Nội dung

Dorothy Eady đã bắt đầu cuộc sống như một cô bé vui vẻ bình thường. Tuy nhiên, một mùa thu khủng khiếp năm 1907 đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời cô bé. Khi 3 tuổi, trong một lần chạy nhảy, cô bé 3 tuổi vô tình bị ngã cầu thang và đập đầu rất nặng. Tai nạn xảy ra ngay tại nhà của Dorothy tại London và sau đó, các bác sĩ xác nhận cô bé đã chết. Tuy nhiên, một tiếng sau, khi gia đình đang chuẩn bị chuyển xác, Dorothy bỗng ngồi dậy, vui chơi và ăn uống như bình thường.

Chưa vui mừng trước sự hồi sinh kỳ diệu của con gái thì cha mẹ Dorothy đã phải đau đầu với sự thay đổi của cô bé. Dorothy đột nhiên cư xử trịch thượng với mọi thứ, khinh miệt những người xung quanh và dứt khoát không nhận bất cứ nơi nào là “nhà” trừ những ngôi nhà "có nhiều cột lớn" mà cô bé hay gặp trong các giấc mơ.

Mọi chuyện cứ mãi như vậy cho đến khi được bố mẹ đưa đi thăm Bảo tàng Anh năm được 4 tuổi. Tại đây, khi Dorothy nhìn thấy một bức ảnh các ngôi đền của Pharaoong Sety I (1290-1279 trước Công nguyên,) thời Ai Cập cổ đại, cô bé bỗng trở nên vui mừng, oà khóc và khẳng định cô bé đã tìm thấy “nhà cũ” của mình.

 Bé gái 3 tuổi khẳng định kiếp trước đến từ ai cập cổ đại

Khi nhìn thấy một bức ảnh các ngôi đền của Pharaoong Sety I (1290-1279 trước Công nguyên,) thời Ai Cập cổ đại, cô bé bỗng trở nên vui mừng, oà khóc. (ảnh minh hoạ)

Sau chuyến đi đó, cô bé bị ám ảnh bởi những điều liên quan đến Ai Cập. Thông qua những giấc mơ của mình, Dorothy đã khám phá ra được cô chính là Bentreshyt, một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan, ngôi đền trong giấc mơ của cô. Vì mối quan hệ tình cảm không được cho phép với vị vua Pharaoong thời đó, Bentreshyt đã mang thai. Để không làm liên luỵ đến đức vua, Bentreshyt đã tự sát và kiếp sau đầu thai thành Dorothy.

Sau này khi lớn lên, Dorothy tiếp tục cưới một sinh viên người Ai Cập và yêu cầu được chuyển đến Cairo – thủ đô của Ai Cập để sinh sống. Con trai của Dorothy và chồng cũng được đặt theo tên của vị vua Pharaoong đã có quan hệ tình cảm với Dorothy của kiếp trước.

 Bé gái 3 tuổi khẳng định kiếp trước đến từ ai cập cổ đại

Bà Dorothy Eady (Bên phải)

Những kiến thức và khả năng đọc cổ ngữ Ai Cập dù không hề được đào tào hay học qua của Dorothy khiến cho ngay cả những nhà khoa học học nghiên cứu lịch sử Ai Cập kỳ cựu cũng phải bái phục. Cô cũng chỉ ra cho các nhà khảo cổ học vị trí khu vườn của ngôi đền trong trí nhớ của mình và khiến tất cả nhà khảo cổ trong dự án đều phải kinh ngạc về giác quan thứ sáu của mình. Khi Dorothy nói "Đào ở đây, chỗ này xưa kia là vườn", các nhà khảo cổ đào và họ tìm thấy... một khu vườn cổ đại. 

Dorothy sống những tháng ngày cuối đời đúng theo cách của một người Ai Cập cổ đại, hàng đêm vào viếng lăng mộ các Pharaoong. Đến nay, câu chuyện về Dorothy vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa được giải đáp trên thế giới.

 Bé gái 3 tuổi khẳng định kiếp trước đến từ ai cập cổ đại

Rất nhiều sách và tài liệu ghi chép về trường hợp kỳ lạ của cô bé 3 tuổi Dorothy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm