Nội dung
Ẩn chứa bên trong chức năng bảo mật vân tay trên iphone 5s là một bí mật nhằm nâng cao khả năng bảo mật trên chiếc smartphone thế hệ mới của Apple. Dù không được Apple công bố, bí mật này đã được các chuyên gia của trang công nghệ iMore phát hiện ra.

Khi giới thiệu tính năng bảo mật vân tay touch id được tích hợp trên nút Home của iPhone 5S, Apple chỉ cung cấp những thông tin cơ bản về dạng bảo mật mới trên smartphone thông qua vân tay của người dùng. Tuy nhiên, có vẻ như bên trong tính năng bảo mật bằng vân tay này vẫn còn ẩn chứa những bí mật mà không phải ai cũng biết.

Trang công nghệ iMore vừa phát hiện ra rằng mỗi cảm biến bảo mật vân tay Touch ID trên iPhone 5S chỉ tương thích với duy nhất một bộ vi xử lý A7 trang bị trên sản phẩm tương ứng.

Bí mật cảm biến vân tay trên iphone 5s bạn có biết

Mỗi cảm biến vân tay Touch ID chỉ tương thích với một bộ vi xử lý A7 mà nó đi kèm khi xuất xưởng
Để xác nhận điều này, các chuyên gia của iMore đã thử tráo đổi cảm biến vân tay Touch ID trên 2 chiếc iPhone 5S hoàn toàn mới với nhau và kết quả chức năng cảm biến vân tay của iPhone 5S đã thất bại trong việc nhận diện vân tay và chỉ có thể hoạt động bình thường sau khi thay đổi cảm biến Touch ID về thiết bị cũ ban đầu.

Để dễ tưởng tượng, chúng ta có thể ví cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 5S như một chiếc chìa khóa, trong khi đó vi xử lý A7 trên thiết bị tương ứng với một ổ khóa. Nếu mọi chìa khóa giống nhau đều có thể mở được ổ khóa thì chức năng bảo mật trên iPhone 5S sẽ trở nên yếu đi rất nhiều.

Do vậy, để tăng cường tính năng bảo mật, có vẻ như Apple đã khiến cho mỗi cảm biến Touch ID chỉ tương ứng duy nhất với một bộ vi xử lý A7 trên sản phẩm (mỗi chìa khóa tương ứng với một ổ khóa).
Theo trang công nghệ iMore, sở dĩ Apple trang bị thêm tính năng này nhằm ngăn chặn cách thức tấn công “man in the middle”, khi đó nếu một ai muốn thay cảm biến vân tay Touch ID khác vào một chiếc iPhone 5S để mở khóa thiết bị thì cách thức sẽ bị vô hiệu hóa.

Đây là một tính năng bảo mật khá hay và độc đáo mà Apple trang bị cho chiếc smartphone iPhone 5S của mình, tuy nhiên không hiểu lý do tại sao “quả táo” lại không công bố chi tiết về tính năng bảo mật này mà chỉ đến khi các trang công nghệ lớn tự tìm tòi mới khám phá ra được.

Mặc dù tính năng này giúp tăng cường khả năng bảo mật trên iPhone 5S, tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại sẽ khiến cho iPhone 5S trở nên khóa sửa chữa hơn. Nếu hư hỏng cảm biến vân tay Touch ID và phải thay thế bằng một cảm biến mới đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải thay thế luôn cả bộ vi xử lý A7 đi kèm theo máy, mặc dù bộ vi xử lý này vẫn hoạt động bình thường. Và ngược lại, nếu phải thay thế vi xử lý sẽ phải thay thê cả cảm biến vân tay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Nghề ‘nhân cách hóa logo’ ở Google

Những họa sỹ này từng bị trêu chọc, bị gọi vào phòng hiệu trưởng vì vẽ linh tinh trong lớp khi còn đi học, nhưng các tác phẩm của họ hiện nay được hàng trăm triệu người biết đến và mơ ước...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

[Ebook] Nhiếp ảnh cơ bản

Nhận thấy nhu cầu sáng tác nghệ thuật của các thành viên trong diễn đàn, mà ngay cả mình cũng ham ehehe. Lang thang trên mạng thì thấy 1 cẩm nang nhiếp ảnh của trang digitalcameraworld.com và được Việt hoá...

Xem thêm