Nội dung

Gói hút ẩm hay còn được gọi là gói chống ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm… Chúng thường được đóng thành những gói nhỏ để bảo quản đồ gia dụng và các sản phẩm công nghiệp, bánh kẹo, đồ ăn đóng gói.

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng những túi hút ẩm chỉ có khả năng hút ẩm ngoài ra chúng không mang lại lợi ích nào khác trong cuộc sống nên không mấy quan tâm đến chúng. Thông thường người ta sẽ vứt bỏ ngay những gói hút ẩm trong những sản phẩm mà họ mua về. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể tận dụng chúng cho nhiều việc hữu ích một cách an toàn.

Dưới đây là một số công dụng hữu ích của gói hút ẩm mà nhiều người không biết đến.

1. Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Sẽ thật là khó chịu khi bạn đánh răng và làm bắn nước từ bồn rửa vào túi đựng đồ trang điểm của mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về điều này nữa vì đã có túi hút ẩm.

Thành phần phổ biến của các gói chống ẩm là gel silica hay silica gel. Silica gel hấp thụ nước để ngăn chặn sản phẩm không bị ẩm. Một vài nghiên cứu cho biết, Silica gel rất hữu hiệu trong việc hấp thụ nước. Mỗi hạt Silica gel có khả năng hấp thụ nước tới 40% trọng lượng của của nó. Vì vậy, một túi hút ẩm nặng khoảng 10g (kích thước của những túi hút ẩm thường tìm thấy trong các món hàng tiêu dùng thông thường) có thể thấm hút được 4g nước.

Theo Tiến sĩ David Elks, giám đốc phòng thí nghiệm thuộc công ty kiểm nghiệm sản phẩm Intertek Anh, để hiệu quả nhất, bạn cần lau khô túi đựng mỹ phẩm trước khi thả các gói hút ẩm vào đó để hút sạch phần nước còn sót lại.

2. Khử mùi hôi

Đặt một gói hút ẩm trong trong túi thể thao hoặc tủ đồ của bạn có thể làm giảm ẩm và diệt khuẩn khử mùi khó chịu. Bạn cũng có thể khử mùi hôi trong những đôi giày nhờ những hạt Silica gel trong túi hút ẩm. Chúng không chỉ giúp đồ vật được khô ráo mà những mùi hôi khó chịu cũng theo đó mà biến mất.

Theo Tiến sĩ David Elks, độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì thế nếu muốn tiêu diệt vi khuẩn, chúng ta cần hút độ ẩm và hạt silica gel hoàn toàn có thể làm được điều đó.

 Bạn sẽ không bao giờ bỏ gói hút ẩm đi nếu biết được công dụng của chúng

Bạn cũng có thể khử mùi hôi trong những đôi giày nhờ những hạt Silica gel trong túi hút ẩm. Chúng không chỉ giúp đồ vật được khô ráo mà những mùi hôi khó chịu cũng theo đó mà biến mất.

3. Lưu giữ các bó hoa khô

Nếu muốn làm khô các bó để giữ lại kỷ niệm, các bạn hãy dùng đến túi hút ẩm. Các hạt silica gel là một giải pháp tốt nhất giúp các bó hoa khô lại một cách nhanh chóng. Bạn hãy cho hoa vào một túi nhựa và đặt túi hút ẩm vào đó, đảm bảo bạn sẽ thu được kết quả như mong muốn.

4. Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Sau một thời gian dài sử dụng, đồ bạc có thể bị xỉn màu. Lớp xỉn đó là một lớp chống ăn mòn xuất hiện trên bạc sau một phản ứng giữa nó và các hóa chất trong không khí khiến bạc không còn sáng bóng và ngả màu.

Để bảo bệ đồ dùng bằng bạc khỉ bị xỉn, bạn hãy bọc đồ bị xỉn và gói hút ẩm vào trong túi nhựa để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt.

 Bạn sẽ không bao giờ bỏ gói hút ẩm đi nếu biết được công dụng của chúng

Để bảo bệ đồ dùng bằng bạc khỉ bị xỉn, bạn hãy bọc đồ bị xỉn và gói hút ẩm vào trong túi nhựa để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt.

5. Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến sách báo cũ dễ có mùi mốc. Để giải quyết được vấn đề này, bạn chỉ cần cho cuốn sách và một vài gói hút ẩm vào túi, khi ấy bạn sẽ nhận thấy điều kì diệu.

 Bạn sẽ không bao giờ bỏ gói hút ẩm đi nếu biết được công dụng của chúng

Ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến sách báo cũ dễ có mùi mốc. Để giải quyết được vấn đề này, bạn chỉ cần cho cuốn sách và một vài gói hút ẩm vào túi, khi ấy bạn sẽ nhận thấy điều kì diệu.

6. Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Dao cạo râu là món đồ không thể thiếu của cánh mày râu nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản chúng đúng cách. Những gói hút ẩm mà bạn thường cho là vô dụng lại có khả năng kéo dài tuổi thọ dao cạo một cách đáng kể.

Theo tiến sĩ David Elks, bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín không khí đựng các lưỡi dao cạo sẽ gia tăng tuổi thọ của chúng tới vài năm. Trong khi tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần.

 Bạn sẽ không bao giờ bỏ gói hút ẩm đi nếu biết được công dụng của chúng

Những gói hút ẩm mà bạn thường cho là vô dụng lại có khả năng kéo dài tuổi thọ dao cạo một cách đáng kể.

7. Làm khô điện thoại dính nước

Nếu lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại xuống nước, để cứu nó, bạn sẽ cần đến những gói hút ẩm. Bí quyết rất đơn giản, khi điện thoại đã rơi vào nước, bạn hãy nhanh chóng tháo pin, thẻ nhớ và sim ra khỏi điện thoại, sau đó để điện thoại vào cái bát đựng đầy hạt hút ẩm. Hãy để như vậy trong một đêm trước khi bật khởi động lại điện thoại. Vì mỗi hạt Silica gel có khả năng hấp thụ nước rất tốt nên chắc chắn cách này sẽ cứu nguy cho “dế yêu” của bạn.

 Bạn sẽ không bao giờ bỏ gói hút ẩm đi nếu biết được công dụng của chúng

Nếu lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại xuống nước, để cứu nó, bạn sẽ cần đến những gói hút ẩm

8. Ngăn sự ngưng tụ hơi nước ở camera

Nếu bạn đặt camera ở trong môi trường nhiệt độ lạnh, nó có thể đối mặt với sự ngưng tụ hơi nước nghiêm trọng khi bạn mang nó trở lại môi trường nhiệt độ ấm hơn. Hãy tháo pin và bộ nhớ của nó ra và đặt nó vào một cái bát chứa đầy hạt chống ẩm silica gel để hút hết độ ẩm trong đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm