Nội dung

Ngày hôm qua (23/4), tờ Daily Mirror đưa tin về một trường hợp vô cùng xúc động.

Khi bà mẹ trẻ Jess Evans mang thai song sinh được 12 tuần, các bác sỹ cảnh báo, một trong hai đứa bé trong bụng Jess mắc một hội chứng hiếm gặp khiến não và hộp sọ không thể phát triển. Đương nhiên, tình trạng này sẽ gây tử vong cho thai nhi trong bụng Jess - hoặc chết lưu, hoặc không thể tồn tại quá lâu sau khi chào đời.

9 tháng 10 ngày sau đó, hai cậu bé Teddy Houlston  và Noah Houlston chào đời. Trong khi Noah khoẻ mạnh và sống sót thì Teddy chỉ tồn tại được 100 phút đồng hồ.

Jess và chồng - anh Mike  Houlston biết rằng đứa bé sẽ chết ngay sau khi sinh, vì vậy, họ đã quyết định tặng lại các cơ quan của con trai mình cho người khác.

 Bé sơ sinh hiến tạng rồi chết sau 100 phút chào đời

Jess và Mike bên Teddy

Ban đầu, các bác sỹ không cho rằng nội tạng của một em bé sơ sinh có thể được hiến tặng và phù hợp để phẫu thuật ghép cho bất cứ ai. Vậy nhưng, cha mẹ của Teddy vẫn kiên trì thuyết phục các bác sỹ để thực hiện nguyện vọng của mình.

Thận của Teddy đã được lấy ra và cứu sống sinh mạng của một bệnh nhân mắc bệnh suy thận.

 Bé sơ sinh hiến tạng rồi chết sau 100 phút chào đời

Teddy và Noah - cặp song sinh ngày chào đời 1 năm trước

"Mặc dù con không sống với chúng tôi được lâu, tất cả là tại tôi đã cho con một cuộc đời không hy vọng. Tuy nhiên chúng tôi luôn tự hào về cậu bé anh hùng nhí của mình. Tôi hy vọng câu chuyện của Teddy sẽ truyền cảm hứng cho những gia đình cũng bị mất đi đứa con như chúng tôi. Biết một phần của con đang sống trong cơ thể một người khác là điều an ủi lớn lao".

Cặp vợ chồng hiện đang sống với Evan - cô con gái 3 tuổi và Noah - một trong hai đứa bé song sinh ngày nào, giờ đã tròn 1 tuổi. Tuy Teddy không may mắn sống sót nhưng câu chuyện của cậu bé vẫn mãi được Jess và Mike kể lại cho các con, như một thiên thần nhỏ đáng yêu và đầy dũng cảm đã đến và đi trong cuộc đời này.

 Bé sơ sinh hiến tạng rồi chết sau 100 phút chào đời

Cậu bé Noah may mắn sống sót giờ đã được 1 tuổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm