Nội dung

Dịp nghỉ tết dương và âm lịch cách nhau không quá xa, khiến bạn dễ bị kéo vào các bữa tiệc triền miên. Nhiều món ngon hấp dẫn và lượng calo đốt cháy không hết sẽ tích tụ lại, làm vòng eo của bạn tăng lên đáng kể và vóc dáng khó thon thả nếu không lên kế hoạch ăn uống ngay từ đầu. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt hơn khi ăn uống trong dịp cuối năm:

Bí quyết ăn lành mạnh để giữ eo thon cuối năm

1. Dùng đồ uống dành cho người ăn kiêng

Dù biết rõ rằng các loại đồ uống có gas không tốt cho sức khỏe, chứa nhiều calo và đường, dễ gây béo, đôi khi, bạn không thoát khỏi sức hấp dẫn và nhấm nhấp đôi chút trong bữa ăn. Không nhất thiết phải uống các đồ có gas để tăng cảm giác ngon miệng. Đôi khi, chỉ cần uống nước lọc, không chứa calo là đủ để bạn tận hưởng bữa tiệc. Ngoài ra, nên chọn các loại thực phẩm giàu nước như cần tây, cà rốt, dưa chuột, dưa hấu... hàng ngày để duy trì cảm giác no bụng.

2. Chọn loại trái cây phù hợp

Bạn luôn được khuyên rằng ăn nhiều trái cây sẽ giúp cân bằng cơ thể và đẹp da, nhưng thực tế, vẫn cần chọn lựa loại hoa quả thích hợp bởi một số có chứa lượng đường rất cao. Nhiều loại trái cây chứa nhiều đường, nhưng số khác lại giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và khoáng chất. Các loại hoa quả nhiều đường gồm chuối, cam, xoài, dứa và nho. Ngược lại, táo, lê và dâu vừa ngon miệng lại đảm bảo sức khỏe, không gây tăng cân. Và tuyệt đối tránh xa các loại nước hoa quả đóng hộp bởi nó có chứa lượng đường rất cao.

3. Chọn đúng loại thịt

Thịt bò, cá hồi, lúa mì, lúa mạch hay ngô... giàu dinh dưỡng và không chứa nhiều chất béo. Bạn nên chọn thịt của các loại động vật như bò, gà, tôm, cá... giàu axit béo omega 6, hạn chế thịt lợn.

4. Tăng cường nhiều salad

Bí quyết ăn lành mạnh để giữ eo thon cuối năm

Trong những bữa tiệc triền miên, bạn sẽ phải nạp một lượng lớn thịt nên rau xanh và salad sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng. Salad cung cấp lượng chất béo vừa phải. Tuy vậy, bạn không nên ăn các loại salad chế biến sẵn, đóng hộp bởi chúng thường được nạp nhiều đường. Salad thường được trộn với giấm và chanh, giúp giảm lượng calo đáng kể cho bạn.

5. Uống thêm rượu vang

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đem lại lợi ích sức khỏe và giúp bạn giữ vòng eo. Không nên chọn các loại đồ uống khác như rượu, vodka, soda, bia... vì chúng có chứa lượng đường cao và khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn.

Thùy Liên
Ảnh: H.B

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục