Nội dung

Bệnh viện Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa phẫu thuật thành công cho một bé trai bị đũa chọc vào mắt phải. May mắn, vị trí đữa chọc tuy chạm não nhưng đều không trúng các khu chức năng quan trọng như các mạch não và mạch máu. Hiện nay, cậu bé đã có dấu hiệu hồi phục tốt.

Trên giường bệnh, cậu bé Kobayashi đang mở một mắt trái, mắt phải bị quấn băng kèm một lớp gạc dày vòng kín đầu. Thỉnh thoảng đau quá, em lại bật khóc.

 Bé sơ sinh bị đũa chọc vào mắt vì một phút lơ là của mẹ

Ảnh chụp vị trí chiếc đũa chọc vào mắt

Chia sẻ với phóng viên, cha mẹ Kobayashi cho biết, tai nạn mới xảy ra vài ngày trước đây. Gia đình cậu bé mới chuyển đến Tứ Xuyên, cả nhà đều trông vào một quán ăn nhỏ để sống qua ngày. Vì phòng ở nhỏ nên bố mẹ Kobayashi sử dụng một chiếc bàn gấp để làm bàn ăn, ghế cũng không có nên cả gia đình ngồi ăn luôn trên giường cho thuận tiện.

“Hôm đó vừa ăn cơm tối xong, như thường lệ tôi nằm luôn ra giường nghỉ ngơi, vợ ngồi bên cạnh đếm tiền. Bé đùa nghịch trên giường khiến cả cháu cả bàn ăn ngã nhào lật úp xuống đất. Khi bế con lên, tôi như tái dại khi thấy một chiếc đũa cắm vào mắt cháu, máu chảy ra từ miệng”, bố Kobayashi kể lại cảnh tượng đau lòng.

 Bé sơ sinh bị đũa chọc vào mắt vì một phút lơ là của mẹ

Cảnh tượng khi bế con lên, chiếc đũa đang chọc vào mắt khiến cha mẹ em run rẩy sợ hãi.

Sau khi vụ việc xảy ra, bé trai nhanh chóng được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng rồi do bệnh viện không đủ điều kiện, Kobayashi  lại phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên và tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm.

“Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ, chiếc đũa cắm sâu vào nội sọ 10-15cm, bản thân đũa dùng rồi nên dễ gây nhiễm trùng. May mắn, ca phẫy thuật đã thành công”, bác sĩ trực tiếp mổ cho cậu bé nhận xét.

Sự việc trên là lời cảnh tỉnh cho cha mẹ, tuyệt đối không nên để con đùa nghịch, chạy chơi khi đang cầm đũa trên tay. Trẻ con thường hiếu động, mải chơi, những chiếc đũa, dĩa, thìa hay cây tăm tương đối sắc nhọn. Dù cho con cái đòi hỏi thì cha mẹ cũng đừng cho con cầm chơi. Nếu muốn để trẻ tự xúc ăn, cha mẹ hãy mua cho con bộ đồ ăn có dạng hình tròn hoặc trường hợp trẻ nhất định đòi dùng thìa, đũa, dĩa để ăn cơm thì người lớn phải ở bên cạnh để trông trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm