Nội dung

Cả khoa học phương Tây lẫn chuyên gia phong thủy phương Đông đều khuyên chúng ta không nên đặt các thiết bị điện tử (máy tính, tivi, dàn âm thanh...) trong phòng ngủ, vì các bức xạ từ của chúng có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe con người.

Bày đồ điện tử chuẩn trong phòng ngủ

Không nên để nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là phần lớn các gia đình đều bố trí ít nhất là tivi trong phòng ngủ bởi nhu cầu được giải trí trong một không gian riêng tư. Vì thế, bạn cần biết cách "sống chung với lũ" để hạn chế tác hại của các thiết bị điện tử mà vẫn đảm bảo nhu cầu giải trí của gia đình.

Vấn đề sẽ trở nên đơn giản nếu bạn có một không gian phòng ngủ rộng trên 30m2. Khi đó, bạn có thể tách rời khu vực ngủ và khu vực thư giãn giải trí riêng. Nếu cẩn thận, bạn có thể ngăn cách hai không gian này bằng các vách ngăn di động nhẹ.

Trong trường hợp diện tích phòng ngủ của bạn hạn chế, bạn nên tránh việc đặt nhiều thiết bị điện, điện tử trong phòng. Việc đặt cả máy tính, tivi, dàn âm thanh... trong một không gian nhỏ sẽ dẫn đến sự mất cân bằng về năng lượng, tăng nhiệt độ trong phòng... gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Khi đó, gia chủ chỉ nên giữ lại tivi như một thiết bị tối cần thiết.

Đối với dàn âm thanh, bạn nên sử dụng kiểu dàn có dây. Để đảm bảo thẩm mỹ, gia chủ có thể đi các dây này trên trần hoặc âm tường. Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ hơn 16m², dàn âm thanh dạng soundbar kết hợp với loa trầm sẽ là một lựa chọn không tồi.

Bày đồ điện tử chuẩn trong phòng ngủ

Gia chủ nên bố trí tivi phía chân giường. Ảnh minh họa.

Khi bố trí tivi trong phòng ngủ, bạn nên tránh vị trí đối diện với cửa sổ. Nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ làm mất sự tương phản của tivi khiến bạn nhanh mỏi mắt. Trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, bạn cần sử dụng màn cửa sổ sậm màu và bằng chất liệu dày, kéo màn khi xem tivi để bảo vệ mắt.

Việc bố trí tivi quá gần cửa sổ cũng không được khuyến khích. Ngoài việc vẫn bị ánh sáng ảnh hưởng ít nhiều đến độ tương phản, điều đó có thể dẫn đến các nguy hiểm khi có mưa giông, sấm sét.

Vị trí tốt nhất cho tivi trong phòng ngủ là ở các bức tường vuông góc với cửa sổ. Còn đối với phòng ngủ của vợ chồng, lý tưởng nhất là đặt tivi ở phía chân giường.

Trong trường hợp bắt buộc phải đặt tivi ở phía bên cạnh của giường ngủ, bạn cố gắng đặt tivi ở giữa giường hay hơi lệch về phía chân giường. Đặt tivi quá gần đầu giường sẽ gây ra rắc rối cho cổ của bạn sau quá trình xem tivi lâu dài, ngoài ra càng gần tivi bạn càng dễ bị ảnh hưởng bởi các bức xạ.

Trong quá trình sử dụng tivi trong phòng ngủ nên hạn chế đặt tivi ở chế độ chờ. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép, chủ nhà bố trí tivi trong tủ hay kệ có cửa (cửa lùa) để khi không sử dụng, có thể đóng cửa lại.

(Theo SGTT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 giải pháp bài trí không gian nhỏ

Không gian nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy chật chội và bức bối. 6 giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp tối đa hóa diện tích và tầm mắt, giúp gia chủ thoải mái hơn trong tổ ấm của mình.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Phòng xinh cho bé theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi, bé cần một không gian riêng cho mình. Chú ý đến việc thiết kế phòng cho bé theo từng giai đoạn, bạn sẽ giúp cho con mình phát triển tốt hơn.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm