Nội dung

Hầu hết các bà nội trợ đều nắm rất rõ các mẹo giặt quần áo hay đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên từng loại vải. Tuy nhiên điều đáng buồn lá chúng ta thường bỏ quên mất chăm sóc áo lót đúng cách. Vậy khi nào thì nên giặt áo trong của mình?

1. Không nên giặt áo lót sau mỗi lần mặc

Vì các chất hóa học tẩy rửa, giặt áo ngực quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn lợi. "Giặt rửa nhiều quá có thể làm hỏng tính đàn hồi, đó là điều cần thiết để áo lót hỗ trợ nâng đỡ bầu ngực của bạn", Lexie Sachs, chuyên gia phân tích sản phẩm của Viện Dệt may cho biết.

Carolyn Forte, giám đốc của Viện vệ sinh cũng đồng tình: "Khi một chiếc áo ngực bị mất phom dáng thì chẳng còn tí tác dụng nào."

 Bao lâu bạn nên giặt áo lót một lần

2. Trừ khi đổ mồ hôi quá nhiều, nếu không chỉ nên giặt sau khi đã mặc 3-4 lần

"Cứ mặc vài lần thì mới nên giặt áo lót nhưng nó cũng phụ thuộc nhiều vào mức độ hoạt động của bạn", chuyên gia Lexie Sachs nói. "Ví dụ, nếu bạn vận động ngoài trời quá nhiều vào ngày nóng và cuối cùng đổ quá nhiều mồ hôi thì nên giặt áo ngực sớm hơn. Mặt khác, nếu bạn chỉ mới mặc vài giờ và đi loanh quanh trong phòng máy lạnh thì không tính là 'mặc'. Giặt áo lót giúp loại bỏ các loại dầu và vi khuẩn tích tụ, vì vậy nên khi vi khuẩn và dầu tích tụ nhiều, bạn mới cần phải vệ sinh áo lót".

Vì vậy, chiếc áo ngực ren mặc đi dự tiệc có thể ở trên mắc sau khi mặc xong nhưng chiếc áo ngực thể thao thì nên giặt sau mỗi lần vận động.

3. Đừng ngại mặc lại

"Bạn nên có vài chiếc áo ngực khác nhau để thay đổi nhưng mặc một chiếc áo ngực trong hai ngày liên tiếp không phải là vấn đề", Lexie nói. "Cởi áo ra vào ban đêm và treo lên mắc để chúng phục hồi hình dạng và độ đàn hồi. Ban đêm là lúc bạn nên để cho ngực của mình thoáng và có thời gian để 'thở'. Sau khoảng tám đến mười hai giờ, bạn hoàn toàn có thể mặc lại chiếc áo ngực của ngày hôm qua".

4. Luôn luôn chú ý đến tem giặt

Nói chung, khi áo ngực cần nhẹ nhàng để giữ phom dáng của chúng nhưng cũng không nên 'nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa; mà nên đọc hướng dẫn theo tem giặt. 

"Nếu bạn quyết định giặt máy thì nên để áo ngực trong túi giặt. Chúng giữ bộ đồ lót khỏi xoắn làm mất phom. Túi giặt cũng giúp móc áo ngực khỏi mắc sang bộ quần áo khác".

 Bao lâu bạn nên giặt áo lót một lần

5. Không dùng máy sấy

"Tôi đề nghị bạn đặt áo ngực phẳng trên mặt phẳng", Lexie Sachs khuyên. "Sức nóng và vòng quay của máy sấy có thể làm hỏng tính đàn hồi và hình dạng của áo ngực. Phơi áo ngực trên mắc cũng có thể kéo dãn các vòng dây áo."

Trước khi bạn phơi áo ngực, dùng một chiếc khăn để thấm hết nước dư thừa (không vắt hoặc xoắn áo ngực). Sachs nói rằng phương pháp này thậm chí còn dùng được cho cả áo ngực thể thao.

6. Cất giữ cẩn thận

Hãy giữ gìn áo lót như cất được trưng bày trong cửa hàng. Vò nát, vứt bừa bãi trong ngăn kéo có thể tàn phá chiếc áo lót của bạn nhanh chóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm