Nội dung

Bentley ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm để phục vụ cho tham vọng thống trị dòng siêu sang, dù về đẳng cấp vẫn nằm dưới Rolls-Royce. Chiếc concept SUV là dự án táo bạo, khác hẳn với những dòng xe trước đó bởi đơn giản Bentley chưa từng có kinh nghiệm trong phân khúc thể thao đa dụng. Nhu cầu của tầng lớp thượng lưu về một chiếc SUV siêu sang vẫn còn rất mơ hồ.

Tuy Bentley chưa có bề dày sản xuất và kinh doanh SUV nhưng hãng mẹ Volkswagen lại rất tự tin bằng việc áp dụng mô hình mà Porsche đã làm với Cayenne. Chưa từng làm xe gầm cao nhưng Porsche đã thành công rực rỡ với chiếc Cayenne. Giờ đây, Volkswagen hy vọng Bentley có thể làm được điều tương tự.

 bentley trình làng concept suv siêu sang

Concept SUV đầu tiên của Bentley.

EXP 9F đến Geneva năm nay với mục tiêu nghiên cứu thị trường, thu thập phản hồi khách hàng để có những điều chỉnh cần thiết. Sẽ phải trải qua một giai đoạn nữa với được đưa vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, Bentley đã xác định nó phải nằm trên Range Rover, Porsche Cayenne Turbo S hay Audi Q7.

Dự án EXP 9F bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái tại trung tâm thiết kế Crewe. Xe vẫn giữ nét đặc trưng Bentley như cụm đèn pha tròn, lưới tản nhiệt và kết cấu thân kiểu mập. Kích thước tương đương với Range Rover nhưng chiều dài cơ sở lớn hơn 200 mm (và lớn hơn 150 mm so với Porsche Cayenne). Điều này đảm bảo cho xe có không gian nội thất rộng và thoáng hơn cho 5 người.

Để chọn phong cách, hãng xe Anh phải tiến hành điều tra rất kỹ. Cuối cùng Bentley chọn xu hướng thể thao, dù vẫn rất quen thuộc với khách hàng truyền thống. Tuy nhiên, yếu tố sang trọng vẫn được đặt lên hàng đầu, bằng những chất liệu gỗ và da đắt tiền hơn tất cả SUV hiện nay.

Động cơ sẽ là loại 6 lít W12 tăng áp turbin kép nhưng cải tiến để đạt công suất 600 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Hộp số 8 cấp. Ngoài ra động cơ 4 lít V8 tăng áp turbin kép và một loại hybrid cũng có thể được trang bị.

Ngoài ra, không có thông tin chi tiết nào về mẫu sản xuất hàng loạt được công bố, ngoài việc hệ thống gầm bệ chia sẻ với Porsche Cayenne, Audi Q7 hay Volkswagen Touareg. Thị trường tiềm năng sẽ là Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, Bentley kỳ vọng nhiều ở Mỹ, đất nước của những chiếc SUV cỡ lớn.

* Thêm ảnh Bentley EXP 9F concept

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm