuân vô tội vạ", dù chưa biết con có dùng đến hay không.

"Có những bà mẹ dù ăn mặc mặc tuềnh toành nhưng lại thích chưng diện cho con. Vậy nên, hễ cứ thấy mẫu nào đẹp nhặt thật nhiều. Một ngày mùa đông thay cho bé đến 2 bộ quần áo. Điều này thực sự không cần thiết vì trẻ lớn rất nhanh. Mỗi mùa chỉ nên mua vừa đủ cho bé", chị Huyền nói.

Bí quyết chọn đồ đông cho bé

Trẻ em lớn rất nhanh, chỉ nên mua vừa đủ cho bé sử dụng tránh lãng phí. Ảnh: Phan Dương.

Tuy nhiên, cũng không nên áp dụng triệt để bí quyết "mua chừa lớn" cho bé mặc vài năm. "Miền Bắc có mùa đông, mùa hè rõ rệt. Nếu cứ áp dụng quy tắc trẻ mua đồ rộng hơn thì không hiệu quả, vì có thể năm này mặc rộng, năm sau sẽ mặc chật, chẳng năm nào đẹp. Vậy nên các mẹ nên chú ý với một số mẫu quần áo chỉ nên mua vừa, không nên mua rộng quá. Ví như chiếc áo khoác hay váy có thể mua dài một chút, nhưng những chiếc áo, quần ôm thì chỉ nên mua vừa", chị Huyền cho biết thêm.

Theo chị, tiêu chí hàng đầu khi chọn quần áo cho trẻ phải là chất liệu. Nên mua các hàng xuất khẩu, chất liệu cotton mềm mại, tuy giá đắt nhưng an toàn với làn da của trẻ. Sau đó mới đến các tiêu chí khác như kiểu dáng, màu sắc.

"Với trẻ, nhất là bé gái thường được bà, mẹ lựa cho màu hồng đáng yêu nhưng hiện nay có các loại màu nâu, màu be hay màu kem cũng rất đẹp", chị cho biết.

Bí quyết chọn đồ đông cho bé

Một chiếc quần yếm có thể phong cách cho bé đi chơi, nhưng lại rất bất tiện khi trẻ vận động hay đi vệ sinh trong mùa này. Ảnh: Phan Dương.

Theo một bà chủ khác trên phố Sơn Tây, Hà Nội, có 5 loại quần áo nên có cho bé trong mùa này.

- Áo bên trong: chủ đạo phải là chất liệu cotton mềm mại. Cũng có thể chọn các bộ nỉ, các loại có hàm lượng bông vải cao làm cho bé dễ chịu, ấm áp, lại có sức thấm mồ hôi.

Quần: chọn quần rời, chất liệu mềm mại. Nếu cho trẻ đi học, các mẹ nên mua cho con những bộ đồ nỉ chất liệu tốt bằng chun, để bé tiện đi vệ sinh hay chạy nhảy. Đừng nên mặc quần yếm, các quần có cặp chặt, chất liệu thô cứng hay quá dày. Với các bé gái trong mùa này vừa thời trang, vừa tiện lợi là các quần legging đa dạng chủng loại từ chất liệu len, nỉ, cotton...

- Áo len: Nên có cho bé vài chiếc áo len dạng cao cổ, cổ cao 3 phân hay cổ hình tim để dễ dàng thay đổi theo thời tiết. Áo len chọn cho bé cũng phải là loại len mềm, tốt.

- Áo ghi lê: Những loại áo này tiện dụng, mang đến cho bé sự năng động, khỏe khoắn. Các mẹ có thể mua tất cả các dạng từ áo ghi lê bò đến áo phao, áo len hay áo ghi lê nỉ.

- Áo khoác ngoài: Chọn loại rộng rãi, thoải mái, chất lượng tốt. Nên mua các dạng áo phao nhẹ, ít nhất cũng có độ dài trùm mông để trẻ không bị hở lưng.

Ngoài những loại quần áo không thể thiếu trên, các bậc phụ huynh rất cần trang bị thêm giầy, tất, găng tay, khăn, mũ len cho bé, cũng có thể thêm các loại áo sơ mi dày dặn mặc trong.

Lưu ý, với tất cho bé nên mua nhiều, chọn loại đồng màu, có chống trơn phía dưới. Mũ len che kín tai khi trẻ ra ngoài. Nhiều người cẩn thận còn có thêm một chiếc chăn mỏng phòng khi gió, mưa, lạnh đột ngột khi bé đi ngoài đường.

Phan Dương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm