Nội dung

Khoe với các mẹ chút nhé, Miu con nhà mình chưa đầy 4 tuổi nhưng cao gần bằng 'chuẩn' của bé 6 tuổi rồi đấy. Đặc biệt là chân con dài và eo ót cực chuẩn chứ không hề "bụng bự" như các bé khác nên các cô chú ở nhà toàn gọi Miu là "siêu mẫu" nhé! Mình vui lắm, con được như vậy là nhờ mình dày công nghiên cứu và "căn ke" chế độ ăn uống, sao cho bé tập trung phát triển chiều cao. Bởi nói thật, mình sợ nhất bé lại "nấm lùn" giống bố mẹ thì nguy (vợ chồng mình vốn hơi 'khiêm tốn chiều cao, tự hào chiều rộng' mà)

Ngay từ lúc có thai, mình đã chú ý nhiều đến những món ăn giúp phát triển chiều cao cho con. Mình ăn khá nhiều các loại hải sản như cua, sò, ốc,... và những thực phẩm giàu canxi khác. Tới khi Miu ra đời, mình còn kịp lên hẳn một chế độ ăn "hoành tráng" cho con để thực hiện ngay khi hết cữ bú mẹ. Không như nhiều mẹ khác cứ thấy món gì bổ là cho bé ăn, mình phải chọn lọc thật kĩ càng. Chỉ những thức ăn nào giàu canxi nhưng hàm lượng chất béo thấp mình mới bổ sung vào bữa ăn cho con. Do đó, hải sản vẫn là ưu tiên số 1 của mình dành cho bé. Các loại hoa quả cũng là lựa chọn thường xuyên của mình, bởi chúng giúp con có làn da đẹp.

 Bí kíp nặn siêu mẫu của mẹ miu

Ăn nhiều hải sản nên con mình cao ráo (Ảnh minh họa)

Bài liên quan:

Miu xem chừng cũng "khôn miệng" lắm các mẹ nhé! Cứ bữa nào có tôm cua là ăn hết sạch cả bát bột luôn. Hoa quả mình cũng cứ xay nhuyễn là con ăn ngon lành. Mình rất ít khi cho con ăn thịt vì vừa béo lại độc hại nữa chứ, gia súc bây giờ toàn nuôi bằng cám tăng trọng thôi. Sữa mình cũng hạn chế vì sợ bé bị thừa cân. Vẫn biết trẻ con mũm mĩm nhìn dễ thương, nhưng mình phải tập trung tăng chiều cao cho Miu trước đã. Đôi khi mình bị mọi người trong nhà "càu nhàu" là cho con ăn như vậy sợ thiếu chất, nhưng mình thì chỉ lo bé "lùn" thôi. Vả lại thời bây giờ người ta chỉ lo thừa chất, chứ mấy bé bị thiếu chất đâu. Nói thật, mình chẳng ham hố sau này sẽ cho con đi thi hoa hậu hay người mẫu gì đâu. Nhưng các cụ thường nói "nhất dáng nhì da", ai chẳng muốn con mình đẹp. Hơn nữa, các mẹ cứ để ý xem, có rất nhiều vị trí công việc tốt đòi hỏi phải có chiều cao. Mình làm thế âu cũng vì lo đến tương lai của bé.

Dù cho con ăn toàn hải sản cũng khá là tốn kém, nhưng mình quyết tâm 'đầu tư' các mẹ ạ, bởi 'cái lợi' thu về rất lớn. Này nhé, con vừa phát triển chiều cao tốt, thông minh, mẹ thì đỡ tốn thời gian thay đổi món ăn hàng ngày cho bé. Mình thường mua nhiều hải sản sau đó bảo quản trong tủ lạnh, đến bữa cứ thế mang ra nấu cho Miu ăn theo công thức. Bây giờ cho con ăn thức ăn khác bé còn đau bụng và đi ngoài.

Nhờ "đầu tư" cho con từ lúc 6 tháng tuổi trở đi bằng hải sản mà giờ Miu thực sự trở thành niềm tự hào của mình. Bé cao và thân hình cân đối chứ không béo ục béo ịch vì thừa chất đâu. Chắc chắn sau này Miu không còn phải "đứng đầu hàng" như ba mẹ nữa rồi? Ở lớp mẫu giáo các mẹ khác cũng hay trầm trồ khen Miu cao ráo đấy, nhiều mẹ còn hỏi mình bí quyết để con "người đẹp dáng chuẩn" như Miu. Vì thế lần này mình xin được chia sẻ với tất cả các mẹ phương pháp "nặn siêu mẫu" của mình, đó là cho con ăn thật nhiều hải sản và hạn chế các thức ăn khác. Do hải sản giúp bé phát triển chiều cao mà không bị béo phì. Mẹ nào quan tâm thì mình có thể chia sẻ thực đơn cụ thể hàng ngày nhé!

Chúc các bé luôn cao lớn và xinh đẹp!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm