Nội dung

Mái tóc chắc khỏe và bóng mượt khi chúng được chăm sóc một cách khoa học. Trong đó, cung cấp dinh dưỡng  đầy đủ cho sự phát triển của sợi tóc là biện pháp chăm sóc mái tóc từ bên trong giúp chị em có được vẻ đẹp tự nhiên. 

Trong những loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Có những loại thực phẩm như cá, cà rốt, rau xanh, các loại hạt và trứng luôn là cứu tinh cho mái tóc hư tổn.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Kiểu tóc được yêu chuộng năm 2015

1. Cá

Một số loài cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi rất giàu axit béo omega-3 giúp da đầu có được một lượng dầu tự nhiên tạo. Sự tác động của lượng dầu tự nhiên, da dầu của bạn sẽ trở nên mềm mịn. Quá trình lưu thông mạch máu sẽ cung cấp  dinh dưỡng cho sự phát triển của tóc.

Hãy thêm vào thực đơn trong nhà bạn những món ăn được chế biến từ cá biển, mái tóc của bạn chắc khỏe và bóng mượt tự nhiên từ bên trong.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Món ăn được chế biến từ món cá biển giúp mái tóc khỏe đẹp

2. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí, hạt điều, hạt hướng dương, hạt lanh… đều là nguồn cung cấp omega-3 trực tiếp hỗ trợ cho sự phát triển của sợi tóc.

Nếu bạn là người thích ăn vặt, đừng bỏ qua những loại hạt vừa thỏa mãn nhu cầu khoái khẩu, vừa giúp mái tóc bóng mượt hơn.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Các loại hạt là nguồn cung cấp omega-3 tăng cường vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc

3. Các loại rau có màu xanh

Rau là nguồn thực phẩm nhiều vitamin, giàu chất xơ và ít chất béo nên rất có lợi cho những người muốn có được thân hình lý tưởng. Trong đó, những loại rau có là màu xanh còn là dược liệu quý cho sự phát triển và vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc.

Những loại rau này vốn chứa nhiều sắt khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn, ngăn chặn hiệu quả hiện tượng gãy rụng.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Tăng cướng tiêu thụ những loại rau màu xanh giúp mái tóc phát triển

4. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm không chỉ đem đến vẻ đẹp cho làn da, sự tinh anh cho đôi mắt mà còn giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn.

Thành phần quan trọng có trong cà rốt là beta-carotene khi hấp thu vào cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A. Đây là thành phần không thể thiếu đối với sự óng mượt của sợi tóc. Nếu cơ thể thiếu vitamin A thì biểu hiện đầu tiên là sự khô cứng và gãy rụng của mái tóc.

Vì vậy, tham khảo và biết cách chế biến những món ăn hoặc cốc sinh tố từ cà rốt vừa giúp bạn có được vẻ đẹp từ dáng hình, làn da đến mái tóc.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Cà rốt giúp sợi tóc chống lại sự khô và gãy rụng của sợi tóc

5. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm tiện lợi đem lại nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả trứng như kẽm, lưu huỳnh, sắt và selenium còn trực tiếp tác động giúp cho sự phát triển mạnh mẽ từ mái tóc. Chính vì vậy, tăng cường các món ăn được chế biến từ trứng cũng là giải pháp chăm sóc tóc hư tổn.

Bạn nên ăn gì để mái tóc luôn óng ả
Trứng  là thực phẩm cung cáp nhiều dinh dưỡng giúp mái tóc khỏe đẹp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm