Nội dung

Tại sự kiện “Winter Makeover” được tổ chức bởi Cty CP mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung (TDIC), dưới sự tài trợ của chính phủ Hàn Quốc và nhãn hàng Klairs, chuyên gia làm đẹp giàu kinh nghiệm Soungho Park đã “bật mí” những bí quyết chăm sóc da hữu hiệu nhất trong mùa đông.

 Bí quyết chăm sóc da mùa đông của phù thủy làm đẹp hàn quốc

Không khí sôi động của sự kiện “Winter Makeover”

Không khí lạnh, gió buốt, nhiệt độ trong nhà tăng lên do điều hòa không khí có thể làm cho da căng, khô và bong tróc, khiến cho mô mặt của chúng ta nhạy cảm hơn với môi trường.

 Bí quyết chăm sóc da mùa đông của phù thủy làm đẹp hàn quốc

Chuyên gia làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc Soungho Park

Tuy nhiên, Soungho Park chỉ ra rằng, bạn không cần phải quá lo lắng, bởi lẽ, phương pháp chăm sóc, dưỡng da thích hợp có thể giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh. Bạn hãy thực hiện các bí quyết sau đây, để tránh được các sai lầm hàng đầu trong chăm sóc da nhé!

Không tắm nước quá nóng và quá lâu

Dù việc vừa tắm vừa thư giãn thật lâu dưới làn nước nóng của vòi sen có thể giúp bạn cảm thấy như gột rửa được những căng thẳng trong ngày và trốn được cái lạnh đang chờ đón ở bên ngoài, nhưng điều này lại gây tổn hại cho làn da của bạn vì hai lý do chính: Nước nóng làm trôi đi các loại dầu tự nhiên của cơ thể, ngoài ra, nó còn làm tăng lưu thông máu, gây tấy đỏ và viêm.

Lời khuyên dành cho bạn là gì? Hãy rút ngắn thời gian tắm xuống dưới 15 phút, và giữ nước tắm ở nhiệt độ thích hợp. Hãy sử dụng thường xuyên các loại sữa tắm dưỡng ẩm cho cơ thể, hoặc chọn các loại xà phòng toàn thân giàu mật ong để tạo lớp hydrat hóa bổ sung cần thiết cho làn da của bạn.

Sử dụng kem chống nắng

Ở thời điểm nào trong năm, tia cực tím (UV) cũng đều là “kẻ thù không đội trời chung” cho làn da. Nó gây lão hóa sớm, đốm lão hóa và nhiều dạng khác. Bởi tia cực tím có bước sóng trung bình (UVB) là loại tia làm cho làn da của chúng ta bị rám nắng không mạnh vào mùa đông, nên nhiều người nhầm tưởng rằng việc bảo vệ chống lại tia cực tím vào mùa đông là không cần thiết.

Chúng ta phải cố gắng hạn chế các hoạt động ngoài trời nhiều nhất có thể, vì chúng ta luôn có nguy cơ phơi nhiễm với tia UV ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

 Bí quyết chăm sóc da mùa đông của phù thủy làm đẹp hàn quốc

Klairs Mid-day Blue Sun Lotion với hệ số chống nắng SPF là 40

Một giải pháp hữu ích là luôn thoa kem chống nắng phổ rộng trước khi ra khỏi nhà. Nếu bạn có kết cấu da dầu và không thoải mái khi thoa các loại kem chống nắng thông thường, hãy thử sản phẩm Klairs Mid-day Blue Sun Lotion, được thiết kế dịu nhẹ như một loại kem dưỡng ẩm, nhưng vẫn có khả năng bảo vệ chống lại tia UVA/UVB với hệ số chống nắng SPF là 40.

Không sử dụng quá nhiều loại sản phẩm

Lo sợ làn da bị khô vào mùa đông có thể khiến bạn mua tất cả các sản phẩm dưỡng ẩm trên thị trường và đắp hết chúng lên khuôn mặt. Tuy nhiên, sử dụng nguyên một bộ sưu tập với quá nhiều các loại sản phẩm trên khuôn mặt để có một lớp bảo vệ da dày đặc không phải là điều lý tưởng. Nhiều loại kem dưỡng ẩm có chứa dầu và có thể có hại cho da trong thời gian dài.

Điều này làm tích tụ dầu thừa trên da, ngoài việc làm bít các lỗ chân lông, thậm chí có thể dẫn đến mụn trứng cá và gây kích ứngnhiều hơn. Làn da dày như một miếng bọt biển chỉ có thể dẫn đến việc hấp thụ nhiều hơn những bụi bẩn, và cuối cùng sản phẩm dư thừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

 Bí quyết chăm sóc da mùa đông của phù thủy làm đẹp hàn quốc

Bộ 3 “thần thánh” Klairs Rich Moist Foaming Cleanser, Klairs Rich Moist Soothing Serumvà Klairs Rich Moist Soothing Cream

Một lựa chọn thích hợp là thường xuyên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần giữ ẩm như axit hyaluronic và beta-glucan, mà vẫn dịu nhẹ đối với da. Dòng sản phẩm dưỡng ẩm của Klairs như Klairs Rich Moist Foaming Cleanser, Klairs Rich Moist Soothing Serumvà Klairs Rich Moist Soothing Cream là bộ toner, serum và kem dưỡng ẩm hoàn hảo giúp tăng gấp ba lần độ ẩm mà vẫn không chứa dầu và các thành phần gây kích ứng khác trong công thức.

Thay đổi thói quen chăm sóc da

Sự thay đổi nhiệt độ không khí và áp suất không khí làm cho da khô nhanh hơn. Quá trình bốc hơi nước của da vào môi trường sẽ tăng lên do độ ẩm vào thời gian này trong năm thường thấp.

 Bí quyết chăm sóc da mùa đông của phù thủy làm đẹp hàn quốc

Mặt nạ giấy dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Sheet Mask

Sử dụng các loại mặt nạ giấy dưỡng ẩm, như Klairs Rich Moist Soothing Sheet Mask, hoặc thậm chí mạnh dạn hơn là tẩy tế bào da chết bằng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, dưỡng ẩm như Klairs Gentle Black Sugar Facial Scrub, có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm