Nội dung

Bé 7 tháng tuổi bị khoét bỏ mắt vì mẹ nhỏ sữa chữa đỏ mắt

Do sự thiếu hiểu biết của mẹ, em bé đã bị mất một mắt

Bệnh nhi L.V.K (7 tháng tuổi) ở Sơn La được chuyển từ bệnh viện huyện lên Bệnh viện Mắt Trung ương trong tình trạng mắt phù nề, giác mạc mắt trái bị hoại tử toàn bộ… Theo các bác sĩ, nguyên nhân do người mẹ đã nhỏ sữa mẹ chữa đỏ mắt khi thấy một mắt con bị đỏ.

Trước đó, khi thấy mắt trái bé K. đỏ, mẹ cháu đã nghe theo lời truyền miệng nhỏ sữa mẹ trực tiếp vào mắt mỗi ngày vài lần. Sau một tuần, mắt trẻ sưng to, phù nề.

Sau khi tiếp nhận và thăm khám, các bác sĩ nhận thấy tình trạng của bệnh nhi không thể điều trị nội khoa, không thể ghép giác mạc, buộc phải khoét bỏ, lắp mắt giả.

Theo các bác sĩ khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương, mỗi năm tiếp nhận 4-5 bệnh nhi bị tổn thương mắt rất nặng do nhỏ sữa mẹ. Những trường hợp này đều rất khó điều trị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm