Nội dung

Nhà sáng lập hãng công nghệ Oracle, tỷ phú larry ellison , sở hữu nhiều bất động sản giá trị tại Mỹ và Nhật Bản. Năm 2012, Ellison gây chú ý khi mua hòn đảo tại Hawaii. Đến nay, hòn đảo này là bất động sản lớn nhất của ông.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 1988, Ellison chi 3,9 triệu USD mua căn nhà do kiến trúc sư nổi tiếng William Wurster thiết kế tại San Francisco.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Căn nhà tại Woodside, California của Ellison được thiết kế giống cung điện của Nhật hoàng thế kỷ 16. Hiện căn nhà trị giá 70 triệu USD trên khu đất rộng hơn 93.000m2. Phải mất tới 9 năm để thiết kế, xây dựng, căn nhà mới hoàn thành vào năm 2004.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Ellison cũng sở hữu căn biệt thự đậm chất lịch sử tại Kyoto, Nhật Bản trị giá 86 triệu USD.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Tỷ phú công nghệ cũng là chủ nhân của hàng chục khu bất động sản tại Malibu, California, trong đó có 10 căn biệt thự trước biển. Năm 2012, Ellison mua căn nhà của cựu CEO Yahoo! Terry Semel. Năm ngoái, ông cũng chi 18 triệu USD để mua lại dinh thự của nhà sản xuất Jerry Bruckheimer.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 2004, Ellison chi 17,6 triệu USD để mua lại dinh thự mà hiện nay trở thành nhà hàng theo phong cách Nhật Bản mang tên Nobu Malibu. Nhà hàng này thu hút đông đảo ngôi sao Hollywood. Mùa hè năm ngoái, ông cũng cho mở nhà hàng theo phong cách Địa Trung Hải mang tên Nikita ngay bên cạnh.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Nhiều nguồn tin cho biết, Ellison đang có kế hoạch biến khách sạn lịch sử Casa Malibu thành một khách sạn cao cấp theo phong cách Nhật. Ông mua khách sạn này vào năm 2007, với giá 20 triệu USD.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 2007, Ellison mua lại câu lạc bộ Malibu Racquet với giá 6,9 triệu USD.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Căn nhà rộng hơn 10.000 m2 này của Ellison tại Snug Harbor trị giá 28,5 triệu USD. Hiện ông dự định xây dựng thêm một căn nhà khác với diện tích lớn gấp 3 lần.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 2010, Ellison chi 10,5 triệu USD để mua biệt thự Beechwood tại Newport, Rhode Island. Ông dự định biến căn nhà lịch sử này thành một bảo tàng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 19 ông sưu tầm được.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 2011, Ellison mua khu bất động sản Porcupine Creek từ nhà sáng lập câu lạc bộ Yellowstone Tim và Edra Blixseth, với giá 42,9 triệu USD. Khu đất này tọa lạc tại Rancho Mirage, California, gồm có dinh thự 16 phòng ngủ cùng một số nhà khách.

 Bất động sản triệu đô của tỷ phú larry

Năm 2012, Ellison chi 500 triệu USD để mua lại 98% hòn đảo Lanai tại Hawaii. Từ đó, ông mua 2 hãng hàng không, tân trang lại các khách sạn trên đảo và đầu tư phát triển nguồn năng lượng sạch tại đây.  Tháng 2/2014, Ellison mua thêm 21 căn nhà gần khu nghỉ dưỡng Four Seasons Lanai tại vịnh Manele, với giá 41 triệu USD.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giải pháp vì ngôi nhà Việt

Chiến dịch được triển khai giữa Vĩnh Tường, các trường đại học chuyên ngành kiến trúc, xây dựng và các công ty kiến trúc, xây dựng trên toàn quốc. 

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm