Nội dung

Những ngày gần đây trên nhiều diễn đàn và các trang mạng, rất nhiều bạn trẻ đang liên tục truyền tay nhau một bức ảnh đầy ấn tượng chụp đôi bàn chân của một bé gái vùng cao: chân đi tất rách, chân kia xỏ tạm chiếc găng tay chỉ giữ ấm được nữa bàn chân để đến trường.

 Bé gái dân tộc dùng găng tay làm tất khiến dân mạng xót xa

Bức ảnh đầy ấn tượng chụp đôi bàn chân của một bé gái vùng cao: chân đi tất rách, chân kia xỏ tạm chiếc găng tay chỉ giữ ấm được nủa bàn chân, nửa gót chân còn lại tím đi vì lạnh.

Trẻ miền núi nghèo, trẻ miền núi thiếu thốn…đó là điều mà tất cả chúng ta ai cũng đã quá rõ. Vậy nhưng khi sự thật đầy xót xa về cái nghèo đói, thiếu thốn của các em bé dân tộc vùng cao được một lần nữa phơi bày qua bức ảnh chân thực, không ai nhìn thấy lại không thể thêm một lần giật mình, chanh lòng.

Khi bức ảnh này được một cô gái đăng tải trên facebook cá nhân, nó đã ngay lập tức lan truyền như vũ bão trong cộng đồng mạng, đồng thời tạo nên một làn sóng những lời kêu gọi bạn bè, người thân và cộng đồng chung tay đóng góp quần áo cũ để ủng hộ cho các em nhỏ vùng cao.

 Bé gái dân tộc dùng găng tay làm tất khiến dân mạng xót xa

Sự thiếu thốn của các em bé vùng cao hiện đang là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm chia sẻ.

Được biết, tác giả của bức ảnh này là Tòng Hằng, một cô gái trẻ sinh năm 1990 và hiện cũng chính là giáo viên của các em nhỏ. Tòng Hằng cho biết, cô vừa vào làm giáo viên mầm non tại trường  mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huối Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, TP Sơn La được 7 tháng. Cô bé trong ảnh có tên là Mòng Thị Huyền người dân tộc Khơ Mú ở bản Huổi Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp. Bé Huyền chính là một trong 36 học sinh trong lớp mầm non mà Tòng Hằng đang giảng dạy.

Cô giáo trẻ cho biết thêm, mình là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên, theo học cao đẳng mầm non ở Sơn La rồi quyết định ở luôn tại địa phương để làm giáo viên dạy trẻ. Bức ảnh được Tòng Hằng chụp cách đây không lâu, vào một buổi sáng thứ 4 khi đến lớp dạy các em như thường lệ. Thời tiết những ngày gần đây ở Sơn La ngày một lạnh nhưng bọn trẻ đi học lại rất phong phanh, cá biệt, có em còn không mặc quần.

“Ở trên này đa số phụ huynh không biết chữ nên nhận thức còn kém. Việc học tập của các cháu không dược bố mẹ quan tâm. Hàng ngày bố mẹ đi làm còn các bé tự đến lớp, Cái ăn cái mặc khi đi học của các bé do đó cũng không được bố mẹ để ý. Thời tiết Sơn La những ngày gần đây khá lạnh, kèm theo mưa phùn nữa nhưng hầu hết các bé đều chỉ một tấm áo mỏng manh đến lớp. Tôi chỉ mong được nhìn thấy các bé đủ ấm mỗi khi đến trường. Có như vậy tôi mới yên tâm công tác”, Tòng Hằng bộc bạch về lý do chụp và đăng tải những bức ảnh này đến với cộng đồng mạng. 

 Bé gái dân tộc dùng găng tay làm tất khiến dân mạng xót xa

Thời tiết những ngày gần đây ở Sơn La ngày một lạnh nhưng bọn trẻ đi học lại rất phong phanh, cá biệt, có em còn không có quần để mặc

 Bé gái dân tộc dùng găng tay làm tất khiến dân mạng xót xa

Tác giả của bức ảnh này là Tòng Hằng, một cô gái trẻ sinh năm 1990 và hiện cũng chính là giáo viên của các em nhỏ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những lầm tưởng về phát triển trí não ở trẻ.

Trong xã hội bùng nổ công nghệ thông tin ngày nay, các mẹ rất dễ dàng tìm kiếm và cập nhật các kiến thức về việc nuôi dạy và chăm sóc con cái. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác. Sau đây là một vài quan niệm mà các mẹ nên tránh.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm