Nội dung

Để có được một thân hình thon gọn, các siêu mẫu luôn có vô số các kinh nghiệm trong việc giữ dáng.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Thiên thần nội y đẹp quyến rũ trên sàn diễn

Đặc biệt trong thời gian diễn ra các tuần lễ thời trang cuối tháng 8 và tháng 9 vừa qua, người mẫu luôn phải "chạy show" tất bật nhưng vẫn phải giữ được sức khỏe dẻo dai lẫn thân hình đẹp, đảm bảo cho việc trình diễn của các nhà mốt.

Ngoài việc các người mẫu chủ động kiểm soát chế độ ăn uống, nhiều thương hiệu thời trang đều lên kế hoạch mời các chuyên gia dinh dưỡng lẫn huấn luyện viên thể hình "chăm sóc" riêng cho người mẫu của họ. Điều này đảm bảo giúp người mẫu kiểm soát một cách hiệu quả số đo hình thể trước ngày diễn ra buổi trình diễn chính thức.

Nạp bao nhiêu calo không quan trọng bằng ăn như thế nào

Theo siêu mẫu Lưu Văn của Trung Quốc, từ trước đến nay cô chưa bao giờ nghĩ đến việc có bao nhiêu calo trong thực phẩm trong mỗi lần ăn uống. Tuy vậy không phải chân dài này được phép ăn uống tùy tiện, theo đó Lưu Văn đặt ra yêu cầu riêng cho bản thân trong cách ăn uống hợp lý, đó là chỉ ăn những thức ăn và thực phẩm có tính kiềm và theo mùa.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Lưu Văn (Liu Wen)

Ngoài ra, cách phối hợp các loại thức ăn cũng được thiên thần nội y của Victoria's Secret đặc biệt quan tâm. Lưu Văn lấy ví dụ tuyệt đối không được sử dụng protein và carbohydrate trong cùng bữa ăn, nếu không chúng sẽ khiến bạn hấp thụ năng lượng dư thừa dẫn đến tăng cân. Bên cạnh đó, sự kết hợp của chúng cũng khiến bạn bị đầy hơi dẫn đến những tình huống nhạy cảm khác.

Không nên ăn quá no

Mỗi khi chuẩn bị đi bơi hoặc diện bikini, tốt nhất nên tránh để phần bụng dưới phình to khiến mất sự gợi cảm và thẩm mỹ.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Người mẫu nội y trước giờ lên sàn

Do đó nên đặc biệt chú ý trong lúc ăn uống không nên ăn thịt và những món ăn chính cùng nhau tại những buổi tiệc linh đình hay buffet. Điều này có nghĩa trong những bữa tiệc đó chỉ nên ăn một loại chất dinh dưỡng nhất định mà vẫn no thay vì ăn đến mức "lồi cả rốn".

Buổi sáng ăn thanh, tối ăn nặng

Đây là bí quyết ăn uống của siêu mẫu Lindsay Ellingson, thiên thần của VS chia sẻ việc đầu tiên cô làm mỗi sáng thức dậy là uống một cốc nước lọc lớn. Điều này không những giúp bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài mà còn là phương pháp trừ độc tố hữu hiệu.

Trong bữa sáng, hoa quả là thực phẩm cực kỳ quan trọng, có thể ăn một quả táo hoặc ép một cốc nước cam hay đơn giản là một cốc sinh tố bơ thêm sữa. Đây là tiền đề để có sức khỏe tốt khi bạn  bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Hoa quả tươi tốt cho vóc dáng

Bữa trưa, Ellingson ăn khá nhẹ với salad trộn dấm là lựa chọn tốt nhất. Nếu lo bị đói có thể luộc thêm một quả trứng hoặc một miếng nhỏ cá hồi nướng. Còn đối với bữa tối được coi là linh đình nhất, ngoài ăn thật nhiều salad, Ellingson còn ăn thêm một vài món thịt cừu và cá nướng. Sau đó cô nàng còn ăn thêm hai thanh kẹo chocolate đen.

Ăn nhẹ không còn lo bị phù nề

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Ăn nhẹ giúp bạn vừa đủ no

Rất nhiều trường hợp phù nề là do ăn quá nhiều và khiến bạn béo tròn. Nếu bạn có cuộc hẹn gấp trong ngày hôm sau thì tốt nhất nên ăn nhẹ một chút sẽ thực sự hiệu quả.

Uống nhiều nước trong ngày

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Chân dài Candice Swanepoel 

Chân dài Candice Swanepoel chia sẻ bí quyết uống nhiều nước trong ngày có tác dụng trừ độc và giúp bạn có cảm giác no lâu. Chỉ có điều khi ăn thì cố gắng không cần uống thêm nước, vì như vậy sẽ khiến làm loãng các enzym trong miệng, thực quản và dịch dạ dày, thức ăn sẽ không được hấp thụ tối đa mà sẽ chuyển thành phân trong ruột già.

Có thể ăn đồ ăn vặt

Siêu mẫu Hilary Rhoda là người cực khoái ăn vặt, bởi chúng khiến cô cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Cô nàng cũng khuyên những ai muốn giữ dáng mà vẫn muốn ăn vặt "tẹt ga" thì nên xác định làm quen với một vài đồ ăn vặt nhất định.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Ăn vặt giúp tăng năng lượng

Trường hợp của Rhoda khi ở nhà cô thường trộn sữa chua với hoa quả tươi thành món salad hoặc cũng có thể làm sinh tố bơ sữa. Theo cách làm này, Hilary Rhoda cho rằng chúng ngon không kém khoai tây chiến mà lại tốt cho sức khỏe.

Tuyệt đối không ăn quá nhiều các loại hạt

Siêu mẫu Jourdan Dunn cho biết tuyệt đối không nên tin những lời đồn khi cho rằng hạt dẻ cười là thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả.

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Ăn nhiều hạt thay cơm để giảm béo là quan niệm không đúng

Ngoài ra, chân dài da màu khuyên tránh các loại hạt vì có chứa ít axit béo và hàm lượng protein cao, nếu ăn có mức độ thì không lo tăng cân. Ngược lại chúng sẽ khiến tiêu hao nhanh lượng nước trong cơ thể bạn, đây chính là điều cực kỳ nguy hiểm cho việc duy trì vóc dáng cơ thể.

Ngoài ra, những loại hạt rang, nướng cũng nên hạt chế, bởi khi đã qua quá trình làm nóng, chất béo bên trong những loại hạt này sẽ bị biến chất khiến khi nạp vào cơ thể sẽ khiến bạn trở nên tròn trịa hơn. Tuy nhiên nếu bạn không yêu cầu một cơ thể hoàn hảo vẫn có thể sử dụng một cách điều độ các loại hạt yêu thích.

Tuyệt đối tránh hai loại thực phẩm có hại

Bí quyết ăn nhiều không béo của các siêu mẫu xinh đẹp

Không nên uống đồ uống có ga

Đó chính là đồ uống có ga hoặc soda là những thức uống tuyệt đối nên tránh. Chúng không những khiến bạn cảm thấy đầy hơi mà còn sản sinh ra lớp chất béo khó tiêu. Tiếp đến là thực phẩm chiên, rán. Nhiều người lựa chọn loại thức uống này để nhấm nháp nhưng vô hình chúng đang phá hủy mọi cố gắng của bạn trước đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm