Nội dung

Cùng tìm hiểu những điều thú vị về sự khác nhau giữa những bé có thứ tự sinh khác nhau trong nhà:

Con đầu lòng

- Điểm mạnh

Là “cánh chim đầu đàn”, con cả thường có tính cách đáng tin cậy, chu đáo, cẩn thận, có kế hoạch, thận trọng. Bên cạnh đó, ngay từ khi còn nhỏ, các bé đã phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn so với những đứa em của mình (làm việc nhà, trông em,...) nên sẽ bộc lộ khả năng quản lí, kiểm soát và tính trưởng thành từ rất sớm

- Điểm yếu

Thành công luôn đi kèm với cái giá của nó. Là những người tham vọng, cầu tiến và cẩn thận nhưng con cả thường mang nỗi sợ bị thất bại. Bé thường cảm thấy những gì mình đạt được vẫn chưa đủ. Con cả là điển hình của mẫu người không linh hoạt, không thích sự thay đổi và hay ngần ngại, không muốn bước ra khỏi vùng an toàn hay thử nghiệm những điều rủi ro.

- Dự đoán nghề nghiệp

 bật mí tính cách và nghề nghiệp tương lai bé qua thứ tự sinh

 Các bé con đầu lòng phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn so với những đứa em của mình (làm việc nhà, trông em,...) nên sẽ bộc lộ khả năng quản lí, kiểm soát và tính trưởng thành từ rất sớm. (Ảnh minh họa)

Hơn một nửa những người đoạt giải Nobel và các vị tổng thống Mỹ là con đầu lòng. 21 trong số 23 nhà du hành bay vào vũ trụ đầu tiên cũng là con đầu lòng. Con đầu lòng là những nhà lãnh đạo và người cầu toàn bẩm sinh – những người cực kì tham vọng, có tính sở hữu cũng như ý chí quyết tâm cao độ. Theo tạp chí Science Daily, nghề nghiệp mà những người là con cả trong một gia đình thường hướng tới là những nghề đòi hỏi sự chính xác cao như kế toán, luật sư, nhà khoa học, kĩ sư, chuyên gia máy tính, chuyên gia y dược...

Con giữa và con thứ

- Điểm mạnh

Đây là những người điển hình cho tính cách “cuốn theo chiều gió”. Khi có những ông anh bà chiị lớn hơn mình ở bên trên và những đứa em nhõng nhẽo ra đời sau mình ở bên dưới, các bé con giữa sẽ học được kĩ năng đàm phán, “mặc cả” và thương thảo để hòa hợp với tất cả mọi người.

Con thứ và con giữa cũng là những người giữ hòa khí trong gia đình, dễ làm người khác có thiện cảm, khả năng giao tiếp, hoạt động xã hội tốt, hòa đồng, có nhiều bạn. Bé cũng là người khao khát sự công bằng và mong muốn hình thành bản sắc của riêng mình để không bị mờ nhạt giữa các anh chị em khác.

- Điểm yếu

Con giữa cũng đã từng có thời kì làm “con út”, cho đến khi chúng có em và bị truất ngôi vị “con út” kia. Các bé ở giữa này thường cảm thấy chúng không nhận được nhiều sự chú ý như con cả hay sự cưng chiều như con út. Đôi khi bé có xu hướng muốn nổi loạn để mọi sự chú ý dồn vào mình. Ngoài ra, nhiều đứa con thứ trong gia đình là người hòa giải tốt nhất khi xảy ra mâu thuẫn nhưng lại không thể giải quyết được những mâu thuẫn trong tâm hồn của mình vì đây thường là người sống nội tâm.

- Dự đoán nghề nghiệp

Nghề phổ biến của những người là con thứ và con giữa là những nghề liên quan tới: dịch vụ công cộng, dịch vụ y tế, giáo dục, xây dựng, luật. Con thứ và con giữa cũng có xu hướng trở thành những nhà đàm phán và thương thuyết tài ba.

Con út

- Điểm mạnh

Con út vốn được cưng chiều, ít phải chịu kỉ luật, ít gánh vác trách nhiệm hơn cả nên có triết lí sống đơn giản và rất tích cực. Các bé “út ít” trong nhà thường hòa đồng, cởi mở, tính tình vui vẻ, lạc quan, thích khám phá những điều mới lạ và sáng tạo ra những gì chưa có.

 bật mí tính cách và nghề nghiệp tương lai bé qua thứ tự sinh

Các bé “út ít” trong nhà thường hòa đồng, cởi mở, tính tình vui vẻ, lạc quan, thích khám phá những điều mới lạ và sáng tạo ra những gì chưa có. (Ảnh minh họa)

- Điểm yếu

Việc bố mẹ buông lơi kỉ luật khi có con út khiến một số bé có phần nổi loạn và bốc đồng. Bé có xu hướng muốn lấy sự chú ý từ những người khác. Con út thường mất kiên nhẫn với công việc khó khăn của cuộc sống.

- Dự đoán nghề nghiệp

Thiết kế, hội họa, kinh doanh, biên tập nội dung và viết bài, công nghệ thông tin...

Con một

- Điểm mạnh

Với những bé là con một, vì không có anh chị em bầu bạn nên các bé thường có biểu hiện già dặn và có trách nhiệm. Con một được xem như là đứa con đầu lòng “đặc biệt”, được cha mẹ luôn dành tình cảm yêu thương mãi mãi. Hầu hết con một khi lớn lên đều có những đặc điểm giống với con đầu lòng: tham vọng, ăn nói lưu loát, và vì có nhiều thời gian ở bên cha mẹ, con một cũng có thể tương tác thoải mái với người lớn và thấu hiểu tâm tư tình cảm của người khác.

- Điểm yếu

Bé thường gặp phải một số khó khăn với bạn cùng trang lứa. Cha mẹ cần đảm bảo cho con có thời gian tiếp xúc với bạn bè và tham gia vào nhiều hoạt động xã hội để tránh bé bị biệt lập với mọi người, dễ sinh tính ích kỉ, tự kỉ.

- Dự đoán nghề nghiệp

Tư vấn tình cảm, y tá, kĩ sư, luật sư...

Lưu ý: Dự đoán nghề nghiệp chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm