Nội dung

Theo một nghiên cứu do Kaspersky Lab và B2B International thực hiện, tổn thất về tài chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ do các cuộc tấn công mạng gây ra tiếp tục tăng lên trong năm 2015. Tính trung bình trong năm 2015, thiệt hại sau mỗi vụ tấn công mạng là 38.000 USD. Con số này bao gồm chi phí thuê chuyên gia xử lý hậu quả, mất cơ hội kinh doanh và tổn thất do trì hoãn công việc.

Thông thường, việc xâm nhập thị trường và ổn định tài chính là ưu tiên hàng đầu đối với những người chủ doanh nghiệp nhỏ - người rất ít hoặc không chú ý đến vấn đề bảo mật thông tin. Và kết quả là hệ thống công nghệ của họ trở thành mục tiêu đầu tiên của tội phạm mạng.

Báo động tổn thất nặng nề sau mỗi vụ tấn công mạng

Cứ mỗi vụ tấn công mạng xảy ra, một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ có thể sẽ mất ngay 38.000 USD, bao gồm nhiều chi phí liên quan.

Nghiên cứu cho thấy, trong năm vừa qua, 1/3 số doanh nghiệp vừa và nhỏ được khảo sát phải trì hoãn công việc và mất đi cơ hội kinh doanh, và 88% số đó phải nhờ vào sự giúp đỡ từ chuyên gia của bên thứ ba - trung bình chiếm khoảng 11.000 USD trong các khoản phí tổn của công ty. Tổn thất về lợi nhuận khoảng 16.000 USD; trong khi tổn hại về danh tiếng - nghĩa là tổn hại về hình ảnh công ty, được ước tính hơn 8.000 USD.

Mỗi doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ đều phải đối mặt với mức độ tổn thất này. Nghiên cứu cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp (90%) bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa từ bên ngoài ít nhất 1 lần trong năm; 73% số doanh nghiệp được khảo sát gặp phải mối đe dọa nội bộ như lỗ hổng phần mềm, nguy cơ nhân viên bị mất thiết bị di động hoặc nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu giải thích tại sao chi phí cho những vụ rắc rối về mạng lại cao đó là nếu không ngăn chặn, tội phạm mạng sẽ truy cập vào thông tin nhạy cảm của công ty. Hơn 1/3 (39%) số công ty xác nhận bị mất dữ liệu nhạy cảm sau mỗi cuộc tấn công mạng.

Konstantin Voronkov, chuyên gia bảo mật của Kaspersky Lab cho biết: “Khi bắt đầu công việc kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần xem xét cẩn thận vốn đầu tư và tất cả các vấn đề có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng của doanh nghiệp. Đó là tại sao phải luôn nhớ rằng, bất kỳ quy trình tự động hóa kinh doanh nào cũng kèm theo nguy cơ về bảo mật thông tin. Khảo sát cho thấy, tổn thất tiềm tàng vượt xa hơn cả chi phí cho giải pháp bảo mật, vì vậy chúng tôi khuyên bạn trước hết nên nghĩ đến vấn đề bảo mật thông tin cho công ty mình”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm