Nội dung

Vì không có cách can thiệp nên họ đã thay nhau mật phục, chờ cơ hội giải cứu cháu Ngân.

Theo ông Phạm Đăng Ngươn (62 tuổi) chủ nhà trọ, ngày 16.5.2014, chị Nguyễn Thị Thùy Trang bế con riêng là cháu Kim Ngân đến thuê phòng trọ tại nhà ông và ở chung với Đỗ Trọng Minh như vợ chồng. Giữa Minh và Trang không hề có hôn thú nhưng để “che mắt thiên hạ”, Trang và Minh nhận họ là vợ chồng và gọi Ngân dưới tên Đỗ Thị Kim Ngân. Mật phụcCũng từ thời gian này, cháu Ngân thường xuyên bị Trang và Minh hành hạ bằng hình thức đánh đòn, trói tay chân, bắt Ngân quỳ gối nhiều giờ hoặc úp mặt vào tường...

Ông Ngươn kể lại: “Hai tháng đầu tiên tại phòng trọ, cháu Ngân tuy có bị đòn roi nhưng cháu được Minh và Trang cho ra ngoài chơi với những đứa trẻ trong xóm. Cháu Ngân có dáng người ốm yếu lại hay bị cha mẹ đánh và thường xuyên phải làm “tay sai” đi mua đá lạnh, thuốc lá, bia… nên người dân trong xóm trọ ai cũng biết”. 

 Bé 4 tuổi bị bạo hành được giải cứu do dân mật phục

Phòng trọ của Minh và Trang thuê để sống chung như vợ chồng và cũng là “địa ngục trần gian” của Ngân. (Ảnh: Minh Hậu)

Từ đầu tháng 8,  Ngân bắt đầu vắng bóng nên một số người dân của xóm trọ bắt đầu nghi ngờ và lo ngại có điều không hay đến với Ngân. Khi họ trực tiếp hỏi Minh và Trang về tung tích cháu bé thì cả hai người này đều tìm cách né tránh.

“Không tin vào lời nói của Minh và Trang nên tôi đã tìm cách dò la tin tức của cháu Ngân. Một hôm, khi Minh và Trang đi làm, tôi bắc ghế nhìn qua khe cửa thì thấy cháu Ngân bị trói chân tay bằng dây nylon ở trong góc phòng tối. Thấy vậy, tôi bàn với những người trong xóm thay phiên nhau mật phục để thu thập bằng chứng ngược đãi cháu Ngân của Minh và Trang” – chị Nguyễn Thị Kim, người sống cạnh phòng trọ cháu Ngân cho biết. 

Cũng theo chị Kim, nhiều lần chị nhìn qua khe cửa thì bắt gặp Trang và Minh dùng tay, đòn roi đánh liên tiếp vào mông, người cháu Ngân. Mỗi khi đánh, Trang dùng tay bịt miệng cháu Ngân làm cháu không la hét được nên những người bên ngoài không hề hay biết. Cháu Ngân bị cha dượng và mẹ ruột giam cầm trong phòng, hành hạ hơn 1 tháng trời và thường xuyên bị bỏ đói.

Chị Kim kể lại: “Thấy cháu co ro, đói khát trong phòng nên tôi đã nhiều lần mua bánh, sữa… chờ cha mẹ Ngân đi vắng rồi buộc vào dây để luồn qua khe cửa thông gió vào cho cháu. Cũng chính điều này đã khiến Minh nổi cơn điên chửi mắng và đánh cháu Ngân dã man hơn trước. 

Từ quỳ gối xin tha đến xông vào giải cứu

Không nỡ nhìn cháu Ngân bị đòn roi hành hạ, người dân chung xóm trọ với Minh và Trang đã nhiều lần tìm cách can ngăn nhưng bất thành. Vào khoảng đầu tháng 9, thấy Ngân bị cha dượng và mẹ ruột dùng đòn gỗ đánh trọng thương nên chị Nguyễn Thị Kim sống phòng kế bên đã quỳ lạy trước phòng trọ của Minh để xin cho Ngân. Không những không đoái hoài đến lời năn nỉ của chị Kim, Minh và vợ còn lăng mạ chị này rồi đóng kín cửa không cho can thiệp. 

 Bé 4 tuổi bị bạo hành được giải cứu do dân mật phục

Bé Ngân. (Ảnh: Minh Hậu)

Ngày 12.9, biết cháu Ngân bị Minh và Trang đánh trọng thương nên anh Lê Văn Cơ (32 tuổi) sống cùng xóm trọ đến giải cứu cháu bé. Anh Cơ cho biết: “Chiều hôm đó, tôi đang ngồi uống cà phê thì có người em chạy tới nói cháu Ngân bị cha dượng đánh. Nghe vậy, tôi chạy sang hỏi Minh thì Minh bảo cháu Ngân đang nằm ngủ trong phòng. Nhìn qua cửa, thấy Ngân nằm nghiêng, úp mặt vào tường nên tôi lao vào xem xét sự tình. Khi lật ngửa cháu bé thì thấy khuôn mặt của cháu đã biến dạng, hai mắt tụ máu, sưng phồng như hai quả trứng, miệng và mũi chảy máu, kiến bò lổm ngổm trên mặt. Lúc này, toàn thân cháu tím tái, thở thoi thóp, mềm nhũn... nên tôi đã gọi một số người khác trong xóm trọ đưa cháu đi cấp cứu”.

Anh Cơ kể lại: “Thấy người ngoài can thiệp nên Trang và Minh tỏ vẻ gay gắt, lăng mạ. Không nhịn được uất hận, tôi gọi mọi người tiến hành đưa cháu Ngân đi cấp cứu rồi quay sáng đánh thẳng vào mặt Minh. Thấy tôi và một số người dân làm căng, Minh và vợ mới chịu yên lặng và vào phòng đóng kín cửa”. Cũng theo anh Cơ, ngay khi cháu Ngân được đưa tới bệnh viện, nhận thấy sức khỏe cháu Ngân xấu dần nên các bác sĩ trực tiếp cấp cứu đã gọi điện về cho Cơ yêu cầu anh giữ chân vợ chồng Minh và báo gấp sự việc với cơ quan công an. 

Tại cơ quan điều tra, Minh và Trang đều khai nhận, đêm 10.9, Minh đang ngồi xem tivi trên gác xép căn phòng trọ thì nghe Trang mắng cháu Ngân nghịch bếp gas nên Minh đã lao xuống tát mạnh 3 phát vào mặt và đầu bé Ngân. Sau khi đánh Ngân, Minh dùng bọc nylon làm dây để trói chân bé và bắt bé quỳ gối dưới nền nhà suốt nhiều giờ đồng hồ. Đến khi thấy Ngân có dấu hiệu mệt mỏi, kiệt sức thì cả hai người mới cởi trói và cho cháu Ngân đi ngủ.

Ngày 17.9, UBND thị xã Dĩ An đã mở tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Dĩ An (số tài khoản: 559 120 100 1326) để tiếp nhận và quản lý số tiền của các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu Ngân. Số tiền quyên góp, hỗ trợ cháu Ngân đến nay đã lên đến 150 triệu đồng và tài khoản này sẽ được bàn giao cho người có thẩm quyền nuôi bé Ngân. Cơ quan chức năng cũng tiến hành cảm ơn và tặng thưởng cho một số người dân trực tiếp giải cứu bé Ngân thoát khỏi sự hành hạ của Trang và Minh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm