Nội dung

Bảo tàng Văn hóa Tính dục cổ đại Trung Quốc ngay lập tức gây tò mò với du khách bởi nó được đặt trong khuôn viên của cổ trấn ngàn năm tuổi đồng lý ở tỉnh giang tô . Với một xã hội truyền thống, tôn sùng đạo Khổng và coi hiếm khi công khai đề cập quan hệ nam nữ, thì 3.000 tác phẩm trưng bày về văn hoá tình dục nơi đây là điều mới lạ.

Bảo tàng nằm trong một khuôn viên rộng 3.800 m2 triển lãm trong nhà và 5.200 m2 ngoài trời, được đầu tư trên 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng). Lẽ ra bảo tàng được đặt ở Thượng Hải, nhưng do chính quyền Thượng Hải không cho phép nên phải đưa nó về Đồng Lý. Du khách muốn vào cổng phải trình căn cước hoặc giấy tờ chứng minh ít nhất 18 tuổi.

Gần cổng vào khu triển lãm có một bức tượng người đàn ông với bộ phận sinh dục to lớn và nụ cười sảng khoái. Tiếp ngay sau đó là bức tượng một phụ nữ ôm cây cột to với biểu tượng sinh thực khí nam với dòng chú thích hài hước "Nơi nương tựa của phụ nữ". Một vài khách nữ trẻ khi thấy sex toy được mô phỏng y như thật với chiều dài gần một mét treo lủng lẳng trước cửa ra vào một gian phòng đã hét toáng lên, che mắt vì ngượng.

Bảo tàng cởi mở tới độ không chỉ trưng bày các kiểu tư thế tình dục giữa nam và nữ mà còn đề cập đến cả những vấn đề nhạy cảm như quan hệ tình dục tập thể, đồng tính… Thậm chí một vấn đề kiêng kỵ như tôn giáo với tình dục cũng được thể hiện qua những bức tượng của Phật giáo Mật tông trong thế giao hoan.

Thế nhưng, dù cởi mở, những trưng bày này không gây cho người xem cảm giác khó chịu bởi chúng được sắp đặt một cách rất nghệ thuật. Chẳng hạn như những bức phù điêu bằng đất nung mô tả cảnh phòng the của các đôi nam nữ được đặt trong những chiếc khung, nằm dọc theo tường trên con đường đá dưới hàng cây. Những món quà lưu niệm được bày bán ở đây cũng không phô bày hoàn toàn. Nếu mở một nửa chiếc quạt bạn chỉ thấy hình hoa trái nhưng khi mở hết đó lại là những bức tranh thiếu nữ khoả thân hay cảnh phòng the.

Một trong những điều khiến nhiều khách thích thú là ý tưởng về “cẩm nang chốn khuê phòng” mà các bà mẹ tế nhị tặng cho con gái khi lấy chồng. Đó là những bức tranh hay món đồ bằng gốm tráng men xinh xắn bên trong là các bức tượng đặc tả tư thế quan hệ. Trước đêm động phòng, cô dâu sẽ mở ra xem và biết mình sẽ làm gì trong đêm tân hôn.

Bảo tàng 18 ở trung quốc

Những bức phù điêu đất nung phác hoạ cảnh ái ân men theo các lối đi.

Tái hiện một phần lịch sử

Hơn 3.000 hiện vật, có đồ vật được giới thiệu có niên đại hơn 8.000 năm, được thể hiện bằng đủ mọi chất liệu như đá, gỗ, gốm sứ, giấy, ngọc và thậm chí là vàng qua các tác phẩm điêu khắc, tượng, phù điêu, tranh vẽ, sách,...

Tất cả đều được trưng bày theo chủ đề như cách mạng tình dục, tôn giáo với tính dục, sự phát triển của các kiểu hôn nhân, phụ nữ với tình dục hay về sức khỏe tình dục… Nhờ sự sắp đặt khoa học, người xem sẽ có cái nhìn thấu đáo về lịch sử và văn hoá tình dục của loài người từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây.

Bảo tàng với những hình ảnh và câu chuyện và thông tin thực tế. Chẳng hạn, những tranh vẽ mô tả đời sống ăn chơi thác loạn của quan lại, tầng lớp thượng lưu cho thấy phần nào lịch sử Trung Quốc đời Đường. Sự cởi mở ấy là do nhà Đường mở rộng giao thương với các nước liên bang, du nhập văn hoá Tây phương phóng khoáng.

Du khách cũng sẽ thấy bớt “đỏ mặt” hơn với những bức tranh đặc tả chuyện phòng the của các cặp đồng tính nữ khi hiểu căn nguyên của nó. Do tư tưởng Nho giáo khắt khe, nhiều phụ nữ không được tiếp xúc với đàn ông, nên họ tiếp xúc với nhau, dễ dẫn đến đồng tính giữa tiểu thư với hầu gái, giữa các tiểu thư với nhau và hầu gái với nhau. Có những phụ nữ còn tự tay chọn vợ bé cho chồng và khi chọn họ nhắm luôn người họ thích để khi về có người “chia sẻ” khi chồng mải vui chơi bên ngoài.

Bảo tàng 18 ở trung quốc

Mô hình về khuê phòng của đôi vợ chồng trong đêm tân hôn.

Với những vật trưng bày độc đáo tại đây, người xem cũng sẽ thấm thía hơn về thân phận người phụ nữ dưới thời cổ đại. Vì sự sùng bái trinh tiết một cách cực đoan, người phụ nữ trở thành nô lệ tình dục của đàn ông thời đó. Không ít người đã rùng mình khi nhìn thấy cái vòng đai trinh tiết bằng sắt cồng kềnh, nặng trình trịch mà người phụ nữ bị ép phải mang vào để bảo vệ trinh tiết khi chồng đi chinh chiến phương xa.

bảo tàng sex ở phố cổ Đồng Lý nằm cách thành phố Tô Châu, tỉnh Chiết Giang khoảng 20 km. Bạn có thể đi xe buýt với giá khoảng 8 tệ (27.000 đồng) mất một giờ đồng hồ hoặc đi taxi với giá 50 tệ (khoảng 170.000 đồng) để đến cổ trấn. Vì bảo tàng nằm trong khuôn viên phố cổ nên bạn phải mua vé tham quan phố cổ với giá 100 tệ (khoảng 346.000 đồng) và vé vào cổng bảo tàng là 30 tệ nữa (khoảng 100.000 đồng).

Xem thêm: Những bảo tàng về chủ đề nhạy cảm trên thế giới

Yên Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm