Nội dung

ThS.BS Nguyễn Phượng – Giám đốc phòng khám Da liễu Đông y cho biết, vừa mới đây phòng khám đã tiếp nhận và khám cho một bệnh nhân bị vẩy nến ở thể nặng.

Theo lời kể của bệnh nhân, chị bị vẩy nến cách đây hơn 1 năm nhưng bản thân và gia đình nghĩ chỉ là bệnh ngoài da nên tự ý chữa bằng các bài thuốc lá dân gian mà không theo sự kê đơn hay hướng dẫn của bác sỹ. Tuy nhiên, bệnh tình không hề thuyên giảm mà ngày càng nặng, khiến chị sinh hoạt khó khăn. Và đến khi đến phòng khám được xét nghiệm thì mới phát hiện ở thể nặng, có nguy cơ biến chứng.

Bênh vây nên va nhưng biên chưng nguy hiêm ma không ai ngơ đên

ThS.BS Nguyễn Phượng khám và tư vấn cho bệnh nhân tại phòng khám.

Theo BS Phượng, quan niệm bệnh vảy nến chỉ gây tổn thương ngoài da như nhiều người vẫn nghĩ là hoàn toàn không đúng, vì thực tế có rất nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường trước được đã xảy ra. Các bộ phận được cho là có khả năng bị tổn thương do bệnh vảy nến như xương khớp, thận, tim mạch Từ đó, BS Phượng cũng chỉ ra những biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến mà bất kì ai cũng nên cảnh giác.

Biến chứng viêm khớp vảy nến

Biến chứng viêm khớp vảy nến thường là biến chứng của các loai vảy nến dạng nặng như: vảy nến thể mủ, vảy nến toàn thân, vảy nến thể mảng…

Các tổn thương da lớn gây nhiễm trùng da biến chuyển thành viêm khớp vảy nến gây tổn thương tại các khớp như khớp gối, khớp khuỷu tay, ngón tay, bàn chân…

Theo đó, biến chứng này làm hư tổn khớp xương gây đau nhức, sưng, nóng khớp trong một số trường hợp nếu không điều trị kịp thời có thể gây hư khớp vĩnh viễn, liệt mất vận động.

Bênh vây nên va nhưng biên chưng nguy hiêm ma không ai ngơ đên

Biến chứng bệnh vẩy nên vô cùng nguy hiểm. (Ảnh Internet)

Biến chứng lên thận

Do thói quen dùng thuốc không kiểm soát, thấy đỡ bệnh nhân tự ý mua mà ko khám lại, lạm dụng quá nhiều thuốc dẫn đến suy giảm chức năng của thận, khả năng lọc máu và đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể kém lâu dần có thể gây suy thận, hư thận.

Biến chứng lên tim mạch và huyết áp

Sử dụng thuốc điều trị vẩy nến gây tác dụng phụ có thể làm gia tăng các cơn đau tim, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ do nồng độ cholestorol trong máu tăng cao.

Biến chứng gây bệnh rối loạn chuyển hóa

Một số bệnh rối loạn chuyển hóa mà bệnh vảy nến có thể gây ra như: bệnh xơ cứng bì, bệnh crohn, bệnh parkinson, bệnh gout… Những bất thường ở bệnh vảy nến rối loạn tự miễn dịch đã làm tăng nguy cơ mắc kèm theo các bệnh này.

Biến chứng đái tháo đường tuýp 2

Người bị vẩy nến mức độ trung bình và nặng có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 cao hơn bình thường, bởi lượng đường trong máu cao hơn mức cho phép.

Biến chứng tâm lý

Có khoảng 65% người mắc bệnh vảy nến rơi vào trường hợp bị trầm cảm dạng nhẹ và nặng hoặc bị các chấn thương tâm lí.

BS Phượng cũng khuyến cáo, tuy là bệnh ngoài da nhưng nếu không phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở thành mãn tính và vô cùng khó chữa, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hàng ngày của người bệnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm