Nội dung

Trang Shanghaiist ngày hôm nay đưa tin một em bé 2 tuổi ở Đông Quan, Trung Quốc đã tử vong vì ngộ độc methanol sau khi cha mẹ em dùng cồn công nghiệp để lau người con giúp hạ cơn sốt.

Theo đó, em bé Xiao Dong bị sốt từ thứ bảy tuần trước. Ông Chang, cha của em bé lấy một chai cồn công nghiệp ở công ty mình và dùng nó lau nách cho con trai vì tin rằng mẹo dân gian này sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Bài liên quan:

Vài phút sau, Xiao Dong ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Nhi Thâm Quyến.

"Khi cha mẹ cậu bé đưa con đến viện, họ vẫn không biết cồn đã gây ra điều này. Họ nghĩ rằng cơn sốt đã khiến đứa trẻ mất ý thức", Ma Weike, một bác sĩ tại bệnh viện cho biết.

Sau nhiều giờ điều trị, bé Xiao Dong vẫn tử vong vì ngộ độc methanol vào ngày hôm sau.

Cha mẹ Xiao Dong cho biết họ chỉ được nghe mách là rượu cồn giúp giảm nhiệt độ cơ thể chứ không nhận thức được mối nguy hiểm của nó. Cồn công nghiệp mà ông Chang dùng để lau nguời con có hàm lượng methyl lên đến 95%, dễ dàng hấp thụ qua da, nhất là da trẻ em.

Theo các bác sỹ, đói có khoảng 1000ml cồng công nghiệp được bôi lên cơ thể bé Xiao Dong, một liều lượng mà có thể giết chết cả một người trưởng thành.

 Bé 2 tuổi chết thảm vì bố dùng cồn lau người con để hạ sốt

Câu chuyện đau lòng là hồi chuông cảnh báo nhiều cha mẹ vẫn nghe lời mách mẹo dùng rượu lau người hạ sốt con cho.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm