Nội dung

Theo ABS News, các nhân viên hải quan an ninh tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Phillipines đã hoàn toàn bị “sốc” khi máy quét X-quang hiện lên hình ảnh một em bé sơ sinh đang nằm gọn trong vali. May mắn, khi đứa trẻ được tìm thấy bằng an ninh tại Terminal 1 của NAIA, em bé vẫn đang ngủ say chứ không phải đã chết.

 Bé 2 tháng được máy quét sân bay phát hiện trong vali

Hình ảnh em bé 2 tháng hiện lên qua màn hình máy quét tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Phillipines

Người mẹ của em bé được xác định là chị Jennifer Pavolaurea, 25 tuổi – một điều dưỡng người Papua New Guinea đã tốt nghiệp tại Phillipines. Bà mẹ 9x người châu Phi này nhập cảnh vào Phillipines từ vùng Port Moresby của Papua New Guinea trên một chuyến bay của hãng Air Niugini.

Tuy nhiên khi muốn rời Phillipines về lại quê hương, Jennifer lại không có giấy nhập cảnh ban đầu cho con trai. Chính vì vậy, người phụ nữ tuyệt vọng này đã nghĩ ra cách…nhét con vào hành lý xách tay để mang lên máy bay.

 Bé 2 tháng được máy quét sân bay phát hiện trong vali

Bà mẹ đơn thân 25 tuổi người Papua New Guinea báo cáo vì không có giấy tờ nhập cảnh cho con nên quyết định liều nhét con vào vali để lên máy bay.

 Bé 2 tháng được máy quét sân bay phát hiện trong vali

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Phillipines

Tuy nhiên sau khi bị an ninh sân bay bắt giữ và thẩm vấn, bà mẹ độc thân và con trai cuối cùng cũng được phép tiếp tục bay mà không phải nộp phí phạt.

Được biết đây không phải là trường hợp giấu con trong túi để nhập lậu lên máy bay. Trước đây vào năm 2012, một cặp vợ chồng người Ai Cập cũng đã đến sân bay quốc tế Sharjah ở Ai cập mà không có giấy từ xuất nhập cảnh đúng.

 Bé 2 tháng được máy quét sân bay phát hiện trong vali

Năm 2012, cặp vợ chồng người Ai Cập này cũng đã cố gắng trốn hải quan sân bay bằng cách cho con vào hành lý.

Lo sợ sẽ bị giữ lại sân bay, cặp vợ chồng này cũng đã liều mạng cho con vào túi xách. Em bé 5 tháng tuổi khi đó đương nhiên bị phát hiện khi chiếc túi đi qua máy quét X-quang và cặp đôi này đã bị  bắt vì gây nguy hiểm cho cuộc sống của con mình.

 Bé 2 tháng được máy quét sân bay phát hiện trong vali

Hình ảnh em bé 5 tháng tuổi bị nhét trong vali được máy quét phát hiện 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm