Nội dung
Bi hài chuyện đứng tên chung tài sản với người yêu

Ảnh nguồn internet

Khi đang yêu, chuyện tiền bạc là vấn đề khá tế nhị, trừ khi đã yêu nhau đủ lâu, cảm thấy chắc chắn và có dự tính về tương lai họ mới chia sẻ cởi mở hơn về vấn đề tiền bạc. Đa phần, phụ nữ vẫn thích yêu và lấy được anh chàng có điều kiện tài chính ổn định, ở mức khá. Chính vì thế nên dù không nói ra, phụ nữ cũng rất quan tâm đến vấn đề này, dù có thể là giữ kẽ nên không hỏi đến.

Pháp luật quy định, tài sản trước hôn nhân hiểu nôm na là tài sản của cá nhân vợ hoặc chồng, nếu có ly hôn cũng không phải là tài sản chung, không phải chia ra nếu như họ không muốn. Chính chi tiết này nhiều khi lại tạo ra những tình huống hay ho, chứng tỏ bản chất của phụ nữ là tham lam, tính đếm. Tất nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều khôn ngoan, lợi hại như vậy, nhưng thường những “mưu mô” này đàn ông không mấy khi ngờ đến.

Câu chuyện thứ nhất, về một người phụ nữ kinh doanh, bản lĩnh, giàu có kết hôn lần hai với một anh chàng kỹ sư trẻ có tài năng. Tất nhiên họ đến với nhau vì tình cảm, bởi cả hai đều có điều kiện sống tốt trước khi đến với nhau. Nhưng với sự khôn ngoan, có tính toán của mình, người phụ nữ tìm mọi cách sát nhập tài sản trước hôn nhân của chồng mới cưới vào làm của chung, nhưng tài sản của mình thì lại tách bạch. Nghĩa là của anh là của tôi, nhưng của tôi thì không phải là của anh. Anh chồng trẻ, lại là dân kỹ thuật, lại đang say đắm sắc đẹp, tình yêu thuở ban đầu nên không mảy may bận tâm.

Chuyện cũng chẳng có gì đáng bàn, nếu như họ sống với nhau hạnh phúc đến hết đời. Tuy nhiên, cuộc đời không ai biết trước chữ ngờ. Vợ bắt đầu chán tính cách nhu nhược không có lập trường của chồng, chồng bắt đầu chán thói kiểm soát áp đặt của vợ, họ ly hôn. Và lúc này, giường như anh chồng ra đi với hai bàn tay trắng. Nhà riêng đã bán lấy tiền, xe đã sang nhược lên đời xe mới, nhưng xe cũ thì là của mình còn con xế xịn lại đứng tên vợ. Thế mới thấy, đàn bà cực kỳ nguy hiểm.

Câu chuyện thứ hai, về đôi yêu nhau đã hai năm, cũng xác định kinh tế ổn chút sẽ tính chuyện kết hôn. Chàng trai thu nhập khá, nên đã dành được một khoản và mua căn hộ của riêng mình. Ngày nhận nhà, cô người yêu háo hức, vui niềm vui chung vì dẫu sao sắp tới đây cũng là nhà mình. Nhưng vì không thấy người yêu nói gì đến chuyện quyền sở hữu ngôi nhà nên cô hơi băn khoăn. Dù rất muốn, nhưng không lẽ lại tự mình hỏi chuyện đứng tên tài sản của người yêu.

Bi hài chuyện đứng tên chung tài sản với người yêu

Ảnh nguồn internet

Trong trường hợp này, cô gái không nên có ý định hỏi chuyện quyền sở hữu khi bạn trai không đề cập đến. Bởi suy cho cùng, dù có xác định đến với nhau, thì tương lai vẫn là tương lai, không ai biết trước được. Hoặc nếu sau này có lấy nhau về, khi đó các chị ngỏ ý đứng tên cũng đỡ ngại hơn là khi đang yêu. Tuy nhiên câu chuyện lại bi hài ở chỗ, ban đầu chị này rất muốn đứng tên chung sở hữu ngôi nhà, nhưng sau khi người yêu ngỏ ý cùng góp tiền trả chung khoản nợ còn lại của ngôi nhà chị ấy lại phân vân. Vậy là phụ nữ, vẫn cứ là khôn ngoan, ích kỷ hơn. Chị ấy phân vân vì lúc này lại nghĩ, nhỡ đâu không lấy nhau, thì có phải chị ấy thiệt thòi không.

Thực ra, phân chia tài sản trước hôn nhân và sau hôn nhân sẽ khiến mối quan hệ yêu đương dễ chịu hơn và cũng tôn trọng nhau hơn. Còn nếu sau này lấy về, cảm thấy tin tưởng yêu thương nhau, thì tài sản cuối cùng cũng là của phụ nữ, của con cái họ hết, đàn ông không tính đếm điều này. Nhưng chỉ là giai đoạn đang yêu, dù có chắc chắn đến mấy, phụ nữ cũng nên giữ lại sự tôn trọng của người yêu đối với mình, đừng tham lam thứ tài sản không do mình làm ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm