Nội dung

Năm 2014, tiếp bước Rolls-Royce, bentley chính hãng thâm nhập Việt Nam, một thị trường trẻ, mới nổi và ẩn chứa một lượng khách hàng đủ lớn. Để làm phép thử độ chơi của đại gia Việt, Bentley Hà Nội đưa về 2 mẫu xe đầu tiên là Flying Spur và Continental GTC.

Continental GTC thực chất là phiên bản mui trần của Continental GT, chữ C trong tên xe là viết tắt của convertible . continental gt ra mắt lần đầu năm 2003, 7 năm sau, Bentley trình làng thế hệ thứ hai. Đến 2011, hãng xe sang Anh giới thiệu mẫu mui trần thế hệ thứ hai sử dụng động cơ W12.

 bentley continental gtc - mui trần siêu sang cho đại gia việt

Chạy thử bentley continental gtc tại Hà Nội. Ảnh: Tiến Thành

Continental GTC thừa hưởng thiết kế đặc trưng của Bentley với lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận đóng khung mạ crôm cùng cụm đèn pha tròn làm nên tên tuổi hãng xe sang Anh quốc. Toàn bộ thân và nắp ca-pô mang tính khí động học, với những đường kẻ vuốt nghiêng ra sau. Mui xe dạng mui mềm 3 lớp, thời gian đóng mở mui trong 25 giây và ở vận tốc cho phép dưới 30 km/h. Phát triển theo phong cách thể thao, nhưng nhìn ở bất cứ góc nào, Continental GTC vẫn là chiếc Bentley đúng nghĩa: quý tộc Anh.

Nội thất thiết kế 4 chỗ nhưng dường như Bentley chỉ chú trọng đến hàng ghế trước, rộng rãi thoải mái, ôm sát và chỉnh điện đa hướng, bảng điều khiển tập trung, hướng đến người lái. Trong khi hàng ghế sau gò bó, tựa lưng cố định nhường không gian cho khoang chứa mui và không dành cho người cao trên 1,7 m.

Nội thất sử dụng da và ốp gỗ quý, trang trí thêm chi tiết mạ crôm truyền thống của Bentley. Các nghệ nhân khâu chỉ trắng tương phản. Ngồi vào ghế, chỉnh tư thế, bấm nút nổ máy, xe khẽ rung lên. Tiếng động cơ trầm ấm cùng thứ âm thanh uy lực thổi ra từ khối động cơ 6.0 W12 turbin tăng áp kép như thôi thúc đạp ga. Tiếng pô thể thao trầm đục, không rú kiểu xé gió như Ferrari.

 bentley continental gtc - mui trần siêu sang cho đại gia việt

Xe coupe mui trần thể thao hạng sang trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Tiến Thành

Tuy là dòng xe sang thể thao , nhưng bảng điều khiển không khó để làm quen sau hồi bỡ ngỡ. Các chuyên gia thiết kế của Bentley tìm hiểu khá kỹ thói quen người sử dụng, nên mọi thứ trở nên đơn giản nhưng vẫn sang trọng.  Bảng đồng hồ kiểu dáng cổ điển phong cách thể thao, tích hợp thêm màn hình hiển thị đa thông tin. Bấm nút B trên cần số, kéo về D, nhấc chân phanh, xe bắt đầu di chuyển. Khẽ mớm ga, phản ứng bướm ga tức thì. Ban đầu chân ga chưa thành thạo, “con mãnh thú” công suất 582 mã lực như trực chồm lên.

Nếu cứ đều chân ga, mẫu coupe mui trần của Bentley cũng như những ôtô thông thường. Tới một nơi vắng phương tiện qua lại, bấm nút tăng độ cứng cho hệ thống treo, màn hình cảm ứng 8 inch trên bảng điều khiển trung tâm hiển thị điều chỉnh +/- (tăng/giảm) từ Comfort đến Sport. Gạt cần số về S, đạp lút ga, chiếc mui trần thể thao vọt như mũi tên bắn đi, lưng dính chặt vào ghế, cảm giác xây xẩm mặt mày. Tiếng động cơ rú, tiếng pô như cổ vũ phía sau, tạo phấn khích khó tả. Bentley công bố thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 314 km/h.

Ngoài tăng giảm số +/- trên hộp số, Bentley còn tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng, giúp người lái chỉ tập trung vào điều khiển vô-lăng. Giống như những mẫu xe sang khác, hộp số 8 cấp ZF của Continental GTC sẽ tự động chuyển cấp khi đến ngưỡng vòng tua mà hãng xe Anh đã cài đặt cho bộ điều khiển.

Kim đồng hồ tăng lên 80, rồi 120 và gần chạm ngưỡng 180. Tiếng động cơ trầm đục như thúc giục người lái đạp ga tiếp. Ngoài tiếng pô, thứ âm thanh lọt vào cabin chủ yếu là tiếng lốp ma sát với mặt đường. Vì là dòng thể thao nên vô-lăng của Continental GTC khá nặng với những người lần đầu ôm lái. Nhưng khi chạy ở tốc độ cao, vô-lăng không chủ động chặt dần theo tốc độ mà vẫn giữ nguyên như lúc đầu, tạo cảm giác kém an toàn.

Giảm dần tốc độ xuống dưới 30 km/h, bấm giữ nút mở mui. Mui mềm của Continental GTC nhanh chóng thu lại trong khoảng 25 giây. Sau khi nắp hộc chứa mui đóng lại và hai bên kính kéo lên, nối liền với kính lái tạo thành hình chữ U.

 bentley continental gtc - mui trần siêu sang cho đại gia việt

Bentley Continental GTC bản 2013. Ảnh: Tiến Thành

Các kỹ sư của Bentley nghiên cứu rất kỹ khi hạ mui, mẫu coupe thể thao hạng sang vẫn giữ được tính khí động học, đảm bảo cách âm khá tốt với không gian bên ngoài. Xe mở mui và chạy với tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, mọi người ngồi trong xe vẫn nói chuyện và nghe nhạc bình thường.

Với những đại gia không ngần ngại chi ra hơn 10 tỷ đồng để sở hữu Continental GTC thì việc đổ xăng cho mẫu coupe thể thao hạng sang chỉ là chuyện nhỏ. Benltey công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho mẫu này khoảng 14 lít/100 km đường hỗn hợp, 21,7 lít/100 km cho đường đô thị và 9,9 lít/100 km trên đường cao tốc.

Chiếc Bentley mui trần chính hãng sở hữu chiều dài 4.807 mm, rộng 2.226 mm, cao 1.400 mm và chiều dài cơ sở 2.746 mm. Trọng lượng 2.495 kg. Xe trang bị bộ vành 20 inch thể thao với lốp Pirelli Pzero kích thước 275/40.

Tại Mỹ, giá của chiếc Bentley Continental GTConvertible W12 2013 ở mức 212.800 USD.

>>Thêm ảnh Bentley Continental GTC chạy thử tại Hà Nội

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm