Nội dung

Xem phần 1: Sự thật cay đắng đằng sau mái tóc giả mà hàng triệu bạn gái yêu chuộng

Chế tạo tóc giả là một công việc mang lại món hời khổng lồ chính vì thế người ta vẫn ví von đây là ngành công nghiệp "vàng đen" của thế giới.

Có rất nhiều bí mật được ẩn chứa trong ngành công nghiệp chế tạo tóc mà các nhà máy sản xuất tóc hầu như không muốn tiết lộ nguồn cung cấp cũng như các phương pháp để tạo nên một mái tóc giả rao bán tới các salon tóc lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, nhìn chung việc chế tạo một mái tóc giả đều được trải qua các quá trình dưới đây.

Đầu tiên, các công nhân phải thực hiện công đoạn gỡ tóc từ những bó tóc được thu thập từ khắp mọi nơi. Đây là một công đoạn đòi hỏi người thợ phải thật kiên nhẫn và tỉ mỉ vì phải làm hoàn toàn bằng tay.

Không những thế, nó khiến người thợ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng vì phải căng mắt để tách bóc từng sợi tóc nhỏ trong nhiều tiếng đồng hồ nhưng mức thù lao lại vô cùng rẻ mạt. Bình thường, mỗi người một ngày chỉ tách được khoảng 150g tóc.

 Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

Người thợ phải ngồi hàng giờ đồng hồ căng mắt để gỡ tóc khỏi búi tóc rối được thu thập từ nhiều nơi

 Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

Nhưng mức thù lao mà họ được trả rất rẻ mạt

Tiếp theo đó, tóc sẽ được mang làm mượt bằng một chiếc lược có răng dài sức nhọn để làm mịn và định hình như mong muốn. Công đoạn thứ 3 là phân loại từng bó tóc theo từng chiều dài khác nhau trước khi bó chúng thành từng bó nhỏ như chiếc đuôi ngựa.

Sau đó, bó tóc sẽ được ngâm trong một dung dịch tẩy rửa. Người ta sẽ sử dụng một chiếc lược cũ bỏ đi, sau đó nhúng nó vào một dung dịch axit rồi chải lần lượt lên bó tóc. Những mái tóc có chất lượng tốt sẽ được đặt trong một cái bồn thẩm thấu mà thành phần chính xác của nó vẫn là một bí mật của những nhà máy sản xuất tóc giả.

Hỗn hợp hóa chất này sẽ từ từ loại bỏ các sắc tố đen mà không làm phá hỏng lớp biểu bì bên ngoài của tóc. Qúa trình này được diễn ra vô cùng nhẹ nhàng để giữ cho tóc có độ bóng và đàn hồi nhưng lại làm mất màu tóc để sẵn sàng cho quá trình nhuộm màu.

Trong trường hợp tóc có màu bạch kim, quá trình ngâm tẩm sẽ kéo dài trong 2 ngày để đảm bảo tóc mất màu gốc hoàn toàn. Với những mái tóc màu nâu hoặc nâu vàng thì quá trình này cần những 10 ngày.

 Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

Tóc sau khi được gỡ sẽ được nhúng dung dịch tẩy trắng

 Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

 Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

Những bó tóc giả sau khi hoàn chỉnh sẽ được bán theo bó như thế này

Nếu làm mái tóc giả dành cho tóc uốn thì lô tóc sẽ được làm khô, quấn quanh một chiếc cán nhỏ và nướng trong lò vi sóng ở nhiệt độ 240 độ C để định hình.

Tuy nhiên, những mái tóc giả được bán trên thị trường không phải hoàn toàn đều được làm từ tóc thật mà đôi khi còn được pha trộn với lông động vật như bờm ngựa. Và tất nhiên, những mái tóc này sẽ được bán với giá thành thấp hơn.

Bên cạnh đó, cũng có những loại tóc giả được làm thứ sợi tổng hợp, thường là sợi acrylic. Những kiểu tóc này thường thô hơn tóc người và không giữ được kiểu khi bị làm nóng vì thế nó không thể dùng để sấy khô hoặc uốn.

Tóc giả thường được bán theo cân cho dân buôn. Nhiều nơi ở Mỹ, tóc được đóng gói, dán nhãn và bảo quản để sẵn sàng phân phối cho các salon. Từ đó, những người thợ làm tóc sẽ đặt hàng trực tiếp từ người bán buôn và bày bán tại các cửa hàng làm tóc của mình cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Các tiệm làm tóc sẽ phải trả khoảng 100 bảng Anh (khoảng 2,8 triệu đồng) cho một bó tóc giả dài 50cm nhưng đôi khi cũng phải trả đắt gấp đôi. Nhưng trung bình, mỗi khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 22 đến 34 triệu đồng cho một mái tóc giả tùy thuộc vào độ dài và cân nặng.

Bí mật đằng sau ngành công nghiệp vàng đen chế tạo tóc giả phần 2

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm