Nội dung
Bé gái khổ sở vì chiếc lưỡi khổng lồ

Bé Paisley ra đời với chiếc lưỡi khổng lồ

Bé Paisley Morrison-Johnson, ngay từ khi ra đời đã mắc hội chứng Beckwith-Wiedemann, một hội chứng bẩm sinh về sự tăng trưởng quá mức bình thường của trẻ như lưỡi to quá khổ, nếp nhăn sau tai hay một bên cơ thể phát triển to hơn bên còn lại.

Bé gái khổ sở vì chiếc lưỡi khổng lồ

Cha mẹ Paisley đã rất dũng cảm khi quyết định cho em được phẫu thuật cắt lưỡi từ 6 tháng tuổi

Căn bệnh này rất hiếm gặp với tỷ lệ mắc bệnh là 1/14.000. Căn bệnh làm lưỡi của cô bé phát triển quá mức, to gấp đôi so với miệng cô bé và khiến việc ăn uống rất khó khăn. Lúc mới sinh, các bác sĩ đã phải giúp cô bé thở bằng máy để tránh bị chiếc lưỡi khổng lồ làm nghẹn.

Bé gái khổ sở vì chiếc lưỡi khổng lồ

Bé Paisley ngủ ngoan ngay cả khi có chiếc lưỡi ngoại cỡ đè nặng

Khi bé được 6 tháng tuổi, bố mẹ của bé đã đồng ý cho bác sĩ phẫu thuật cắt bớt lưỡi nhưng lưỡi của em lại tiếp tục mọc dài ra rất nhanh, ra cả ngoài miệng. Phải đến lần phẫu thuật thứ 2 và phải bỏ đi đến 15cm cơ lưỡi, cô bé Paisley mới có thể cười và bắt đầu bi bô như bình thường.

“Kể từ khi phục hồi, con bé đã nở nụ cười đầu tiên”, mẹ bé nhớ lại. “Mừng nhất là con bé không gặp khó khăn khi ăn uống nữa. Nó bình thường như những đứa trẻ khác vậy”.

Bé gái khổ sở vì chiếc lưỡi khổng lồ

Cô bé Paisley xinh xắn sau khi được cắt bỏ lưỡi

Trẻ em mắc bệnh này có 7-25% nguy cơ bị ung thư nên Paisley phải thường xuyên đi khám cho đến năm 8 tuổi.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể cần trị liệu ngôn ngữ, phẫu thuật để định vị lại khớp hàm hay cắt bỏ lưỡi.

Các bác sĩ hiện vẫn đang theo dõi bệnh tình của Paisley. Sau lần phẫu thuật thứ 2, lưỡi của em không còn mọc lại nhanh như lần trước và cũng không gây ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm