Nội dung

1. Tận dụng chỗ ngồi cạnh cửa sổ

Bạn có thể đặt đóng chiếc ghế ngồi 2 trong 1 này theo mẫu tại các cửa hàng gỗ hoặc mua tại cửa hàng nội thất. Ghế được chia dọc làm 3 ngăn, trên đặt đệm để bé ngồi đọc sách hoặc ngắm cảnh, dưới mặt ghế là các ngăn có các hộp giấy hoặc hộp nhựa đựng đồ chơi được phân loại rõ ràng. Khi bạn và bé chơi xong, dạy bé cất đồ vào hộp. Trong phòng bé nên sử dụng các màu nội thất nổi bật, đậm để giúp bé phân biệt màu sắc được rõ ràng.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

2. Sử dụng các hốc và các ngóc ngách

Tận dụng lợi thế của mỗi mét vuông trong phòng bé để tạo ra các giá để đồ với hệ thống kệ nhỏ, các kệ thấp thích hợp để lưu trữ sách vở và đồ chơi nhỏ, kệ phía trên để đồ sưu tầm và trang trí.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

3. Kệ dài dựa tường

Chiếc kệ phong cách có khả năng lưu trữ vô cùng nhiều đồ. Các vật dụng nhỏ và đồ chơi nhỏ được đựng trong các giỏ mây. Các ngăn kéo khác trưng bày đồ vật đầy màu sắc, các đồ chơi đắt tiền, sang trọng. Phía trên cùng của kệ trưng bày các đồ lưu niệm, đồ sưu tầm.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

4. Kệ bàn

Đóng một chiếc kệ bàn như thế này khá tốn kém nhưng về lâu dài nó lại vô cùng tiết kiệm vì có thể dùng tận khi bé lớn hơn. Ngăn kéo kín dùng để lưu trữ các đồ đạc có xu hướng khiến phòng lộn xộn như máy tính để bàn, giấy hay bút. Các kệ khác trữ sách và thú nhồi bông.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

5. Sử dụng các thùng lưu trữ

Đây là giải pháp tạm thời, những thùng này có thể di chuyển hoặc gấp vào, chỉ đựng được đồ nhẹ trong phòng chơi hoặc phòng ngủ của con. Các thùng có màu sắc rực rỡ, bắt mắt, được dán nhãn giúp bé bỏ đồ vào chính xác, bạn dọn dẹp được dễ dàng.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

6. Tích hợp

Giá sách hẹp nằm ở hai bên sườn của giường trữ mọi thứ từ sách tới các đồ trang trí. Giỏ trên kệ thấp lưu trữ các đồ chơi hàng ngày như búp bê, các cuốn sách bìa mềm.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

7. Tủ đứng

Một tủ cho tất cả mọi thứ, kệ trong thùng chứa một loạt các đồ chơi và trò chơi, trong khi cánh cửa cho không gian để gắn hình ảnh gia đình, các tác phẩm tự tay bé làm.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

8. Ngăn treo

Như mọi đồ đạc khác trong nhà, điều quan trọng là đồ đó vừa có chức năng lưu trữ lại vừa mang phong cách khiến nhà đẹp hơn. Các ngăn túi cung cấp không gian lưu trữ cho búp bê, các đồ trang trí và đồ chơi của con gái.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

9. Tận dụng không gian dưới gầm giường

Rất bổ ích cho một căn phòng ngủ hơi chật của bé. Bạn đặt mặt hàng này tại các cửa hàng đồ nội thất, nó tích hợp giường, các ngăn trữ đồ ở 3 bên giường, trên tường sử dụng các móc treo.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

10. Sử dụng các rương, hòm

Cung cấp cho bé có một không gian để trữ các đồ chơi công chúa, vừa có không gian thay quần áo, khi bé lớn lên, thay đổi để lưu trữ các album ảnh, giấy tờ học, vật lưu niệm.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

11. Các kệ lưu trữ di động

Gom các vật dụng nhỏ như ô tô, các bộ khối xếp hình… vào trong các ngăn nhựa trên giá để phòng của trẻ gọn gàng và bớt lộn xộn. Kệ này có thể chứa 12 khay nhựa, dễ dàng di chuyển xung quanh phòng, dễ dàng làm sạch.

 bí kíp xếp đồ chơi siêu gọn cho con

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm