Nội dung

Lượng protein vừa đủ

Trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao cần đảm bảo cung cấp lượng protein vừa đủ, nguyên nhân bởi sự phân giải protein trong cơ thể gia tăng, khiến nhu cầu tiểu tiện nhiều hơn, dẫn tới sự cân bằng nitơ âm tính. Bên cạnh đó, không nên cung cấp quá nhiều protein tránh gia tăng gánh nặng cho thận. Thông thường, protein chiếm 50% thành phần dinh dưỡng trong thịt, cá, trứng, sữa và đậu, do đó không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm trên.

Bí quyết ăn uống nói không với bệnh tật mùa hè

Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)

Uống đủ nước

Điều này luôn rất quan trọng, bạn phải đảm bảo đủ nước trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nước hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể hoạt động đúng, đồng thời nó giúp quá trình tiêu hóa bất kỳ loại thực phẩm nào bạn ăn. Uống nước giúp duy trì năng lượng cơ thể, nhất là khi khi thời tiết nóng bức, tóc và làn da của bạn có thể bị khô vào mùa hè, nhưng điều này sẽ được ngăn chặn được một phần khi bạn uống đủ nước.

Ăn ít dầu mỡ

Mùa hè nhiệt độ thường cao, dễ đổ mồ hôi, chức năng tiêu hóa yếu hơn, do đó thiếu ngủ và thói quen ăn đồ lạnh, thức ăn giàu mỡ là các yếu tố gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng quá trình tiêu hóa, vì vậy bạn nên ăn chế độ ăn thanh đạm, ít dầu mỡ. Bên cạnh đó, nên ăn cháo vào buổi sáng và tối khiến cơ thể giải nhiệt, và bổ sung dinh dưỡng cần thiết, một số loại cháo bổ dưỡng như cháo đỗ xanh, cháo hạt sen, cháo trứng rất tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều rau và trái cây

Vào mùa hè, điều quan trọng là giữ cho cơ thể của bạn ngậm nước, vì vậy ngoài nước thì rau và trái cây sẽ cấp lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể. Nên thường xuyên tiêu thụ nhiều trái cây và rau tươi trong mùa hè, bởi đây là một cách dễ dàng để tăng lượng nước uống của bạn, nhờ tỉ lệ nước cao của nó.

Bí quyết ăn uống nói không với bệnh tật mùa hè

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Hạn chế ăn đồ lạnh

Thực phẩm lạnh, khiến mạch máu đường tiêu hóa bị co lại đột ngột gây rối loạn, co thắt đường tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy và cản trở khả năng tiêu hóa thức ăn. Nhất là những bệnh nhân mãn tính không nên sử dụng thường xuyên đồ ăn lạnh, mùa hè không nên ăn quá no, đặc biệt vào bữa tối.

Hạn chế thức ăn nhiều đường

Cần hạn chế sử dụng thức ăn nhiều đường hoặc trái cây quá ngọt, cũng như thức ăn quá béo bởi nó sẽ gây dư năng lượng sẽ mệt mỏi hơn. Nên hạn chế các món chiên xào, nhiều gia vị gây kích thích khó chịu, tuy vâỵ vẫn nên duy trì sữa và các chế phẩm sữa cho trẻ, vừa cung cấp nước, vitamin, chất khoáng cần thiết, vừa giúp trẻ duy trì tốc độ tăng trưởng. 

Bí quyết ăn uống nói không với bệnh tật mùa hè

 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm